TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 07:18:40 Ngày 17/11/2022 GMT+7
Đội ngũ nhà giáo - Nhân tố quan trọng góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước
Sáng 16/11/2022, tại Hòa Lạc, Cơ quan ĐHQGHN đã tổ chức chương trình Gặp mặt Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhằm tri ân đội ngũ nhà giáo đã và đang cống hiến, góp sức mạnh vào sự nghiệp phát triển chung của ĐHQGHN. Năm 2022 là một năm đặc biệt của ngành giáo dục khi chúng ta kỷ niệm tròn 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

 

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân phát biểu tại chương trình Gặp mặt Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân bày tỏ, “tôn sư, trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp và đáng quý của dân tộc ta. Phát huy truyền thống đó, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt cho lãnh đạo ĐHQGHN, Giám đốc bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ các nhà giáo, nhà khoa học và các cán bộ của ĐHQGHN.

Giám đốc Lê Quân đồng thời chia sẻ, với Cơ quan ĐHQGHN nói riêng, ĐHQGHN nói chung, dịp kỷ niệm năm nay còn có ý nghĩa hơn nữa khi ĐHQGHN của chúng ta vừa tổ chức thành công Lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Hòa Lạc. Đây cũng là năm học đầu tiên 1.500 sinh viên khóa QH-2022 của ĐHQGHN học tập trung ở Khu đô thị ĐHQGHN Hòa Lạc theo mô hình đại học thông minh, đại học xanh, đồng bộ về cơ sở vật chất, hiện đại về trang thiết bị. Trong tương lai khu đô thị Đại học Quốc gia định hướng xây dựng theo hướng mô hình “5 trong 1” gồm: trung tâm đào tạo tài năng; trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ hiện đại; trung tâm đổi mới sáng tạo ngang tầm quốc gia và quốc tế; đô thị đại học thông minh, hiện đại; trung tâm thử nghiệm hợp tác công tư và đào tạo nghiên cứu.

Giám đốc Lê Quân tin tưởng Hoà Lạc sẽ có nhiều đổi thay, chuyển mình theo sự phát triển chung của khu đô thị ĐHQGHN. Và sự phát triển vững mạnh của ĐHQGHN không thể thiếu đội ngũ nhà khoa học, nhà giáo, những người thầy - những “đôi mắt xanh” phát hiện và đào tạo những học trò tài năng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước.

Sứ mệnh của ĐHQGHN chỉ được thực hiện khi có sự chung tay, góp sức của các thầy giáo, cô giáo, các nhà khoa học, và các cán bộ qua nhiều thế hệ khác nhau. Mỗi thành công của ĐHQGHN, dù nhỏ bé hay lớn lao, dù ở tầm quốc gia, khu vực, hay quốc tế, đều có sự đóng góp trực tiếp hay gián tiếp qua công việc nghiên cứu, giảng dạy của tập thể cán bộ công tác nơi đây, đặc biệt là các chuyên gia đầu ngành, đầu đàn với nhiều thành tựu nổi bật. Bởi vậy, các giảng viên, các nhà khoa học và toàn thể cán bộ của ĐHQGHN đều xứng đáng được ghi nhận và vinh danh không chỉ từ ĐHQGHN mà còn từ các cá nhân, tổ chức và xã hội được thụ hưởng những giá trị khoa học và giá trị nhân văn mà ĐHQGHN đem lại - Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân nhấn mạnh.

Tại lễ gặp mặt, Chủ tịch Hội đồng Khoa học GS.TSKH Vũ Minh Giang chia sẻ vai trò của người thầy cũng như định hướng của một người thầy trong sự nghiệp ươm mầm nhân tài cho đất nước. Một quốc gia, dân tộc muốn vươn tới đỉnh cao thì chỉ có thể dựa vào sức mạnh của văn hóa và giáo dục. Giáo sư kỳ vọng ĐHQGHN - một thực thể giáo dục sẽ bứt phá trong tương lai gần để cùng đóng góp vào sự phát triển đất nước. Nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN GS.TS Nguyễn Hữu Đức bày tỏ biết ơn về các thế hệ lãnh đạo quản lý cũng như các thế hệ nhà giáo của ĐHQGHN. ĐHQGHN phát triển là nhờ có sự đóng góp của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên và tầm nhìn khác biệt của các thế hệ lãnh đạo. GS. Nguyễn Hữu Đức cũng đánh giá cao những chính sách của ĐHQGHN trong thời gian gần đây để phát triển đội ngũ giảng viên - nhà khoa học, những người quan trọng góp phần làm nên thành quả trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, thương hiệu của ĐHQGHN.

Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN GS.TSKH Nguyễn Đình Đức chia sẻ, Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để thắp sáng ngọn lửa đam mê của thế hệ thầy trò. Giáo sư Đình Đức cho rằng, đội ngũ nhà giáo ĐHQGHN không chỉ có nền tảng kiến thức cơ bản, có phương pháp luận trong nghiên cứu, có tầm nhìn, có hoài bão, lý tưởng mà còn có nghị lực để thắp lên những đam mê học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Chủ tịch Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN, TS. Phạm Quang Hưng cho biết dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn dõi theo sự phát triển của ĐHQGHN, chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và ghi nhận những đóng góp của toàn cán bộ ĐHQGHN.

 Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan ĐHQGHN tặng hoa chúc mừng các thầy Ban Giám đốc nhân ngày 20/11

 

>>> Link tin liên quan:

-[Ảnh] Ban Giám đốc chúc mừng lãnh đạo ĐHQGHN qua các thời kỳ nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

-Các nhà giáo tiếp tục tô thắm truyền thống vẻ vang của ĐHQGHN

 

 VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ