TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Sinh viên 12:42:05 Ngày 13/07/2020 GMT+7
Star Awards 2020: Môi trường luyện tập tiếng Anh bổ ích cho các bạn sinh viên
Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, khởi nghiệp”, cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên Staraward 2020 được tổ chức với mong muốn tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học ngoại ngữ đồng thời thiết lập mối quan hệ hiểu biết, gắn bó giữa các đơn vị trên toàn quốc.

Ngày 11/7, tại hôi trường Nguyễn Văn Đạo đã diễn ra vòng chung kết khu vực Hà Nội -  Starlight cuộc thi tiếng Anh Star Awards lần thứ 9 - năm 2020.

Cuộc thi năm nay do Đoàn Đại học Đà Nẵng là đơn vị đăng cai toàn quốc, đơn vị tài trợ chính là Tập đoàn Wilmar CLV. Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị chủ trì cuộc thi khu vực Hà Nội đã giao cho Đoàn Thanh niên Khoa Quốc tế, ĐHQGHN là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi. Ngay từ Vòng thi đầu tiên của cuộc thi - Vòng thi online: Starship, BTC khu vực Hà Nội đã nhận được sự tham gia của hơn 5000 thí sinh đến từ nhiều trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố. Thành công ban đầu đó đã tạo ra một cuộc đua vô cùng nảy lửa để chọn ra 30 thí sinh xuất sắc nhất cụm Hà Nội có mặt trong đêm chung kết cụm Hà Nội.

 

Vòng chung kết khu vực Hà Nội -  Starlight cuộc thi tiếng Anh Star Awards lần thứ 9 - năm 2020 thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả

Phát biểu tại đêm chung kết, Bí thư đoàn ĐHQGHN Trương Ngọc Kiểm nhấn mạnh: Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 mà công tác tổ chức gặp không ít khó khăn nhưng không vì thế mà sân chơi thú vị, bổ ích này bị dừng lại. Trải qua hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi ở khu vực Hà Nội đã thu hút hơn 5000 lượt thí sinh tham gia vòng thi online, 2949 thí sinh tham gia phần viết luận, 100 thí sinh có điểm phần trắc nghiệm và phần viết luận cao nhất đã tham gia vòng voice test để hôm nay 30 bạn xuất sắc nhất được chọn ra từ các vòng thi cùng nhau có mặt, chia sẻ về ý tưởng sáng tạo của mình. Qua cuộc thi này, đồng chí hi vọng đây sẽ là sân chơi thường niên dành cho sinh viên để chuẩn bị hành trang hội nhập quốc tế.

Bí thư đoàn ĐHQGHN Trương Ngọc Kiểm

Tại vòng chung kết, thí sinh được chia ngẫu nhiên thành 10 đội, mỗi đội gồm 3 thành viên. Các thành viên trong đội thảo luận và thống nhất chọn 1 ý tưởng khoa học công nghệ, đổi mới, sáng tạo thuộc phạm vi học tập... đồng thời trải qua các phần thi: chào hỏi và giới thiệu (20% số điểm), hùng biện ý tưởng khởi nghiệp (50% số điểm), bảo vệ ý tưởng (30% số điểm) trước hội đồng giám khảo.

Hội đồng giám khảo quyền lực, những người cầm cân nảy mực trong cuộc đua về đích của các thí sinh

Các thí sinh thể hiện khả năng của mình tại đêm chung kết

Sau thời gian làm việc khẩn trương và công tâm của Ban giám khảo, các giải thưởng đã được gọi tên. Giải Nhất thuộc về đội Futuristic Trio – 2 sinh viên Khoa Quốc tế và 1 sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên. 3 cô gái, 3 màu sắc, 3 phong cách nhưng chung quyết tâm giành chiến thắng và các bạn đã làm được. Đội thi Au-some với 3 thí sinh của Trường Đại học Ngoại Ngữ và Khoa Y dược – ĐHQGHN giành Giải Nhì. Giải Ba thuộc về Đội Tema gồm 3 thí sinh của Đại học Ngoại thương, Trường Đại Công nghệ - ĐHQGHN và Khoa Quốc tế. Ban Giám khảo cũng trao Giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Futuristic Trio sẽ đại diện cho cụm tham dự vòng chung kết toàn quốc – Star Union tại Đà Nẵng vào đầu tháng 8/2020

Au-some giành ngôi vị Á quân của cuộc thi

Đội thi Tema giành Giải Ba của cuộc thi

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao Giải “Đội thi được khán giả bình chọn nhiều nhất” thuộc về Futuristic Trio; giải “Đội thi thuyết trình hay nhất” đã thuộc về Hà Nội RGB. 7 giải khuyến khích đã thuộc về các đội: Charmers, Tech Warriors, The Mind Strikes, Success Navigators, Ha Noi RGB, Da Nang the Almighty and The One.

Cuộc thi khép lại thành công rực rỡ với nhiều cung bậc cảm xúc cho các đội thi, quý giám khảo và tất cả các bạn khán giả có mặt trong hội trường

Star Awards 2020 với mục tiêu thắt chặt tình hữu nghị hợp tác giữa các Đại học quốc gia, Đại học vùng, các trường đại học trọng điểm của cả nước; tăng cường cơ hội hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, tạo ra sân chơi trao đổi học tập ngoại ngữ giữa học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, củng cố hệ thống kiến thức xã hội và rèn luyện kỹ năng hội nhập cho sinh viên và học sinh, đặc biệt là những hiểu biết về bản sắc văn hóa Việt Nam, cộng đồng ASEAN, văn hóa doanh nghiệp thời hội nhập...

 Kim Anh
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ