TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 14:14:44 Ngày 04/08/2022 GMT+7
Giám đốc ĐHQGHN gặp gỡ sinh viên học quốc phòng và an ninh
Sáng 4/8/2022, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân cùng đoàn công tác đã làm việc với Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh và gặp gỡ, đối thoại với sinh viên để nắm bắt tình hình hoạt động thực tế tại Trung tâm, nhằm hướng mọi công tác hoạt động, đào tạo, sinh hoạt nội trú được đảm bảo chất lượng.

 

 

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân giao lưu cùng sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Khoa Luật đang tham gia học quốc phòng an ninh

 

Thời gian học quốc phòng và an ninh là môi trường tôi luyện cho học sinh, sinh viên được phát triển toàn diện kỹ năng và làm quen kỷ luật quân đội.

 

Giám đốc ĐHQGHN đã gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với từng sinh viên để nắm bắt mọi hoạt động trong thời gian tham gia khóa học, những kiến nghị cụ thể từ sinh viên sẽ là yếu tố để đánh giá thực trạng và điều chỉnh lại nội quy và hoạt động của Trung tâm để sát với thực tế hơn.

Nhiều sinh viên cho biết, khóa học quân sự đã giúp bản thân được tôi luyện thêm các kỹ năng sinh tồn, cũng như nếp sống sinh hoạt, biết sẻ chia, yêu bản thân và sống có trách nhiệm với cộng đồng hơn. Có lẽ đây là kỷ niệm khó quên trong quảng thời gian học đại học của mỗi người.

Một số sinh viên đã phát biểu một số vướng mắc và kiến nghị tới Trung tâm để thay đổi và tạo môi trường tốt hơn nữa cho sinh viên yên tâm tham gia khóa học như: nguồn nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, thủ tục hành chính, công tác chăm sóc sức khỏe.

Qua chuyến khảo sát thực tế, Giám đốc yêu cầu, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh cần phát triển đồng bộ, tu sửa, cải tạo lại hệ thống cơ sở vật chất, ký túc xá, để đảm bảo đời sống sinh hoạt và học tập, trải nghiệm cho sinh viên. Áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác quản lý; tăng cường bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng sư phạm, tư vấn tâm lý, thấu cảm, chia sẻ cùng người học; đảm bảo nguồn nước sạch, thực phẩm giàu dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh Nguyễn Đức Đăng đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và cam kết cùng đội ngũ cán bộ Trung tâm nỗ lực phát huy điểm mạnh và giải quyết các vấn đề còn tồn tại và không ngừng đổi mới công tác quản lý để đáp ứng kỳ vọng của ĐHQGHN và xã hội.

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, ĐHQGHN là đơn vị tiên phong trong công tá giảng dạy tại cơ sở Hòa Lạc. Hàng năm, Trung tâm đã tổ chức giảng dạy môn học GDQP&AN cho gần 30 học viện, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài ĐHQGHN trên địa bàn thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình với gần 22 nghìn lượt người học bao gồm cả sinh viên và học sinh.

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh đã tập trung vào hoạt động giảng dạy tích hợp, liên thông liên kết, giúp người học yêu thích môn học và hoàn thiện các kỹ năng bản thân. Trung tâm đã thích ứng nhanh và sử dụng kịp thời công nghệ chuyển đổi số trong giảng dạy, kết hợp học trực tiếp và trực tuyến.

Năm học 2022-2023, Trung tâm sẽ liên kết với 28 trường trong và ngoài ĐHQGHN. Tổ chức dạy học ngày càng đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Đảm bảo đội ngũ giảng viên, cán bộ chất lượng cao, đảm bảo cơ sở vật chất, sinh hoạt đầy đủ, nên sinh viên yên tâm, tin tưởng khi học tập, rèn luyện tại trung tâm.

Trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ, đoàn kết để hoàn thành tốt các hoạt động; tiếp tục phát triển và nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ giảng dạy qua các khóa tập huấn; tăng cường giảng dạy tích hợp đáp ứng chuẩn đầu ra; ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy tại đơn vị. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên kết, chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy hàng năm, tham gia chương trình kiểm định chất lượng; tiếp tục đào tạo theo hướng mới và triển khai xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể tại cơ sở mới dự kiến sẽ hoàn thành năm 2023.

 

 Ngọc Lan
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ