TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 11:28:47 Ngày 19/11/2022 GMT+7
Sôi động Hội diễn văn nghệ Công đoàn ĐHQGHN năm 2022 tại Hòa Lạc
Trong 2 ngày 17 và 18/11/2022, ở Công viên Trung tâm Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội diễn Văn nghệ Lời ca dâng Bác với chủ đề “Hòa Lạc ngày mới.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kế hoạch năm học 2022 - 2023 và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chào mừng ngày thành lập ĐHQGHN 10/12.  

 

Đây cũng là chương trình đầu tiên được tổ chức tại khu đô thị ĐHQGHN tại Hoà Lạc. Thông qua chương trình BCH Công đoàn mong muốn khích lệ tinh thần và động viên quyết tâm làm việc, học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong giai đoạn đầu tại Hoà Lạc.

 

Hội diễn với sự tham gia của 24 đội là cán bộ, giảng viên, sinh viên tại các đơn vị trong toàn ĐHQGHN đã mang đến một bức tranh đầy màu sắc, hấp dẫn qua các tiết mục ngợi ca Bác Hồ, Đảng, quê hương, đất nước, ĐHQGHN và cuộc sống.

 

Qua dịp này, mỗi chúng ta có cái nhìn tổng thể về các cán bộ, giảng viên và sinh viên của ĐHQGHN không những chỉ giỏi chuyên môn mà còn có tài năng trong nhiều lĩnh vực, đó cũng là lý do để thương hiệu ĐHQGHN ngày càng vững vàng trong nền Giáo dục nước nhà. Trong giai đoạn đầu của Đại học Quốc gia HN tại Hòa Lạc còn muôn vàn những khó khăn, nhưng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua những gian nan, vất vả đó để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, để khu Đô thị Đại học của chúng ta tại Hòa Lạc sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Những giai điệu, lời ca của Hội diễn hôm nay sẽ góp phần nâng cánh cho những ước mơ của chúng ta – Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải nhấn mạnh tại lễ khai mạc tối 17/11/20222.

 

Ban giám khảo (BGK) của hội diễn văn nghệ năm nay là các nghệ sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng trong nền nghệ thuật nước nhà như: Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, nguyên Chủ tịch hội nhạc sĩ - Trưởng Ban Giám khảo, NSND Kim Chung, biên đạo múa, nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, NSƯT Hà Thủy – Nguyên Trưởng khoa thanh nhạc –  Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; Nhạc sỹ Giáng Son – Hội viên Hội nhạc sỹ Việt Nam; Nhạc sỹ Xuân Dũng.

 

NSND Kim Chung, Biên đạo múa, Nhà hát Ca múa Nhạc Việt cho biết: “Mỗi tiết mục đều có nội dung và cách dàn dựng khác nhau, đa phần nội dung đều rất đẹp, sinh động, có thể thấy sự khát khao, ước vọng trong từng câu hát. Đây là một chương trình không chuyên, do đó, nếu có thêm cố vấn nghệ thuật về một số lĩnh vực thì chất lượng tiết mục sẽ tốt hơn nhiều”.

 

Đánh giá về Hội diễn năm nay, Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Chủ tịch hội nhạc sĩ Việt Nam cho rằng: “bên cạnh sự nỗ lực của các thầy cô, các bạn sinh viên, sự nhiệt huyết với các hoạt động Công đoàn, các tiết mục đều có âm hưởng hào sảng. Tuy nhiên, một số tiết mục dự thi còn chưa được chuyên nghiệp do phần lớn đều tự biên, tự diễn. Ông hi vọng sẽ được thưởng thức các tiết mục trẻ hơn, sống động hơn trong Hội diễn năm sau”.

 

Kết thúc Hội diễn, nhiều cán bộ là diễn viên - chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì được trao các giải thưởng của hội diễn. Tuy giá trị của giải thưởng không lớn nhưng quan trọng nhất vẫn là tinh thần tập luyện, biểu diễn với tất cả tâm huyết của các thầy cô”.

Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn ĐHQGHN Nguyễn Thị Thảo bày tỏ cảm ơn tới Ban Giám đốc ĐHQGHN, các đơn vị đã tạo mọi điều kiện để Hội diễn thành công, cám ơn những nghệ sỹ không chuyên của các đơn vị đã hết mình cho chương trình, vượt qua mọi khó khăn để tham gia tốt nhất có thể.

 

 “Tôi rất vui và xúc động khi cuối cùng thì Hội diễn đã thành công tốt đẹp. Thời tiết ủng hộ với hai đêm diễn trong trăng thanh gió mát, các đội thi thì nhiệt tình, hào hứng, đặc biệt các cổ động viên là sinh viên các đơn vị đã mang đến một không khí chưa từng có: sôi nổi, máu lửa và dễ thương! Cám ơn Giám đốc ĐHQGHN đã ngay lập tức có những giải thưởng riêng đặc biệt dành cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho hội diễn, thật sự điều đó đã khích lệ và động viên công đoàn viên rất nhiều.” - Đồng chí Nguyễn Thị Thảo chia sẻ.

 

Hội diễn văn nghệ thường niên của cán bộ, viên chức là sân chơi văn hoá - văn nghệ cho cán bộ, viên chức nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong toàn ĐHQGHN.

Tổng kết trao giải Hội diễn văn nghệ Công đoàn ĐHQGHN 2022:

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG TOÀN ĐOÀN:

Trường, các Khoa trực thuộc và Cơ quan Đại học Quốc gia Hà Nội

01 giải Nhất: Trường Quốc tế

02 giải Nhì: Cơ quan ĐHQGHN, Trường ĐH Ngoại Ngữ

Các Viện, các Trung tâm và các đơn vị phục vụ

01 giải Nhất: Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh

02 Giải Nhì: (1) Trung tâm Thư viện và Tri thức số; (2) Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao

Đơn vị đạt giải Ba: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên; Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Trường Đại học Công nghệ; Trường Đại học Y Dược; Trường Đại học Việt Nhật; Trường Đại học Giáo dục; Trường Đại học Luật; Trường Đại học Kinh tế; Trường Quản trị và Kinh doanh; Khoa Các khoa học liên ngành; Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục; Trung tâm Phát triển ĐHQGHN tại Hòa Lạc; Nhà Xuất bản ĐHQGHN; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc; Viện Vi sinh vật và Công nghệ Sinh học; Viện Trần Nhân Tông; Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên; Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG TIẾT MỤC

05 giải Nhất: Việt Nam trong tôi là của Trường Quốc tế; Nhạc cảnh đồng vọng Hà Thành của Trường Đại học Ngoại ngữ; Việt Nam trong tôi là của Trường Đại học Công nghệ; Văn chầu dâng Bác của Trường Đại học Luật; Hà Nội một trái tim hồng (có múa phụ họa) của Khoa Các Khoa học liên ngành.

05 giải Nhì: Đất nước tình yêu của Trung tâm Thư viện và Tri thức số; Múa “Một thoáng HoLa” của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh; Mùa xuân làng lúa làng hoa của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên; Người là niềm tin tất thắng của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao; Múa “Đi học” của Trung tâm Phát triển ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

 

 Thùy Dương, Quốc Toản, Lê Nguyên - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ