TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Khoa học và Công nghệ 00:00:00 Ngày 06/08/2021 GMT+7
ĐHQGHN và Bộ KH&CN: Phối hợp triển khai Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ quốc gia đến năm 2030
Ngày 19/7/2021, lãnh đạo Ban Khoa học và Công nghệ, ĐHQGHN đã có buổi làm việc với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tham dự buổi làm việc có ông Tạ Bá Hưng – Chủ nhiệm Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ quốc gia đến năm 2030; ông Phạm Đức Nghiệm – Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ KH&CN; ông Vũ Văn Tích – Trưởng ban KH&CN, ĐHQGHN; ông Vũ Tuấn Anh – Phó Trưởng ban KH&CN, ĐHQGHN.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1158/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 về Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ quốc gia đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu của chương trình là đến năm 2030, giá trị giao dịch hàng hóa KH&CN hàng năm tăng mạnh, bình quân đạt 30%, trên 35% đối với một số lĩnh vực, ngành hàng xuất khẩu chủ lực. Tỷ trọng giao dịch tài sản trí tuệ đạt trên 20%, tỷ trọng giao dịch các công nghệ nhập khẩu từ các nước phát triển đạt 35%. Tỷ trọng giao dịch công nghệ từ các viện nghiên cứu, trường đại học Việt Nam đạt trên 40% trong tổng giao dịch công nghệ có nguồn gốc trong nước.

Đến năm 2025, hình thành và phát triển khoảng 80 tổ chức trung gian của thị trường KH&CN, 03 mạng lưới các tổ chức trung gian chuyên sâu cho 03 ngành hàng xuất khẩu chủ lực. Đến năm 2030, con số này là hơn 240 tổ chức trung gian và 6 mạng lưới tổ chức trung gian chuyên sâu cho 6 ngành hàng xuất khẩu chủ lực.

Chương trình đề ra các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện, bao gồm: Tiếp tục hoàn thiện môi trường pháp lý hỗ trợ phát triển thị trường KH&CN; Thúc đẩy phát triển nguồn cầu của thị trường KH&CN, nâng cao năng lực hấp thụ, làm chủ và đổi mới công nghệ của doanh nghiệp; Thúc đẩy phát triển nguồn cung của thị trường KH&CN; Phát triển các tổ chức trung gian của thị trường KH&CN; Tăng cường hoạt động xúc tiến thị trường KH&CN; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, truyền thông và hội nhập quốc tế về thị trường KH&CN; Phát triển hạ tầng quốc gia của thị trường KH&CN.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban KH&CN, ĐHQGHN đề xuất Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ KH&CN hỗ trợ xây dựng các nội dung phù hợp với đặc thù của ĐHQGHN để tham gia Chương trình.

Trước mắt, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận các vấn đề liên quan để xây dựng Đề án tổ chức thực hiện cũng như đề xuất các ý tưởng triển khai: thành lập các gian trưng bày sản phẩm khoa học và công nghệ với mục đích thương mại hóa sản phẩm; tạo ra các diễn đàn cho doanh nghiệp thảo luận cơ chế hợp tác; là cầu nối để các doanh nghiệp đưa ra đề bài, đặt hàng sản phẩm khoa học và công nghệ đối với các nhà khoa học.

 Đăng An - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ