TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 15:50:28 Ngày 19/12/2022 GMT+7
Ngày hội Văn hóa Quốc tế năm 2022 – Kết nối văn hóa các dân tộc trên thế giới
Ngày 17/12/2022, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt (VNH&TV), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức ngày hội văn hóa quốc tế lần thứ 11. Đây là sân chơi bổ ích và là nơi giao lưu, chia sẻ của hàng trăm sinh viên Việt Nam và quốc tế đang học tập và nghiên cứu tại nhà trường. Sự kiện là một trong những hoạt động có ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm truyền thống của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.

Ngày hội văn hoá quốc tế trở thành sự kiện thường niên được mong đợi nhất của toàn thể giảng viên, sinh viên quốc tế và Việt Nam vào mỗi dịp chào đón năm mới. Những hoạt động trong ngày hội hướng đến tinh thần kết nối và lan toả, tạo không khí hữu nghị, đoàn kết giữa sinh viên quốc tế và và sinh viên Việt Nam, giữa nhà trường và người học, là cầu nối văn hoá giữa hiện đại và truyền thống. Ngày hội cũng giúp các sinh viên trải nghiệm, thấu hiểu các nền văn hoá khác biệt trong tinh thần tôn trọng, sẻ chia, đồng thời nối dài sự cảm thông, tạo cảm hứng học tập tiếng Việt và hiểu biết văn hoá Việt Nam một cách tự nhiên cho sinh viên quốc tế.

Với ý nghĩa là cầu nối lan toả bản sắc các dân tộc trên thế giới, “Ngày hội Văn hóa Quốc tế” đã trở thành “thương hiệu” là sân chơi văn hóa, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi và kết nối giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế. Sự hiểu biết, gắn kết giữa các nền văn hóa và ngôn ngữ sẽ mang đến những đồng điệu trong tâm hồn. Đó cũng chính là những giá trị mà các cán bộ, giảng viên Khoa VNH&TV đang âm thầm vun đắp qua từng thế hệ sinh viên quốc tế đã tin tưởng lựa chọn Khoa VNH&TV, trường ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN là nơi học tập, trải nghiệm một ngôn ngữ, một nền văn hóa khác”, hướng tới một “môi trường học tập Việt Nam học và Tiếng Việt không biên giới”.

 

Khai mạc ngày hội, TS Lê Thị Thanh Tâm Chủ nhiệm Khoa VNH&TV nhấn mạnh “Ngày hội văn hóa quốc tế” là hoạt động thường niên, tạo một sân chơi đa văn hóa lý thú và bổ ích để mỗi sinh viên trong nước và quốc tế đang học tập và nghiên cứu tại Khoa VNH&TV, được thể hiện những nét văn hóa đặc sắc của quốc gia, dân tộc và được trải nghiệm văn hóa mới, mở rộng mạng lưới, xây dựng tình bạn và cải thiện khả năng học tập, nghiên cứu tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam.

Phát biểu chào mừng ngày hội, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh đến vai trò của văn hóa ngày càng được coi trọng trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, văn hóa gắn liền với sự phát triển, coi văn hóa là động lực, là nhân tố tạo điều kiện cho phát triển bền vững, là sức mạnh mềm của mỗi quốc gia. 

Hiệu trưởng nhà trường nhắn gửi tới các sinh viên Việt Nam và quốc tế đang theo học tại Khoa VNH&TV: với vai vai trò là sứ giả của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, các em sinh viên theo học ngành VNH, Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam dành cho người nước ngoài tại Khoa VNH&TV hãy tận dụng diễn đàn này để giới thiệu quảng bá nét đặc trưng văn hóa của dân tộc mình tới bạn bè, thày cô và những người quan tâm. Các em hãy chủ động tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam qua học tập và trau dồi tiếng Việt vì tiếng Việt chính là mạch nguồn lan tỏa và lưu giữ tâm hồn và cốt cách văn hóa Việt.

Theo Phó Trưởng Khoa VNH&TV TS Bùi Văn Tuấn, các hoạt động diễn ra trong Ngày hội Văn hoá Quốc tế của Khoa năm nay rất phong phú và hấp dẫn. Hơn 400 sinh viên Việt Nam và quốc tế được chia thành 11 nhóm trại ẩm thực tham gia Hội trại với chủ đề Xuân gắn kết - Tết năm châu, các món ăn đặc sắc của các nước châu Âu (Đức, Ba Lan, Nga, Ucraina), các nước châu Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc), cùng các món ăn nổi tiếng của Mĩ, CuBa và hơn 10 món ăn truyền thống Việt Nam của sinh viên 4 khoá cử nhân Việt Nam học. Ngoài chương trình ẩm thực được xem là “đặc sản” lớn nhất của ngày hội, Khoa còn tổ chức các hoạt động “Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương” và các hoạt động vui nhộn và có ý nghĩa như: nhảy sạp, thời trang, … Trước khi khởi động Gala “Sparkling New Year” đêm 17/12, sinh viên Việt Nam hệ cử nhân của Khoa mang đến một chương trình thời trang tái chế đặc biệt hướng về chủ đề sinh thái và sự sống con người, viết thư pháp (do sinh viên nước ngoài đảm nhận), ...

>>> Tin bài liên quan:

-ĐHQGHN ra mắt Kênh giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài – Cụ thể hóa chương trình hành động của Chính phủ

-ĐHQGHN góp phần vào hành trình tôn vinh và phát triển tiếng Việt và văn hóa Việt Nam

 Khoa Việt Nam học - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ