TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 15:06:20 Ngày 18/05/2022 GMT+7
Trường ĐH Y Dược bổ nhiệm chức danh GS, PGS và thành lập 18 bộ môn mới
Ngày 17/5/2022, Trường ĐH Y Dược, ĐHQGHN đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, vinh danh Nhà giáo Ưu tú năm 2021; công bố giải thưởng khoa học công nghệ tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược năm 2022; Quyết định thành lập 18 bộ môn và bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo quản lý.

Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, GS.TTND Lê Ngọc Thành trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các Bộ môn mới 

Tới dự buổi lễ có Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải; Phó chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước (HĐGSNN) GS.TS Lê Quang Cường cùng đại diện lãnh đạo các bệnh viện: Việt Đức, Bạch Mai, Dược liệu, Kiểm nghiệm thuốc TW,…và giảng viên, sinh viên Trường ĐH Y Dược.

Phó Giám đốc Thường trực ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải bày tỏ, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ riêng với Trường ĐH Y Dược mà còn là niềm vui chung của ĐHQGHN. Năm nay, Trường đã có nhiều thành tích vượt trội, có thêm 11 tân PGS, 18 bộ môn được thành lập, thích nghi với nhu cầu của y tế, nhiều hoạt động khoa học công nghệ của sinh viên được đánh giá cao. Phó Giám đốc đánh giá cao việc đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia y tế uy tín ở các bệnh viện thực hành lớn của cả nước cùng tham giảng dạy và phụ trách bộ môn tại Trường ĐH Y Dược, ĐHQGHN. Bên cạnh đó, uy tín Trường ĐH Y Dược ngày càng gia tăng với điểm chuẩn đầu vào cao đứng tốp 3 toàn quốc. Tất cả các yếu tố đó đã tạo nên một thương hiệu Y Dược rất riêng về chất lượng trong khối ngành khoa học sức khỏe của Việt Nam. 

Phó Giám đốc tin tưởng trong thời gian tới, với cơ chế Viện - Trường ngày càng phát triển bền vững, Trường ĐH Y Dược sẽ là cơ sở đào tạo y tế, sức khoẻ hàng đầu của nước nhà. Trường ĐH Y Dược tiếp tục thực hiện đúng với vai trò, sứ mệnh phục vụ sức khoẻ nhân dân, là sợi chỉ liên ngành không chỉ trong ĐHQGHN mà còn trong toàn ngành y. Với vị thế mới như hiện nay, Trường ĐH Y Dược sẽ áp dụng đào tạo và nghiên cứu theo định hướng liên ngành ngang tầm với khu vực và quốc tế xứng đáng là nơi đào tạo tri thức cao của ĐHQGHN trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược GS.TTND Lê Ngọc Thành bày tỏ sự cảm ơn ĐHQGHN cùng các đơn vị thành viên và các bệnh viện đã đồng hành cùng Nhà trường suốt thời gian qua. Hiệu trưởng Lê Ngọc Thành tin tưởng với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm hiện có và sự đồng hành của các bệnh viện thực hành sẽ tạo nên một cơ sở đại học đào tạo, nghiên cứu liên ngành y dược uy tín hàng đầu của cả nước. GS. Lê Ngọc Thành hy vọng, thời gian tới các giảng viên - bằng tình yêu nghề nghiệp, trách nhiệm của người đi trước - tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường trong sự nghiệp đào tạo và phát triển nhân lực y tế chất lượng cao, một nhu cầu cấp bách của xã hội hiện nay.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Trường ĐH Y Dược đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn năm 2021 cho 11 giảng viên và giảng viên thỉnh giảng. Nhà trường đã vinh danh PGS.TS Đinh Đoàn Long, Phó Hiệu trưởng đạt danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2021.

Thay mặt cho các Giáo sư, Phó Giáo sư được bổ nhiệm đợt này, PGS.TS Vũ Thị Thơm đã bày tỏ lòng biết ơn đối với thế hệ lãnh đạo, các thầy cô đi trước, các đồng nghiệp và học trò đã hỗ trợ trong suốt thời gian qua. PGS.TS Vũ Thị Thơm cũng cho rằng đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp, là động lực để các thầy cô tiếp tục phấn đấu và cống hiến.

Cũng tại buổi lễ, Trường ĐH Y Dược trao quyết định thành lập cho 18 bộ môn và trao quyết định bổ nhiệm cho 35 cán bộ, giảng viên kiêm nhiệm.

18 Bộ môn để đáp ứng nhu cầu y tế, sức khỏe cho cộng đồng gồm: Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội; Bộ môn Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình thẩm mỹ; Bộ môn Đột quỵ và Bệnh lý mạch máu não; Bộ môn Truyền nhiễm; Bộ môn Pháp y; Bộ môn Dược lý; Bộ môn Dược lâm sàng; Bộ môn Hóa dược; Bộ môn Kiểm nghiệm thuốc; Bộ môn Phẫu thuật miệng - hàm mặt; Bộ môn Nắn chỉnh răng; Bộ môn Răng Trẻ em; Bộ môn Nha chu; Bộ môn Chữa răng Nội nha; Bộ môn Phục hình rang; Bộ môn Cấy ghép Implant; Bộ môn Nha cơ sở; Bộ môn Nha cộng đồng.

Trong khuôn khổ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ năm 2022. Sau một tháng chuẩn bị với hơn 30 báo cáo tham dự, trải qua vòng Sơ khảo, các tiểu ban để chọn ra 9 báo cáo xuất sắc nhất.

Chiều 17/5, Ban tổ chức Hội nghị đã công bố giải vòng Chung khảo cho 3 nhóm sinh viên: Giải nhất thuộc về bạn Vũ Diệu Linh với đề tài “Nghiên cứu bào chế màng film đặt dưới lưỡi chứa nano loratadin”; Giải Nhì thuộc về nhóm sinh viên Trần Hoàng Mai, Lê Thị Hường với đề tài “Nghiên cứu tác dụng ức chế thụ thể EGFR và HER2 của các hợp chất trong dược liệu Hy thiêm (Siegesbeckia orientalis L.) định hướng điều trị ung thư” và giải Ba thuộc về nhóm sinh viên thực hiện đề tài “Dự đoán bệnh lý tim mạch bằng phương pháp kết hợp bằng chứng sử dụng lý thuyết Dempster Shafer”.

 >>> Tin bài liên quan:

Đội ngũ khoa học của ĐHQGHN sẵn sàng chuyển giao công nghệ nền sản xuất vắc-xin mAR

- Gần 100 bác sĩ Bệnh viện E làm giảng viên kiêm nhiệm của Khoa Y Dược

- Năm học mới cùng những tin tưởng mới ở Khoa Y Dược

- 43 tân bác sĩ đa khoa khóa đầu tiên của ĐHQGHN tốt nghiệp

- Thủ khoa ngành Y Hoàng Ánh Dương và giấc mơ trở thành bác sĩ nội trú 

 Thùy Linh
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ