TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 30/06/2022 GMT+7
ĐHQGHN ra mắt Kênh Hợp tác & Phát triển doanh nghiệp và Ban điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân
Ngày 30/6/2022, tại trụ sở Đại học Quốc gia Hà Nội (Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ra mắt Kênh Hợp tác & Phát triển doanh nghiệp và Ban điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, Hiệp hội, cơ quan trung ương và Hà Nội, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên và trực thuộc cùng đông đảo cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh tiêu biểu đang là những doanh nhân, doanh nghiệp đối tác của ĐHQGHN.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân cho biết, thực hiện trách nhiệm xã hội của đại học hàng đầu Việt Nam, trong thời gian qua, ĐHQGHN đã thiết lập và vận hành tốt “Kênh Hỗ trợ giáo dục phổ thông” và “Kênh chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp” với sự đồng hành của hàng ngàn giáo viên, hàng trăm cơ sở giáo dục đại học, nghề nghiệp trong và ngoài nước.

Cùng với đó, mới đây nhất, ĐHQGHN đã tham gia vào Chương trình KH&CN trọng điểm cấp quốc gia “Nghiên cứu KH&CN phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển”. Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để ĐHQGHN kết hợp với cộng đồng doanh nghiệp và các tỉnh ven biển trong việc lan tỏa các giá trị, sản phẩm KH&CN đỉnh cao, phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển.

 Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân hi vọng rằng, Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp và CLB Cựu sinh viên doanh nhân sẽ là các diễn đàn kết nối và mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân khẳng định, những thành quả của ĐHQGHN có sự nỗ lực của các thế hệ nhà khoa học, lãnh đạo, quản lý, cán bộ, giảng viên và người học; sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ban, ngành, địa phương và sự đóng góp, cống hiến xuất sắc của đội ngũ cựu sinh viên ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là cựu sinh viên doanh nhân, đối tác chiến lược của ĐHQGHN trong suốt thời gian qua.

Với sự ủng hộ tham gia của các Hiệp hội và các đối tác doanh nghiệp, ĐHQGHN cam kết chủ trì vận hành Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp và CLB Cựu sinh viên doanh nhân một cách hiệu quả, gặt hái nhiều thành công và thành tựu to lớn. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp có thể mở rộng hình ảnh, thương hiệu và hoạt động trong phạm vi quốc gia, khu vực và trên toàn cầu. ĐHQGHN luôn mở rộng cánh cửa hợp tác và chào đón các cựu sinh viên doanh nhân, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cùng tham gia vào các hoạt động trong hệ sinh thái doanh nghiệp đổi mới sáng tạo của ĐHQGHN, đóng góp chung vào sự nghiệp đổi mới giáo dục Đại học Việt Nam và sự phát triển của đất nước.

Ông Đỗ Quang Hiển hi vọng, CLB sẽ là nơi tôn vinh, kết nối, cùng cộng hưởng sức mạnh và tạo ra nhiều giá trị đặc biệt chất lượng cao cho xã hội

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, Chủ tịch CLB Cựu sinh viên doanh nhân nhấn mạnh, mô hình hợp tác giữa đại học và doanh nghiệp là xu thế phát triển phổ biến trên thế giới. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XI đã khẳng định, các trường đại học phải là trung tâm nghiên cứu khoa học, công nghệ, chuyển giao và ứng dụng công nghệ vào sản xuất và đời sống; có mối liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, cơ sở sử dụng lao động, cơ sở đào tạo và nhà nước để phát triển nguồn nhân lực theo nhu cầu xã hội, coi doanh nghiệp là trung tâm của đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ.

Trên cương vị Chủ tịch CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN, ông Đỗ Quang Hiển hi vọng, CLB sẽ là nơi tôn vinh, kết nối và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa các cựu sinh viên tiêu biểu với các thế hệ sinh viên của ĐHQGHN, cùng cộng hưởng sức mạnh và tạo ra nhiều giá trị đặc biệt chất lượng cao cho xã hội.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng bày tỏ niềm tự hào về truyền thống và những cống hiến to lớn của ĐHQGHN trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7, Phó Chủ tịch CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN bày tỏ niềm tự hào về truyền thống và những cống hiến to lớn của ĐHQGHN trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo ông Thắng, điều cốt lõi của một doanh nghiệp thành công là phải có ý tưởng sáng tạo bám sát nhu cầu xã hội, thường xuyên tìm tòi cái mới, lĩnh vực mới, kết hợp học tập khai thác tri thức từ đồng nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh. Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Thắng tin tưởng rằng, CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN sẽ trở thành diễn đàn để các cựu sinh viên doanh nhân giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm để tạo dựng xây dựng doanh nghiệp của mình phát triển bền vững góp phần phát triển kinh tế của xã hội của đất nước.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng tài trợ 1 tỷ đồng (trong đó cá nhân là 500 triệu và 500 triệu của Công ty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7) vào quỹ hoạt động của CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN

Ông Tống Huy Mẫn, Tổng Giám đốc Tập đoàn AMI&M Việt Nam tài trợ 1 tỷ đồng cho Quỹ khởi nghiệp và Quỹ phát triển ĐHQGHN

Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp - Nền tảng hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp

Với vị thế tiên phong trong hệ thống giáo dục quốc gia cũng như định hướng phát triển theo mô hình đại học nghiên cứu tiên tiến, đa ngành, đa lĩnh vực, ĐHQGHN luôn chú trọng gắn kết chặt chẽ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức. ĐHQGHN đã thiết lập quan hệ đối tác và ký kết thỏa thuận hợp tác với 33 địa phương, bộ ngành, doanh nghiệp trong nước và hơn 470 đối tác quốc tế là các cơ quan tổ chức quốc tế, các trường đại học và các doanh nghiệp nước ngoài.

Ngày 29/6/2022, Giám đốc ĐHQGHN đã ký ban hành Quyết định số 2188/QĐ-ĐHQGHN phê duyệt Đề án thành lập “Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp” tại địa chỉ: https://vic.vnu.edu.vn/. Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp được thành lập nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và triển khai Chiến lược phát triển của ĐHQGHN đến năm 2030, tầm nhìn 2045, trong đó ưu tiên kinh tế, văn hóa, xã hội và phát triển con người Việt Nam nói chung và hệ sinh thái doanh nghiệp nói riêng.

Việc xây dựng Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp (VIC) nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển giao hai chiều. Một mặt, giải phóng nguồn lực từ bên trong ĐHQGHN gắn với trách nhiệm phục vụ cộng đồng; mặt khác, thu hút nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp cho các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực của các bên.

Bên cạnh đó, Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp, với ưu thế về hợp tác quốc tế trong giáo dục đại học và khoa học & công nghệ, còn đóng vai trò là mạng lưới kết nối các doanh nghiệp mới hình thành, doanh nghiệp lâu năm, R&D, Think Tank… với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của ĐHQGHN; gắn kết đội ngũ nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân và các cá nhân quan tâm đến khởi nghiệp với nhau. Với năng lực kết nối mạnh mẽ, chuyên sâu về tri thức ở cấp độ toàn cầu và có tính chất đa ngành, Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp sẽ giúp nâng cao mức độ quốc tế hóa cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đổi mới để thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Các trục kết nối chính của Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp gồm: (1) Kết nối để phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp; (2) Kết nối để phát triển các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; (3) Kết nối để thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học & công nghệ, ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học & công nghệ; (4) Kết nối để thu hút, xúc tiến đầu tư; (5) Kết nối để hỗ trợ ĐHQGHN và các trường đại học phát triển.

Với 5 trục hoạt động chính, ĐHQGHN đặt mục tiêu Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp sẽ sớm trở thành một nơi hội tụ của cộng đồng doanh nghiệp tạo ra những giá trị cộng hưởng cho cộng đồng doanh nghiệp và xã hội với khẩu hiệu hành động “Kết nối doanh nghiệp, Chia sẻ cơ hội để Phát triển tương lai”.

Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp là điểm kết nối giữa các doanh nghiệp với các khu công nghệ cao, trung tâm đổi mới sáng tạo và khu đô thị sáng tạo của các tỉnh, thành phố

Mục tiêu đến năm 2025, Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp sẽ thu hút trên 500 doanh nghiệp tham gia; cung cấp khoảng 20.000 nhân lực trí thức cho các doanh nghiệp đối tác; là nơi thực tập cho 3.000 - 5.000 sinh viên/năm; thu hút 500 chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp tham gia hoạt động đào tạo; đào tạo bồi dưỡng cho 5.000 người/năm; đầu tư 10-20 dự án; tư vấn, chuyển giao 10-20 hợp đồng/năm.

Ngoài ra, Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp sẽ là điểm kết nối giữa các doanh nghiệp với các khu công nghệ cao, trung tâm đổi mới sáng tạo và khu đô thị sáng tạo của các tỉnh và thành phố.

Với tất cả những ý nghĩa đó, ĐHQGHN luôn mở rộng cánh cửa hợp tác và chào đón các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cùng tham gia vào các hoạt động của Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp, trong hệ sinh thái doanh nghiệp đổi mới sáng tạo của ĐHQGHN. Sự hợp tác đó có ý nghĩa quan trọng với ĐHQGHN, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng tầm doanh nghiệp Việt, bắt kịp các xu hướng công nghệ trên thế giới – vì một Việt Nam phát triển hùng cường.

Ra mắt Ban điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân

Cùng ngày, ĐHQGHN đã ra mắt Ban điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân với 28 thành viên là những cựu sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN đã và đang đóng góp, chung tay cùng các thế hệ sinh viên vì sự phát triển bền vững của ĐHQGHN.

Ban điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN gồm 28 thành viên là những cựu sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN

Ban điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân được thành lập theo Quyết định số 1892/QĐ-ĐHQGHN ngày 8/6/2022. Với tinh thần “Chung tay để phát triển”, CLB Cựu sinh viên sẽ là địa chỉ kết nối các thế hệ cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh - các doanh nhân trí thức cùng đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của ĐHQGHN.

Sự tham gia, tư vấn và ủng hộ của các thế hệ cựu sinh viên doanh nhân sẽ giúp cho các thế hệ học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của ĐHQGHN có thêm điều kiện để học tập, trao đổi và phát triển nghề nghiệp tốt hơn; đồng thời, các nhà khoa học có thêm môi trường, nguồn lực để nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức.

Thông qua các hoạt động của CLB, các cựu sinh viên doanh nhân có thêm cơ hội mở rộng quan hệ, kết nối hợp tác, đặc biệt là các cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín trong nước và quốc tế đang có mối quan hệ chặt chẽ với ĐHQGHN. Sự thành công của các cựu sinh viên doanh nhân sẽ góp phần làm nên thương hiệu ĐHQGHN, mang lại nhiều giá trị cho ĐHQGHN nói riêng và đất nước nói chung.

Cộng đồng cựu sinh viên cùng với các doanh nghiệp đối tác của ĐHQGHN tham gia vào Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp tiên phong xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, kết nối doanh nghiệp tại ĐHQGHN.

Danh sách Ban điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN

STT

Họ và tên

Chức vụ/Chức danh

Đơn vị công tác

Vị trí trong Ban điều hành

1

Ông Đỗ Quang Hiển

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

Chủ tịch

2

Bà Trần Thị Thanh Tú

Phó Chủ tịch CLB Cựu sinh viên ĐHQGHN

Phó Chủ tịch thường trực

3

Ông Nguyễn Mạnh Thắng

Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7

Phó Chủ tịch

4

Ông Nguyễn Hồng Sơn

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội

Phó Chủ tịch

5

Ông Trần Long

Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Phó Chủ tịch

6

Ông Lê Tự Minh

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần IMG

Phó Chủ tịch

7

Ông Đoàn Đức Minh

Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCombank)

Phó Chủ tịch

8

Ông Nguyễn Tuấn Hải

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam

Thành viên

9

Ông Đào Hữu Huyền

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang

Thành viên

10

Ông Nguyễn Duy Dũng

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Vinaconex

Thành viên

11

Ông Đàm Quốc Hiệp

Phó Chủ tịch HĐQT Danko Group

Thành viên

12

Ông Nguyễn Hòa Bình

Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT NextTech

Thành viên

13

Ông Lê Song Lai

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước

Thành viên

14

Ông Lê Duy Anh

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam

Thành viên

15

Ông Nguyễn Công Cường

Chủ tịch Tập đoàn NCC, Chủ tịch Liên đoàn Jujitsu Việt Nam

Thành viên

16

Ông Nguyễn Đăng Thuận

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty 36, Bộ Quốc phòng

Thành viên

17

Ông Nguyễn Khoa Bảo

Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển công nghệ (FSI)

Thành viên

18

Bà Trần Hải Anh

Thàn viên HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB), Chủ tịch Quỹ từ thiện Hành trình xanh

Thành viên

19

Ông Thái Trí Hùng

Phó Tổng Giám đốc, phụ trách Công nghệ Ví Momo

Thành viên

20

Ông Lưu Trung Mạnh

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Lưu Gia Việt Nam

Thành viên

21

Ông Nguyễn Trí Hiển

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ giáo dục Thiên Hà Xanh (GETjsc)

Thành viên

22

Bà Lê Thị Hoàng Oanh

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tiếp vận Avina

Thành viên

23

Bà Lê Thị Thu Hà

Thành viên sáng lập, Giám đốc phát triển dự án, Công ty Great Minds

Thành viên

24

Ông Nguyễn Đức Ninh

Chủ tịch HĐQT Công ty PGoC Pacific Group of Companies

Thành viên

25

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Truyền hình tương tác Việt Nam (VTVlive)

Thành viên

26

Ông Lê Mạnh Thắng

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ SUDICO

Thành viên

27

Ông Đào Trọng Nhân

Tổng Giám đốc Công ty SX-TM-DV Đá Nữ Hoàng, Công ty Truyền thông và Giải trí Sao Thủy

Thành viên

28

Ông Mạc Quốc Anh

Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội

Thành viên

 >>> Các tin tức liên quan:

- Cựu sinh viên doanh nhân là một phần quan trọng của hệ sinh thái giáo dục và đổi mới sáng tạo của ĐHQGHN

- [Video] Giới thiệu Kênh hợp tác phát triển doanh nghiệp ĐHQGHN

- [Video] Tri ân các thế hệ cựu sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội

- Lần đầu tiên trao học bổng ươm tạo tài năng trẻ dành cho nghiên cứu sinh và thực tập sinh sau tiến sĩ có năng lực nghiên cứu xuất sắc của ĐHQGHN

- ĐHQGHN và Tập đoàn T&T: Cộng hưởng thế mạnh để ươm mầm tài năng, phát triển đội ngũ khoa học tương lai

- VNU và DIC thống nhất hợp tác sâu rộng cho phát triển giáo dục

 Song Minh - Ảnh: Thế Minh - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ