TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 21:46:31 Ngày 28/11/2021 GMT+7
Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục Tiểu học – Lan tỏa sâu rộng tới đội ngũ giáo viên
Sau thời gian ra mắt và đi vào hoạt động, đến nay, Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục Tiểu học đã được nhiều giáo viên khắp cả nước đánh giá cao về cả quá trình chuyển đổi số giáo dục và đào tạo, cũng như các phương pháp dạy học tư duy mới đến từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu của ĐHQGHN.

 

Kênh trực tuyến đã bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu tháng 9/2021 kịp thời tư vấn tháo gỡ những khó khăn cho giáo viên, phụ huynh và học sinh tiểu học trong bối cảnh đào tạo trực tuyến và đổi mới giáo dục phổ thông như: Chuẩn bị hành trang và kiến thức cho trẻ vào lớp 1; Hướng dẫn một số nghiệp vụ sư phạm cơ bản trong dạy học trực tuyến; Khai thác sử dụng học liệu cho các phương án dạy học trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, tư vấn cho các trường Tiểu học trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, …

Sau gần 2 tháng triển khai, Kênh trực tuyến đã kết nối được 37 Sở Giáo dục - Đào tạo ở khu vực 3 Tây: Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, hỗ trợ cho gần 200.000 lượt giáo viên, phụ huynh và học sinh tiểu học đăng ký tham gia các khóa học miễn phí và tư vấn của chuyên gia trên Kênh trực tuyến. Bên cạnh đó, Kênh trực tuyến đã tổ chức được 4 buổi tư vấn trực tuyến của các chuyên gia thu hút hơn 60.000 giáo viên, phụ huynh và học sinh theo dõi cũng như tương tác về tìm cách giải quyết từ bối cảnh thực tiễn của các trường Tiểu học ở những vùng còn gặp nhiều khó khăn.

Trong thời gian tới, Kênh trực tuyến sẽ tiếp tục được nâng cấp, duy trì hoạt động, trở thành cổng thông tin tư vấn giáo dục phổ thông ở các bậc học (Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông) cho cả nước, đặc biệt các tỉnh ở khu vực 3 Tây.

Kênh trực tuyến sẽ trở thành một cổng thông tin cung cấp các văn bản quản lý cập nhật mới nhất, hàng trăm học liệu dạng video, sách tương tác, tài liệu hướng dẫn giáo viên, học sinh và phụ huynh vì hai mục tiêu chính: Hỗ trợ tổ chức các khóa bồi dưỡng ngắn hạn trực tuyến miễn phí hoặc theo đặt hàng của các địa phương; Hỗ trợ tổ chức các buổi tư vấn chuyên sâu của chuyên gia miễn phí hoặc theo đặt hàng.

Kênh Hỗ trợ giáo dục tiểu học được xây dựng với mong muốn có thể hỗ trợ trực tiếp, tương tác tức thời về giáo dục tiểu học cho các giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý, cha mẹ học sinh và cộng đồng quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi số trong giáo dục.

Trong sáng nay 28/11/2021, Kênh hỗ trợ trực tuyến giáo dục Tiểu học đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “hướng dẫn dạy học môn Tiếng Việt”. Đây là sự kiện mở đầu trong chuỗi tọa đàm “Hướng dẫn dạy học Tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018” mà Kênh sẽ triển khai. Tọa đàm với sự tham gia của nhiều chuyên gia giáo dục là những giảng viên, tác giả sách giáo khoa tâm huyết, giàu kinh nghiệm đến từ ĐHQGHN và Trường ĐH Hùng Vương.

Sự kiện đã có hơn 5000 nghìn thầy cô giáo trên mọi miền tổ quốc tham dự và gần 20 nghìn lượt tương tác theo dõi trên hệ thống kênh Facebook, Zoom, Youtube của ĐHQGHN.

Với những nội dụng hấp dẫn, thiết thực giải quyết những khó khăn thách thức cho thầy cô trong việc triển khai áp dụng giáo dục phổ thông mới như: Làm thế nào để xây dựng được kế hoạch giáo dục môn học thực sự hiệu quả khi một chương trình được triển khai thành nhiều bộ sách giáo khoa khác nhau?

Cách thức thiết kế và tổ chức bài học theo hướng phát triển năng lực học sinh?

Điều chỉnh chương trình môn học để thích ứng với dạy học trực tuyến trong bối cảnh Covid? ...Các chuyên gia giáo dục đến từ ĐHQGHN sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thầy cô giáo tiểu học trong chuỗi sự kiện tiếp theo mang tên “Hướng dẫn dạy học Tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Thời gian: 8h30 – 11h00 sáng Chủ nhật hàng tuần, cụ thể:

Ngày 28/11/2021: Hướng dẫn dạy học môn Tiếng Việt

 Ngày 5/12/2021: Hướng dẫn dạy học môn Toán

 Ngày 12/12/2021: Ngày Hướng dẫn dạy học môn Tự nhiên và Xã hội

 Ngày 19/12/2021: Hướng dẫn dạy học môn Đạo đức

 Ngày 26/12/2021: Hướng dẫn tổ chức Hoạt động trải nghiệm

Tọa đàm sẽ được phát trực tiếp trên hệ thống:

https://zoom.us/j/6747136052 Meeting ID: 674 713 6052 (Passwords: 1)

Kênh fanpage Đại học Quốc gia Hà Nội-VNU, fanpage Trường Đại học Giáo dục và Kênh Youtube của ĐHQGHN.

 

 

 Minh Khuê
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ