TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 15:38:35 Ngày 19/05/2023 GMT+7
Doanh nghiệp sẽ đầu tư kinh phí để thử nghiệm cho nghiên cứu khoa học công nghệ của ĐHQGHN
Mới đây vào ngày 16/5/2023, Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-CSK) đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Rau quả, nông sản (Vegetexco) để cùng bàn về các phương án đầu tư, hợp tác khoa học công nghệ song phương.

Tại buổi làm việc, với đề xuất của VNU-CSK, Vegetexco đã xem xét và phê duyệt đề xuất đầu tư kinh phí để tiến hành thử nghiệm cho 02 sản phẩm dùng công nghệ nano và công nghệ biến tần để bảo quản nông sản của nhóm nhà khoa học đến từ Khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN. Vegetexco sẽ cung cấp nguồn nguyên liệu (rau/củ/quả) cho các hoạt động thử nghiệm và hỗ trợ thêm các nguồn lực cần thiết để việc thử nghiệm hoàn thành theo kế hoạch.

Kết quả thử nghiệm sẽ là cơ sở để Vegetexco nhận chuyển giao công nghệ, ứng dụng các nghiên cứu do các nhà khoa học của ĐHQGHN vào hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc xem xét đầu tư để cùng thương mại hóa các ứng dụng khoa học công nghệ này.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo của VNU-CSK và Vegetexco đã cùng thảo luận về khả năng hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng, phát triển và bảo hộ thương hiệu; quản lý và khai thác tài sản trí tuệ; tư vấn, đánh giá và định giá công nghệ đặc biệt là khi tiếp nhận hoặc chuyển giao các trang thiết bị, dây chuyền công nghệ; nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ và chuyển giao tri thức; hợp tác nghiên cứu để phát triển các sản phẩm có tiềm năng thương mại hoá  trong các lĩnh vực nông nghiệp, dược phẩm, thực phẩm chức năng, hoá mỹ phẩm; lập chiến lược, xây dựng kế hoạch hành động, tư vấn về các nội dung cụ thể trong công tác quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc, phát triển thị trường, tài chính, quản trị rủi ro, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin; tư vấn, cung cấp các dịch vụ khoa học công nghệ khác…

CSK sẽ chịu trách nhiệm về đội ngũ chuyên gia tư vấn và nhân lực thực hiện, các vấn đề chuyên môn, đăng ký sở hữu trí tuệ; Vegetexco cung cấp hoặc hỗ trợ nguồn lực tài chính, trang thiết bị, thương mại hóa sản phẩm để thực hiện các nhiệm vụ hợp tác.

Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp (CSK) được thành lập theo Quyết định số 269/QĐ-ĐHQGHN ngày 24 tháng 01 năm 2017 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN); là pháp nhân sự nghiệp công lập tự chủ; có chức năng phục vụ, dịch vụ trực thuộc ĐHQGHN.

Trung tâm có chức năng đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và quảng bá nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của bảo hộ sở hữu trí tuệ. Cung ứng các dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ cán bộ khoa học, hoàn tất các thủ tục đăng ký, chứng nhận phát minh, sáng chế; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm nghiên cứu khoa học và công nghệ (KH&CN); hỗ trợ và tổ chức các hoạt động chuyển giao tri thức, sản phẩm KH&CN của ĐHQGHN ra ngoài xã hội, đồng thời tiếp nhận và chuyển giao tri thức từ bên ngoài vào ĐHQGHN. Liên kết, hợp tác quốc tế để triển khai các hoạt động chuyển giao tri thức quốc tế, môi giới KH&CN theo quy định. Hỗ trợ khởi nghiệp.

Trong giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2030, Trung tâm đặt mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, kết nối cung cầu khoa học công nghệ, giám định công nghệ, chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp. Đồng thời cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, kết nối việc làm cho sinh viên trong ĐHQGHN và trên khắp cả nước.

 

 Tuyết Linh
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ