TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 14:08:14 Ngày 17/10/2022 GMT+7
Trường Quản trị và Kinh doanh - Nơi khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo của người học
Đó là khẳng định của PGS.TS Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh, ĐHQGHN tại buổi lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023, được tổ chức vào sáng 16/10/2022.

Tham dự lễ khai giảng có Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN, GS.TSKH Vũ Minh Giang, lãnh đạo một số Ban chức năng, đơn vị thành viên trực thuộc ĐHQGHN, một số doanh nghiệp, đối tác chiến lược của Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, hơn 400 tân sinh viên và 80 tân học viên sau đại học của nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh Hoàng Đình Phi nhắn nhủ tới các tân sinh viên, học viên về ý nghĩa của cuộc sống, đặc biệt là giá trị của mỗi con người trong thời thanh xuân tại ngôi trường đại học. Ông gửi gắm tới các bạn trẻ giá trị văn hóa môi trường, giá trị lịch sử của VNU-HSB cùng những thông điệp liên quan đến học tập, sáng tạo. HSB luôn chú trọng đến yếu tố chất lượng đầu vào và đầu ra cho người học, với việc tái cấu trúc, thiết kế và mở các chương trình ngành học chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, thị trường. Bên cạnh đó, nhà trường quan tâm đến yếu tố rèn luyện sức khỏe, đạo đức, tài năng, tình yêu và trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Nhà trường cam kết sẽ quan tâm, dìu dắt các sinh viên, học viên trọng chặng đường học tập và rèn luyện. VNU-HSB tự hào đã chắp cánh và đào tạo nhiều thế hệ có đóng góp hiệu quả cho xã hội.

Phát biểu chúc mừng năm học mới tới toàn thể đội ngũ cán bộ nhà trường, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của HSB, GS.TSKH Vũ Minh Giang chia sẻ tới các tân sinh viên ý nghĩa của ĐHQGHN – đơn vị nòng cột, dẫn đầu Việt Nam và tốp 1000 đại học tốt nhất về lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu nhân tài chất lượng cao của đất nước.

Ông nhấn mạnh, hiện nay, HSB đã bắt đầu tiếp nhận nguồn lực đầy tự hào, với hàm lượng sáng tạo tầm cao, chất lượng đổi mới ngay từ đầu vào. Trong thời gian tới, ông khuyên các bạn sinh viên cần xác định được hoài bão, mục tiêu, tư tưởng sáng tạo, khởi nghiệp, dung dưỡng tính nhân văn trong người học (biết hưởng thụ cái hay, cái đẹp của bản thân). Người học phải biết bài học chế ngự bản thân, người học biết nhận biết đâu là tri thức, biết yêu thương và sống có trách nhiệm. HSB sẽ giúp người học phát huy hết năng lực sáng tạo của bản thân theo hướng cá thể hóa. GS.TSKH Vũ Minh Giang bày tỏ sự tin tưởng vào sự phát triển của HSB trong thời gian tới, với tư duy và cách dạy học bằng việc đưa giá trị văn hóa, tinh thần, tự tin, vào việc khai thác thế mạnh của người học tại nhà trường, chắc chắn Trường Quản trị và Kinh doanh sẽ đào tạo nên một thế hệ trẻ phát triển toàn diện.

Giảng viên cơ hữu của HSB đến từ Philipine cho biết, HSB có một môi trường học tập rất tốt, không ngừng đổi mới sáng tạo. Các giảng viên sẽ đối xử với các bạn như những những thành viên trong gia đình. Tại HSB cơ hội sẽ đến với các bạn, tân sinh viên sẽ được đồng hành cùng đội ngũ giảng viên giỏi, cơ hội để các tân sinh viên trở thành phiên bản tốt nhất của mình, cùng nắm bắt thời điểm, là cơ hội để bạn trẻ thực hiện hoài bảo của mình.

Anh Lee GwanHeong đến từ Hàn Quốc là tân học viên chương trình Thạc sĩ MBA của HSB chia sẻ: HSB là môi trường tốt, tại đây đã có sự phối hợp tuyệt vời, chương trình MBA số 1 tại Việt Nam, tại đây không chỉ nâng cao chuyên môn mà còn học hỏi giá trị văn hóa Việt.

Tân học viên Chương trình Thạc sĩ Quản trị Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp Đào Nam Hải, hiện đang là TGĐ Công ty Xăng dầu Việt Nam chia sẻ: HSB có nhiều ngành phù hợp với nhu cầu công tác của doanh nghiệp, hệ thống lại tất các kỹ năng, kiến thức chuyên ngành, tư duy mới được truyền đạt bởi các giáo sư tâm huyết của HSB.

Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng), tân nghiên cứu sinh chương trình Phát triển và Bền vững khóa 1, hiện đang là Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị và Kinh doanh bày tỏ: Việc tham gia học chương trình chính thống sẽ giúp bản thân đi đến đích nhanh hơn. Lựa chọn HSB làm nghiên cứu thì cá nhân nhận thấy HSB là môi trường không khoảng cách, bản thân tự tin, giao lưu văn hóa, tiếp nhận hiện đại, không bao giờ ngững việc học, biển học vô bờ chỉ có siêng năng mới về đến đích.

Tại lễ khai giảng HSB đã trao tặng bằng khen cho 10 tân sinh viên, học viên tiêu biểu có thành tích đầu vào xuất sắc. Trong đó có 2 tân học viên, nghiên cứu sinh, 8 tân sinh viên (4 thủ khoa đầu vào mỗi học bổng có trị giá 30 triệu đồng/ sinh viên).

Tân sinh viên là thủ khoa đầu vào của HSB -QH-2022D Nguyễn Minh Hiền bày tỏ niềm vui khi được nhận học bổng giá trị ngày hôm nay. Bản thân sẽ bước vào cổng trường đại học, có nhiều ngã rẽ nhưng với định hướng đúng vào ngồi trường mình theo học sẽ gợi mở giúp bản thân nâng cao giá trị của mình và cam kết sẽ dùng chính thành quả ngày hôm nay để minh chứng cho thời gian 4 năm đại học sắp tới.

Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) thành lập ngày 13/7/1995 và được ĐHQGHN trao cho quyền tự chủ đặc biệt, là mô hình nhà trường liên tục có đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững trên 4 nguyên tắc hay trụ cột là: công lập, tự chủ, phi lợi nhuận, hợp tác công tư. Ngày 01/12/2021, Giám đốc ĐHQGHN GS.TS Lê Quân đã kí Quyết định số 3869/QĐ-ĐHQGHN thành lập Trường Quản trị và Kinh doanh; tên tiếng Anh: VNU – Hanoi School of Business and Management; tên viết tắt: VNU – HSB.

Theo quyết định, Trường Quản trị và Kinh doanh là đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học; tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch; được tổ chức và hoạt động theo các quy định của pháp luật có liên quan, Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học quốc gia và các cơ sở giáo dục đại học thành viên do Thủ tướng Chính phủ ban hành và Quy chế về tổ chức và hoạt động của Trường do Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội ban hành.

Với ba giá trị cốt lõi “Sáng tao - Tiên phong - Chất lượng”, các thế hệ đã đồng hành góp phần đưa thương hiệu HSB luôn tỏa sáng cùng bản sắc tôn sư trọng đạo, tinh thần sáng tạo vì cộng đồng và quốc gia. Những giá trị cốt lõi đã trở thành bản sắc văn hóa này giúp HSB thu hút được đông đảo đội ngũ các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành và các nhà quản trị xuất sắc cùng tham gia phát triển học thuật và giảng dạy các chương trình, đảm bảo cho sinh viên, học viên tiếp thu tri thức mới, sáng tạo tri thức, chia sẻ tri thức, phát triển các công cụ tư duy và công cụ hành động để thành công và hạnh phúc.

Hiện nay, HSB đang có quan hệ hợp tác nghiên cứu đào tạo với nhiều giảng viên quốc tế và nhiều trường đại học nổi tiếng trong Top 100 QS thế giới như: Đại học Queensland (Úc), Đại học SUNY Albany (Mỹ), Đại học Hanyang (Hàn Quốc), ĐH Công nghệ Nanyang (Singapore), …

Tập thể các giảng viên HSB đã hoàn thành nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và dự án công nghệ các cấp, xuất bản nhiều bài báo khoa học uy tín nằm trong danh mục ISI/SCOPUS tập trung vào nhiều lĩnh vực mới như: quản trị an ninh phi truyền thống; quản trị phát triển bền vững; quản trị công nghệ và sáng tạo; trách nhiệm xã hội - CSR, v.v. Đồng thời, trong năm nay,Viện An ninh phi truyền thống (INS) trực thuộc HSB sẽ xuất bản Tạp chí khoa học về Quản trị và An ninh (MAS), tập hợp các nghiên cứu liên ngành mới nhất và hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực quản trị an ninh phi truyền thống, kết hợp với các nỗ lực để hình thành và phát triển một trường phái học thuật mới và tiên phong mang tên Hà Nội – Việt Nam về quản trị an ninh phi truyền thống (Hanoi School of Thought on Management of Nontraditional Security).

Đội ngũ giáo sư và giảng viên của HSB đã phấn đấu không ngừng nghỉ để thiết kế và triển khai 8 chương trình đào tạo mới và liên ngành theo chuẩn quốc tế, thu hút được sinh viên quốc tế theo học, ở các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ: MAS (Cử nhân Quản trị và An ninh); MET (Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ), MAC (Cử nhân Marketing và Truyền thông), HAT (Cử nhân Quản trị Nhân lực và Nhân tài), MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh); MNS (Thạc sĩ Quản trị An ninh phi truyền thống); MOTE (Thạc sĩ Quản trị Công nghệ và Doanh nghiệp); DMS (Tiến sĩ Quản trị và Phát triển bền vững).

HSB hướng tới các chương trình tích hợp "liên ngành", giúp sinh viên sau khi ra trường có kiến thức liên ngành và nhiều kỹ năng nghề nghiệp, mở rộng các cơ hội việc làm, đón đầu xu hướng tương lai.

Các chương trình Cử nhân được thiết kế với các môn chuyên ngành học bằng tiếng Anh, đáp ứng xu thế nghề nghiệp tương lai. Kết hợp với đó là chương trình chuẩn quốc tế sử dụng các giáo trình Quốc tế mà trường Top 50 thế giới như University of Queensland (Úc) đang dùng, giúp sinh viên HSB có nền tảng tiếng Anh, tri thức và kỹ năng vững chắc. Đặc biệt, chương trình MAS là chương trình liên ngành đầu tiên của Việt Nam đào tạo quản trị kết hợp với các lĩnh vực xu thế như Kinh doanh số, Công nghệ tài chính, An ninh mạng, …

Việc xét tuyển đầu vào có điều kiện tiên quyết là phần phỏng vấn đánh giá Chỉ số thông minh cảm xúc (Emotional Quotient) và khả năng học tiếng Anh. Sau các vòng tuyển chọn, phỏng vấn EQ khắt khe, HSB đã lựa chọn được gần 400 tân sinh viên cho 4 chương trình đều là những sinh viên xuất sắc, nhiều bạn có thành tích học tập tốt, sở hữu các năng khiếu âm nhạc, nghệ thuật, biên tập, đạo diễn… hứa hẹn là những “nhân tố” bùng nổ trong năm học mới.

Tập thể cán bộ, giảng viên HSB luôn dũng cảm và nỗ lực đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện để phát triển được sáu giá trị cốt lõi của sinh viên, đó là: “Sức khỏe – Đạo đức – Ý chí – Tài năng – Tình yêu – Trách nhiệm”. Và đó cũng chính là sứ mệnh thiêng liêng xuyên suốt lịch sử của HSB: “Đào tạo các tài năng trẻ để sau này trở thành các nhà lãnh đạo, quản trị và điều hành xuất sắc cho cả khu vực công và khu vực tư”.    

 

 

 

 Dương Nguyên - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Các bài cũ hơn
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ