TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 18/05/2022 GMT+7
6.500 sinh viên ĐHQGHN sẽ học tập môn giáo dục thể chất tại cơ sở Hòa Lạc trong năm 2022
Đó là phát biểu của Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân tại buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao về công tác đào tạo sáng 18/5/2022 tại Hòa Lạc.

 

Tham dự cuộc họp, về phía ĐHQGHN còn có Phó Giám đốc thường trực Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Nguyễn Hiệu, lãnh đạo Ban Đào tạo, Ban Chính trị & Công tác Học sinh Sinh viên, Ban Kế hoạch tài chính và Trung tâm Phát triển ĐHQGHN tại Hòa Lạc cùng toàn thể cán bộ chủ chốt, giảng viên Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao Nguyễn Việt Hòa đã nêu thông tin về hoạt động của thực trạng của Trung tâm hiện nay, những thuận lợi và khó khăn đang gặp phải và những đề xuất, kiến nghị định hướng trong giai đoạn tới.

Tại cuộc họp, Ban Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Ban đã đánh giá cao các hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua, đồng thời nêu lên các vấn đề mà Trung tâm cần phát huy và đẩy mạnh, nhằm đưa Trung tâm trở thành địa chỉ không chỉ là hoàn thành các tín chỉ môn học thể chất mà còn là nơi đào tạo, nghiên cứu uy tín để phát triển toàn diện kỹ năng thể chất cho người học.

Đại diện đội ngũ giảng viên Trung tâm cũng đã đưa ra các đề xuất kiến nghị như xây dựng các Khu liên hiệp thể thao, sân tập, bổ sung các chương trình môn học phù hợp với nhu cầu của người học, xứng tầm với thương hiệu ĐHQGHN.

Trưởng Ban Đào tạo Nguyễn Đình Đức đã đưa ra các kiến nghị để Trung tâm xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với thể thao. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân nhấn mạnh, công tác giáo dục thể chất và thể thao tại đại học là vô cùng quan trọng, là một trong các hoạt động để phát triển sinh viên đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc. Chính vì vậy, đề nghị Trung tâm định vị lại việc phát triển tổng thể các hoạt động thể chất; chủ trì triển khai khung chương trình mới, phù hợp với nội dung này tại Hòa Lạc, góp phần vào việc đưa đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc là địa chỉ xanh, là không gian chung để phát triển toàn diện thể chất cho cán bộ và sinh viên.

Lãnh đạo ĐHQGHN cam kết sẽ quan tâm sát sao tới hoạt động của Trung tâm và sẵn sàng phân bổ kinh phí phù hợp để triển khai các hạng mục theo kế hoạch. Giám đốc Lê Quân yêu cầu Trung tâm phối hợp với các đơn vị đào tạo, tổ chức, xây dựng kế hoạch giảng dạy môn thể chất cho 1.500 sinh viên khóa QH-2022 học toàn phần tại Hòa Lạc và 5.000 sinh viên đang học GDTC tại nội thành được học tập một phần tại Hòa Lạc trong năm học 2022-2023; Tiếp tục phát huy phối hợp mô hình giảng dạy GDTC kết hợp với Quốc phòng và An ninh, nhằm đảm bảo sinh viên được thụ hưởng các hoạt động giáo dục thể chất tại Hòa Lạc; phối hợp cùng Công đoàn để đẩy mạnh các hoạt động thể thao cho công đoàn viên ĐHQGNN.

Trong công tác đào tạo, Trung tâm cần tăng cường năng lực, đổi mới tư duy gắn với phát triển của ĐHQGHN tại Hòa Lạc theo từng giai đoạn, đặc biệt là giai đoạn 3 năm tới đây. Nhằm tạo nên sức hút cho học sinh, sinh viên và đội ngũ giảng viên khi nhắc tới đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

Trung tâm GDTCTT cần phối hợp với Trung tâm Phát triển ĐHQGHN tại Hòa Lạc trong công tác đầu tư, quản lý, vận hành, hạ tầng phục vụ đào tạo; hướng đến chọn các phân khu để xây dựng các hoạt động thể chất phù hợp với thưc tế; phối hợp cùng Ban Xây dựng để triển khai nhanh kế hoạch dự án 1/500 để ĐHQGHN bố trí nguồn lực triển khai.

Tăng cường thu hút đội ngũ các vận động viên có thành tích cao, huấn luyện viên có kinh nghiệm về công tác. 

Trung tâm được thành lập trên cơ sở kế thừa và truyền thống của 3 bộ môn giáo dục thể chất của 3 trường thành viên thuộc ĐHQGHN. Hiện, đội ngũ cán bộ của Trung tâm có 6 TS, 2 NCS, 12 giảng viên chính, 1 ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, 2 trọng tài quốc tế môn bóng chuyền, 1 trọng tài quốc tế môn bóng đá, 1 trọng tài quốc tế môn đá cầu, 2 trọng tài quốc gia môn thể dục, 1 trọng tài quốc gia môn cầu mây, 1 kiện tướng Cờ vua thế giới, 1 vận động viên bóng bàn quốc gia, ...

Kể từ khi thành lập cho đến nay, Trung tâm đã và đang từng bước khẳng định vị trí là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng trong lĩnh vực giáo dục thể chất, thể thao trường học của ĐHQGHN. Đặc biệt trong công tác đào tạo, các chương trình đào tạo giáo dục thể chất được chuyển đổi sang học chế tín chỉ một cách hợp lý và khoa học theo hướng nâng cao tính tự giác, chủ động, tích cực của học sinh, sinh viên, với gần 20 môn học dành cho nhóm cơ bản và 04 môn học dành cho nhóm đặc biệt.

Nội dung giảng dạy thường xuyên được cập nhật phù hợp với xu thế phát triển của ĐHQGHN và tiếp cận xu hướng phát triển của giáo dục đại học của các nước trong khu vực và thế giới nhằm trang bị những kiến thức, kĩ năng cơ bản trong rèn luyện thể chất nói chung và những môn thể thao mà từng sinh viên yêu thích. Chỉ tính riêng giai đoạn 2018 - 2022, mỗi năm Trung tâm tổ chức giảng dạy cho khoảng gần 40.000 lượt sinh viên. Trung tâm cũng đã biên soạn và xuất bản 20 giáo trình các môn học giáo dục thể chất, 12 sách tham khảo, công bố hơn 30 bài báo khoa học đăng trên tạp chí khoa học và 46 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp.

Bên cạnh đó, Trung tâm là đầu mối trong vệc tổ chức các giải thi đấu thể thao của ĐHQGHN, Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp Việt Nam, Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp Hà Nội, tổ chức đội tuyển cán bộ và sinh viên ĐHQGHN tham gia các giải thi đấu khác. Tính đến hết năm 2022 là 120 huy chương vàng, 110 huy chương bạc, 130 huy chương đồng, 1 kiện tướng cờ vua.  Trung tâm đã cử 4 giảng viên - trọng tài quốc tế và 3 trọng tài cấp quốc gia tham gia công tác trọng tài tại các giải thể thao trong nước và quốc tế.

 

 Phạm Hiền
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ