TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 09:39:20 Ngày 02/12/2021 GMT+7
Sinh viên ĐHQGHN và cơ hội làm chủ tài chính, thời gian
Quản lý tài chính cá nhân, đặt mục tiêu tài chính cho bản thân và quản trị thời gian là những kỹ năng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi sinh viên, đặc biệt là đối với tân sinh viên. Thấu hiểu tầm quan trọng đó, Workshop: “Bí kíp làm chủ tài chính và thời gian” được tổ chức trên nền tảng online Zoom Meeting đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ, đem đến cái nhìn rõ hơn về việc quản lý tài chính cá nhân, quản trị thời gian.

 

Workshop: “Bí kíp làm chủ tài chính và thời gian” thu hút hơn 1000 người tham gia trên toàn quốc

Workshop: “Bí kíp làm chủ tài chính và thời gian” nằm trong chuỗi hoạt động "Tự hào sinh viên ĐHQGHN" do Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên ĐHQGHN (Đoàn TN - HSV) tổ chức, giao cho Đoàn TN - HSV Trường ĐH Kinh tế đăng cai và trực tiếp CLB Tài chính cá nhân PFC tổ chức thực hiện. Với mục đích chia sẻ những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong vấn đề quản lý tài chính cá nhân, lập mục tiêu tài chính và quản trị thời gian, Workshop trang bị các bạn tân sinh viên trong quá trình thiết lập cho bản thân ba kỹ năng: quản lý tài chính cá nhân, lập mục tiêu tài chính và quản trị thời gian.

Diễn giả là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính: TS.Trịnh Thị Phan Lan và ThS.Phạm Thế Thành - Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế

Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN Hứa Thanh Hoa cho biết, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên Hội Sinh viên ĐHQGHN là quan tâm tới việc bồi dưỡng năng lực, kỹ năng, phẩm chất, tầm nhìn cho sinh viên và một trong những điều quan trọng là bồi dưỡng kỹ năng cho sinh viên. Trong quá trình học tập tại giảng đường, có rất nhiều kỹ năng mà các bạn sinh viên ít có cơ hội để rèn giũa. Vì vậy, Đoàn TN ĐHQGHN luôn quan tâm tới lĩnh vực này và chọn ra những nội dung phù hợp theo từng năm để bồi dưỡng cho các bạn. Năm học 2021-2022, nội dung làm chủ tài chính và thời gian là một trong những nội dung mà Đoàn TN ĐHQGHN tổ chức cho các bạn sinh viên. Bên cạnh workshop này còn là chuỗi các tọa đàm khác được tổ chức như: Chinh phục tiếng Anh từ năm nhất, Chăm sóc sức khỏe tâm thần cho sinh viên - những điều cần biết và dễ áp dụng, Ứng xử trên mạng xã hội… Mỗi workshop sẽ là một kỹ năng mà sinh viên cần rèn luyện trong thời gian tới.

Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN Hứa Thanh Hoa hy vọng những kiến thức, kỹ năng trong buổi workshop sẽ giúp các bạn sinh viên sử dụng hiệu quả tài chính cá nhân cũng như thời gian hiệu quả, là tiền đề để các bạn sinh viên nâng cao khả năng có việc làm sau khi tốt nghiệp

Đại diện đơn vị đăng cai workshop lần này, chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN Cao Tú Oanh chia sẻ những kỹ năng mà mỗi bạn sinh viên cần được trang bị có bắt đầu cuộc sống đại học tự lập, sống xa gia đình: “ngoài kỹ năng, kiến thức về học thuật, các bạn sinh viên cần có cho mình những kỹ năng trong đời sống, trong đó, kỹ năng quản lý thời gian và quản lý tài chính là thiết yếu để các bạn bắt đầu cuộc sống tự lập tốt hơn, trưởng thành hơn”.

Trong buổi Workshop, để bắt đầu phần diễn thuyết về quản lý thời gian của mình, TS. Phan Lan bật mí câu chuyện trong bài hát “25 Minutes” của Michael Learns To Rock - nói về sự tiếc nuối của chàng trai khi đã vuột mất tình yêu của đời mình, lý do bởi chàng trai đã không nắm bắt cơ hội để tỏ tình với tình yêu của anh ta. Phần mở đầu bằng câu chuyện về sự nắm bắt thời gian của TS.Lan gây ấn tượng với người nghe. Đi vào phần đầu của phần diễn thuyết, diễn giả đã thực hiện những cuộc khảo sát về cách sử dụng thời gian của mỗi bạn sinh viên. Trả lời cho câu hỏi Làm thế nào để sử dụng thời gian hiệu quả?, TS. Phan Lan đã đưa ra những chiến lược để chúng ta có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất. 

TS.Trịnh Phan Lan thực hiện cuộc khảo sát về thời gian thức dậy của các bạn sinh viên.

Một trong những cách sử dụng thời gian hiệu quả mà TS.Lan chia sẻ

Minigame được tổ chức trên nền tảng Quizizz và được các bạn sinh viên hưởng ứng tham gia nhiệt tình.

Với chuyên đề thứ 2 của Workshop, ThS.Phạm Thế Thành đã nêu ra lợi ích, nội dung, mục tiêu và chiến lược của việc quản lý Tài chính cá nhân.

ThS.Phạm Thế Thành đã truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trong việc quản lý Tài chính cá nhân bằng những lợi ích từ chiến lược quản lý mà ThS. đã nêu như: tạo định hướng cho các quyết định và hành động trong cuộc sống, bổ sung năng lượng và sức mạnh giúp vượt qua mệt mỏi, giải phóng tiềm năng của bản thân và đặc biệt là tạo sức tập trung vượt qua cám dỗ của chính mình. Chúng ta luôn nghĩ quản lý Tài chính cá nhân là một thứ gì đó khắc nghiệt, tuy nhiên sau phần diễn thuyết của ThS.Thành cùng những lợi ích to lớn mà quản lý Tài chính cá nhân mang lại, thứ duy nhất mà việc đó đòi hỏi chính là thử thách của sự bền bỉ trong mỗi người.

Tại buổi workshop, các bạn sinh viên đã cùng trao đổi, thảo luận bằng việc đặt câu hỏi cho hai vị diễn giả qua phần Giao lưu Q&A của chương trình.

“Đừng chọn một công việc đơn chỉ vì nó đem lại một ít thu nhập, mà hãy trả lời câu hỏi rằng: Làm công việc đó bạn đã học hỏi, có thêm được kỹ năng gì hay gia tăng giá trị gì cho bạn?”- TS. Lan đưa lời khuyên.

Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN Anh Vũ Duy cho biết với cách truyền cảm hứng của thầy cô, các bạn sinh viên đã học được rất nhiều điều và Đoàn TN rất trân trọng khi có sự đồng hành của thầy cô trong buổi Workshop ngày hôm nay

Tiếp nối chuỗi hoạt động “Tự hào sinh viên ĐHQGHN” sẽ là sự kiện Lễ Tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể sinh viên 5 tốt” và Tuyên dương cán bộ trẻ thực hiện tốt 2 phong trào thi đua “Ba trách nhiệm” và “Vững Chuyên môn  - Giỏi nghiệp vụ - Chuẩn tác phong” sẽ được tổ chức vào ngày 05/12 tới.

>>>> Các tin bài liên quan:

Đảm bảo đời sống an sinh cho học sinh, sinh viên ĐHQGHN

Đoàn ĐHQGHN tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tuyên dương 2 phong trào cán bộ và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐHQGHN năm học 2019 - 2020

 Hồng Phúc - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ