TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 19/05/2023 GMT+7
Chặng đường một năm bứt phá của ĐHQGHN tại Hòa Lạc
Một tổ hợp giảng đường quy mô 70.000m2 được chính thức đưa vào sử dụng, 2 khu nhà làm việc; 1 tòa nhà Trung tâm Thư viện và Tri thức số được xây mới; 3 ký túc xá sinh viên ngày càng hoàn thiện; 27/37 đơn vị thành viên, trực thuộc tới làm việc tại Hòa Lạc; hàng ngàn cán bộ, giảng viên và sinh viên đang tạo nên nhịp sống và làm việc tại đây… Đó là những bước tiến dài của ĐHQGHN trong nỗ lực trên hành trình một năm chuyển trụ sở làm việc tới Hòa Lạc, nối tiếp những cột mốc lịch sử không ngừng bứt phá những giới hạn của chính mình.

Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Cơ quan ĐHQGHN đã có mặt ở trước cờ Tổ quốc để thực hiện nghi thức chào cờ, thành kính bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác.

Ngày 19/5/2023, nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của ĐHQGHN đã có mặt ở trước cờ Tổ quốc để thực hiện nghi thức chào cờ, thành kính bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp đó, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ Cơ quan ĐHQGHN đã thực hiện nghi lễ dâng hoa trước tượng Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt – người đã thay mặt Chính phủ ký ban hành Nghị định số 97/CP về việc thành lập ĐHQGHN và cũng là người đã chọn vị trí cuối Đại lộ Thăng Long ở Thạch Thất, Hà Nội, là nơi giao thoa, điểm nối trung tâm Thủ đô Hà Nội và Hòa Lạc – khu đô thị tri thức làm địa điểm xây dựng ĐHQGHN.

Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ Cơ quan ĐHQGHN đã thực hiện hiện nghi lễ dâng hoa trước tượng Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt. Bức tượng do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long - quê hương của Thủ tướng Võ Văn Kiệt trao tặng ĐHQGHN nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về việc thành lập ĐHQGHN (1993 – 2023).

Hoạt động ý nghĩa này cũng nhằm kỷ niệm tròn một năm Cơ quan ĐHQGHN chính thức chuyển trụ sở làm việc từ 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội tới Hòa Lạc. Một năm với nhiều quyết tâm, nỗ lực và cố gắng của Ban Giám đốc, lãnh đạo các ban chức năng cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động khối Cơ quan ĐHQGHN. Đến nay, toàn bộ hoạt động của Cơ quan đã đi vào ổn định, nề nếp, tiếp tục là đầu tàu, động lực thúc đẩy các đơn vị thành viên, trực thuộc khẩn trương xây dựng, triển khai kế hoạch di chuyển địa điểm làm việc, giảng dạy và học tập tại Hòa Lạc, sớm hiện thực hóa các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội lần thứ VI Đảng bộ ĐHQGHN đã đề ra.

Từ đầu năm 2022, Ban Giám đốc ĐHQGHN cùng một số bộ phận chức năng liên quan đã hoạt động tạm thời tại Nhà khách ĐHQGHN ở Hòa Lạc trong lúc chờ xây dựng khu nhà làm việc. Dù điều kiện di chuyển, làm việc còn chưa đầy đủ nhưng các cán bộ đều đồng lòng cùng ban lãnh đạo.

Trong tháng 2/2022, tòa nhà Trung tâm Thư viện và Tri thức số tại Hoà Lạc được triển khai xây dựng để kịp phục vụ sinh viên tới học tập.

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5/2022, toàn bộ Cơ quan ĐHQGHN chuyển trụ sở làm việc từ 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội tới Hòa Lạc. Khu vực làm việc cho Khối điều hành của ĐHQGHN cũng ngày một khang trang, tiện nghi hơn. Đây là tiền đề quan trọng để sẵn sàng đón sinh viên tới học tập và sinh hoạt vào tháng 9/2022.

Hai tháng sau đó, ngày 24/7/2022, ĐHQGHN đã khánh thành giảng đường đầu tiên thuộc khu vực tổ hợp HT1 – HT2 tại Hòa Lạc thông qua sự kiện Hội thảo mùa hè 2022 của Dự án Đổi mới Hợp tác Giáo dục Đại học (gọi tắt là PHER) với sự tham dự của 200 khách quốc tế. Cả 2 công trình HT1 và HT2 gần tương đương với diện tích của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên hiện nay ở nội thành Hà Nội.

Đúng theo kế hoạch, cuối tháng 9/2022, sinh viên các Trường ĐH Giáo dục, Trường Quốc tế, Trường ĐH Y Dược, Trường ĐH Việt Nhật lần lượt nhập học tại Hòa Lạc. Đô thị ĐHQGHN như chuyển mình, bừng sức sống với hình ảnh học tập và sinh hoạt thường xuyên của sinh viên.

Ngày 23/10/2022, Lễ Khai giảng đầu tiên tại Hòa Lạc kết thúc chiến dịch ba lần 100 ngày chuẩn bị các điều kiện đón sinh viên tới học tập và mở ra một giai đoạn mới với nhiều khát vọng và cơ hội phát triển. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam dự và phát biểu tại Lễ khai giảng. Sự kiện lịch sử này là dịp để các thế hệ thầy trò ĐHQGHN chia sẻ niềm vui và cùng nhau hun đúc niềm tin về một Khu Đô thị ĐHQGHN xanh, thông minh và bền vững, nơi các em học sinh, sinh viên mong muốn được tới, nơi sẽ trở thành ngôi nhà chung của các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và là điểm đến hợp tác phát triển của các doanh nghiệp. Với không gian phát triển mới, ĐHQGHN đang vươn lên mạnh mẽ để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Trong 2 ngày 17 và 18/11/2022, lần đầu tiên Hội diễn Văn nghệ Lời ca dâng Bác với chủ đề “Hòa Lạc ngày mới" được tổ chức tại Khu đô thị ĐHQGHN tại Hoà Lạc, với mong muốn khích lệ tinh thần và động viên quyết tâm làm việc, học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong giai đoạn đầu tại Hoà Lạc.

Ngày 10/12/2022, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 nhằm giới thiệu, thu hút các nguồn lực và thúc đẩy đầu tư phát triển Khu đô thị đại học xứng tầm quốc gia, tiệm cận với các đại học đẳng cấp quốc tế. Trong khuôn khổ hội nghị, ĐHQGHN đã ký kết 25 biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác. 

Ngày 11/3/2023, Công đoàn ĐHQGHN đã tổ chức Ngày hội gia đình VNU 2023 với chủ đề Hòa Lạc xanh với gần 1.500 thành viên trong đại gia đình tham dự. Đây là hoạt động đầu tiên, quy mô lớn mở đầu cho chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN (1993 – 2023) và chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn các cấp cùng nhiều ngày lễ lớn trong năm.

ĐHQGHN cũng vinh dự đón tiếp các nguyên thủ quốc gia, các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm và làm việc tại Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc. Ngày 14/4/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm và trao đổi định hướng phát triển trong thời gian tới cho cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHQGHN. Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng 5.000 cây xanh để thực hiện chương trình trồng cây vì một đô thị ĐHQGHN xanh, sạch, đẹp, thông minh, đổi mới sáng tạo.

Ngày 7/4/2023, Phó Thủ tướng Liên bang Nga D.N. Chernyshenko đã đến thăm ĐHQGHN và giao lưu với lãnh đạo, giảng viên, sinh viên học tiếng Nga tại ĐHQGHN.

Hành trình một năm tròn vẹn, nhiều cảm xúc với những dấu mốc tiêu biểu. Sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cùng mạng lưới hợp tác chất lượng trong nước và quốc tế cùng quyết tâm của cả tập thể đã giúp mục tiêu xây dựng và phát triển Khu đô thị ĐHQGHN ngày càng vững chắc, là cơ sở để ĐHQGHN thực hiện Chiến lược phát triển từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Ngày 18/02/2022, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao cùng đoàn công tác đã tới thăm, làm việc với lãnh đạo ĐHQGHN và tham gia trồng cây đầu xuân Nhâm Dần 2022 tại cơ sở Hòa Lạc

Ngày 2/2/2023, Cơ quan ĐHQGHN đã triển khai phát động trồng mới nhiều cây xanh trong khuôn viên Đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc

Sinh viên ĐHQGHN học tập tại Hòa Lạc

Khu thể thao dành riêng cho cán bộ, giảng viên và người học của ĐHQGHN

Một phần cảnh quan Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc

Các tin liên quan:

- Gần 30 đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGHN làm việc tại Hòa Lạc

- Lễ khai giảng đầu tiên của ĐHQGHN tại Hòa Lạc

Xây dựng một Đại học Quốc gia đúng tầm ngay ở thủ đô Hà Nội

-  ĐHQGHN chuyển trụ sở làm việc tới Hòa Lạc

Công đoàn viên Cơ quan ĐHQGHN sẵn sàng chuyển tới nơi làm việc mới tại Hòa Lạc

690 sinh viên QH-2022, ngành Sư phạm Trường ĐH Giáo dục sẽ học tập tại cơ sở Hòa Lạc

Làm việc, học tập tại Hòa Lạc: Kết nối 2 tuyến xe buýt số 74 và 107 từ nội thành tới Hòa Lạc

Công đoàn viên Cơ quan ĐHQGHN sẵn sàng tâm thế làm việc ở trụ sở mới tại Hòa Lạc

Hội nghị giao ban ĐHQGHN quý II/2022: các hoạt động làm việc, học tập tại Hòa Lạc được triển khai tích cực

Giao ban công tác Hòa Lạc tháng 3/2022: Ưu tiên giải quyết các nút thắt, đảm bảo kết nối đồng bộ Dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc

VNU – IS: Sẵn sàng các hoạt động điều hành, giảng dạy tại Hòa Lạc

Xây dựng khu thực hành sư phạm và trải nghiệm cho Trường THPT Khoa học Giáo dục

Trường ĐH Việt Nhật và Trường Quốc tế xây dựng kế hoạch giảng dạy tại Hoà Lạc

Xúc tiến các hoạt động thu hút đầu tư vào Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc

Xây dựng đô thị đại học thông minh, xanh, hiện đại và phát triển bền vững tại Hòa Lạc

Triển khai xây dựng khu Trung tâm Thư viện – Tri thức số tại Hoà Lạc

Khởi công xây dựng một số công trình thiết yếu của ĐHQGHN tại Hòa Lạc

Đẩy mạnh việc trồng cây tại cơ sở ĐHQGHN ở Hòa Lạc

ĐHQGHN chuẩn bị đón sinh viên khóa QH - 2022 học tập tại cơ sở Hòa Lạc

ĐHQGHN đưa các công trình Zone 4 tại Hòa Lạc vào sử dụng trong quý 2 năm 2022

ĐHQGHN triển khai xây dựng mô hình trường học gắn với thiên nhiên

Cùng vun trồng nhằm lan tỏa thêm không gian xanh tại Hòa Lạc

Sinh viên ĐHQGHN góp phần kiến tạo không gian học tập và sinh hoạt xanh tại Hoà Lạc

ĐHQGHN mở rộng đầu tư hạ tầng và cảnh quan đô thị tại Hòa Lạc giai đoạn 2 đến tháng 12/2023

- Lãnh đạo ĐHQGHN dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Tổng công trình sư của thời kỳ đổi mới

- Đoàn công tác của ĐHQGHN dâng hương tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

 

 

 Sinh Vũ, Ảnh: Toản Trần - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ