TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 11:32:42 Ngày 25/11/2022 GMT+7
Sinh viên ĐHQGHN nâng cao khả năng trình bày ý tưởng khởi nghiệp cùng Startups quốc tế
Sinh viên ĐHQGHN đã có cơ hội được giao lưu với các start-up trẻ thuộc chương trình Đổi mới sáng tạo toàn cầu Việt Nam (VNGI), trong khuôn khổ hội thảo giao lưu kết nối về đổi mới sáng tạo do ĐHQGHN phối hợp với Tập đoàn Sunwah Innovation tổ chức, với sự tham gia của Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures của Singapore. Đây là một trong các hoạt động bên lề của Cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp – Sáng tạo VNU 2022”.

Chương trình nhằm tăng cường các hoạt động giao lưu và trao đổi giữa các đối tác thành viên thuộc Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Quốc tế SUNWAH (SWIIP), đồng thời thúc đẩy giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như chia sẻ những thành tựu về đổi mới sáng tạo giữa Quest Ventures - một Quỹ đầu tư mạo hiểm nổi bật của Singapore đã có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam và thế giới, với cộng đồng các startup và đội ngũ chuyên gia, cố vấn nằm trong mạng lưới đối tác của Sunwah và ĐHQGHN trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng Ban Khoa học và Công nghệ của ĐHQGHN Vũ Tuấn Anh giới thiệu về đội ngũ và các thành tựu nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN, đồng thời nhấn mạnh mục tiêu khơi dậy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên và giảng viên của ĐHQGHN hiện nay. Do đó, ông đánh giá hội thảo lần này là một cơ hội tuyệt vời để sinh viên ĐHQGHN được học hỏi và bồi đắp kiến thức cũng như kinh nghiệm thực chiến từ các startups Singapore.

 

Phó Ban Khoa học và Công nghệ của ĐHQGHN gửi lời cảm ơn đến đối tác Sunwah và Quỹ Quest Ventures

Đại diện Tập đoàn SUNWAH - Đơn vị đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính cho “Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo VNU 2022” trong hai năm liên tiếp 2021 và 2022, cho biết ĐHQGHN là một trong những đối tác chủ chốt của Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Quốc tế SUNWAH tại Việt Nam. Trong suốt quá trình 10 năm hợp tác và phát triển với nhiều dự án trong các lĩnh vực giáo dục, hoạt động cộng đồng và trao đổi quốc tế, SUNWAH luôn trân trọng ĐHQGHN như một đối tác thân thiết, lâu dài, xứng tầm một cơ sở giáo dục và đào tạo hàng đầu quốc gia và khu vực. Với mạng lưới cố vấn và tài nguyên rộng lớn của ĐHQGHN, SUNWAH Innovations cũng như Quest Ventures, Tập đoàn SUNWAH tin rằng Chương trình Giao lưu kết nối về Đổi mới sáng tạo giữa SUNWAH, ĐHQGHN và Quest Ventures sẽ tạo tiền đề trao đổi, kết nối startup với các đơn vị hỗ trợ tiềm năng.

 

Bà Lê Thu Lụa, đại diện Tập đoàn SUNWAH cho biết sáng kiến Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Quốc tế Sunwah ra đời nhằm kiến tạo một nền tảng toàn cầu tập hợp các đơn vị đại diện hệ sinh thái của nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.

Trong khuôn khổ hội thảo, 7 doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc chương trình Đổi mới sáng tạo toàn cầu Việt Nam (VNGI) đã thực hiện các phiên Pitching (trình bày ý tưởng) mẫu để các sinh viên ĐHQGHN cùng theo dõi và đặt câu hỏi.

Sự kiện này là cơ hội giao lưu và trao đổi ý nghĩa dành cho các đội nhóm khởi nghiệp sinh viên, đội ngũ giảng viên, nhà quản lý, nhà nghiên cứu, v.v quan tâm đến lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đến từ các trường đại học cũng như các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp trong hệ sinh thái. Sự kiện cũng kỳ vọng sẽ góp phần tích cực thúc đẩy các hoạt động quốc tế nhằm kết nối khởi nghiệp dành cho sinh viên tại Việt Nam.

>>> Các tin liên quan:

- Ý tưởng Sáng tạo – Khởi nghiệp: từ ý tưởng của thí sinh tới kỳ vọng của ban tổ chức

- Lễ phát động Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU” năm 2022

- [Infographic] Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU năm 2022

- Đội SALEWORKS giành giải Nhất cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Sáng tạo VNU năm 2021

- 42 dự án tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU” năm 2021

 VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ