TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 16:53:07 Ngày 12/01/2022 GMT+7
Viện Công nghệ Thông tin: Thúc đẩy hoạt động hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp khoa học công nghệ trong và ngoài nước
Ngày 04/01/2022, Viện Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động và tổng kết năm 2021 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự Hội nghị có Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng và Công đoàn ĐHQGHN.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin Trần Xuân Tú đã điểm lại những hoạt động nổi bật của Viện trong năm 2021. Mặc dù đơn vị gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều tồn đọng của đơn vị từ năm 2020 trở về trước liên quan đến các vấn đề về tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất, … nhưng toàn thể người lao động của Viện vẫn luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ năm 2021, từng bước đoàn kết, ổn định, tin tưởng và hy vọng vào sự phát triển của đơn vị trong thời gian tới.
Tại hội nghị, Viện trưởng Trần Xuân Tú cho biết, trong năm 2021, Viện đã Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin với việc tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo khoa học thiết thực.
PGS.TS. Lê Hoàng Sơn, nghiên cứu viên cao cấp, Trưởng phòng Đa phương tiện và thực tại ảo tiếp tục là một trong ba nhà khoa học Việt Nam nằm trong danh sách 10.000 nhà khoa học xuất sắc nhất của thế giới (2019, 2020, 2021), theo PloS Biology.
Viện Công nghệ Thông tin có sản phẩm công nghệ cao được tài trợ chế tạo thử nghiệm bởi Chương trình hỗ trợ chế tạo thử nghiệm do Google khởi xướng (Bộ chuyển đổi Tương tự - Số cho các ứng dụng IoT dựa trên bộ dao động bằng điện áp VCO).
Hoạt động công bố khoa học, sở hữu trí tuệ của Viện Công nghệ Thông tin có nhiều kết quả đáng mừng, với tỷ lệ công trình khoa học trên danh mục ISI/Scopus tính theo cán bộ khoa học đạt 2,9 công trình/cán bộ; 42% số công trình ISI/Scopus thuộc danh mục Q1/Q2 Scimago.
Viện cũng đã có những thay đổi diện mạo, tu sửa cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho cán bộ. Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác trong nước và ngoài nước cũng được Viện Công nghệ Thông tin quan tâm đẩy mạnh trong thời gian qua nhằm gia tăng nguồn lực hoạt động khoa học công nghệ của Viện.
Hội nghị đã nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận tích cực từ phía cán bộ, viên chức người lao động của Viện và các ý kiến nhận xét, góp ý của đại diện lãnh đạo Văn phòng và các Ban chức năng của ĐHQGHN.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả Viện Công nghệ Thông tin đã đạt được trong năm 2021. Một số mục tiêu của Viện Công nghệ Thông tin đã thành hiện thực. Lực lượng cán bộ khoa học của Viện tuy mỏng nhưng quy tụ nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực quan trọng như chuyển đổi số, kiến trúc chính phủ điện tử, y tế thông minh, hệ thống nhúng và IoT…
Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn yêu cầu trong thời gian tới,  Viện Công nghệ Thông tin cần tập trung vào một số nhiệm vụ sau: Xây dựng định hướng chiến lược phát triển của Viện gắn liền với các chiến lược, nhiệm vụ trọng tâm của ĐHQGHN, góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển ĐHQGHN đến năm 2030, tầm nhìn 2045; Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo số công bố khoa học ở mức cao, Viện cần tập trung vào nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ và thương mại hóa sản phẩm dựa trên các sản phẩm công nghệ lõi. Liên quan đến lĩnh vực y tế thông minh, đề nghị Viện hợp tác chặt chẽ với Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN để đưa các sản phẩm, kết quả nghiên cứu vào ứng dụng trong Bệnh viện ĐHQGHN; Về công tác đào tạo, Viện cần đăng ký tuyển sinh, đào tạo nghiên cứu sinh và nghiên cứu sau tiến sỹ để tận dụng được các chính sách hỗ trợ của ĐHQGHN và để tạo nguồn cán bộ khoa học cho Viện. Viện cần hợp tác với Trường Quốc tế, Trường ĐH Việt Nhật để tham gia giảng dạy các học phần về Công nghệ Thông tin cho các ngành đào tạo mới mở ở các đơn vị này. Về các chương trình đào tạo ngắn hạn, Viện tập trung xây dựng các chương trình đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp để vừa tạo thêm nguồn thu, vừa phát huy vị thế của Viện; Xây dựng ít nhất một nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN; Về công tác xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc, Viện tham gia nghiên cứu, đề xuất các phương án xây dựng, quản lý khu nghiên cứu liên ngành của ĐHQGHN (Khu 22,9 ha) theo hướng hiện đại, xứng tầm với vị thế của ĐHQGHN.
>>>>> Các tin bài liên quan:

 

 Đức Anh - VNUMedia
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ