TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Sinh viên 16:19:11 Ngày 24/07/2022 GMT+7
Một lớp học ở Hà Nội có 2 thủ khoa khối A1 - B toàn quốc
Lớp 12A1, trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội có tới 2 Thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ở tổ hợp xét tuyển khối A1 và khối B.

 

Lớp 12A1, trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội - lớp học có tới 2 Thủ khoa toàn quốc.

Thủ khoa khối A1 toàn quốc là em Lò Hải Long với tổng điểm 29.8 ở 3 môn. Long đạt 10 điểm Toán, 10 điểm Vật lý và 9.8 điểm môn Tiếng Anh.

Thủ khoa khối B là em Nguyễn Đăng Khải với tổng điểm 29.35. Trong đó, Khải đạt 9.60 điểm môn Toán; 9.75 điểm Hóa học và 10 điểm Sinh học. Một thí sinh khác ở Thái Bình có cùng số điểm với Khải, là đồng Thủ khoa khối B toàn quốc năm nay.

Được biết, cả Long và Khải đều là học sinh lớp 12A1 - lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc Gia Hà Nội.

Chia sẻ với PV Dân trí, cô Nguyễn Thị Thùy Linh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết, lớp có sĩ số 44 học sinh. Ngoài Lò Hải Long và Nguyễn Đăng Khải, thành tích của các học sinh còn lại trong lớp cũng rất ấn tượng.

Tỷ lệ học sinh đạt IELTS trên 8.0 ở mức cao, một số em đạt IELTS 8.5. Có em trước đó đã giành học bổng toàn phần theo học Ngành Y của ĐH VinUni. Riêng Nguyễn Đăng Khải trước kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được Đại học Y Dược - ĐHQGHN xét tuyển thẳng.

Em Lò Hải Long, Thủ khoa khối A1 toàn quốc (thứ hai từ trái sang) cùng cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thùy Linh và các bạn.

Cô Linh tâm sự, dù 12A1 là lớp chuyên Anh, nhưng vẫn được các thầy cô dạy môn tự nhiên nói vui: "như lớp chuyên Toán" bởi các em học đều tất cả môn học và học đều nhau.

Ngoài năng lực rất tốt, các bạn còn có tinh thần đua nhau học tập. Các bạn đã thuộc diện tuyển thẳng cũng vẫn nỗ lực hết sức trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, bởi vậy kết quả đạt được rất xứng đáng.

Nói về Lò Hải Long, cô Linh nhận xét Long là học sinh có học lực chắc chắn, rất nỗ lực trong suốt 3 năm học. Sự nỗ lực này thể hiện qua kết quả học tập xuất sắc của Long, khi em luôn giành vị trí số một, số hai trong lớp về điểm số. Bên cạnh đó, Long là người có chí hướng, luôn xác định mục tiêu rõ ràng và phấn đấu hết mình để đạt mục tiêu đã đề ra.

Ngay từ những năm cấp 2, Long đã đạt được rất nhiều thành tích, giải thưởng như Giải 3 Học sinh Giỏi cấp TP môn Toán lớp 9; Giải Nhì cuộc thi Olympic Tiếng Anh OEA năm lớp 6; Giải Nhất cuộc thi này năm lớp 7, lớp 8. Lên THPT, năm lớp 11, em giành Huy chương Vàng cuộc thi Toán học Tuổi trẻ Quốc tế IYMC.

Về tính cách, nam sinh là cán bộ lớp rất năng nổ, hòa đồng và dí dỏm. Long thường xuyên tham gia các hoạt động của trường, lớp; là thành viên rất tích cực của Câu lạc bộ Khoa học, trường THPT chuyên Ngoại ngữ (CNN Science Intelligence).

 

Em Nguyễn Đăng Khải, Thủ khoa khối B cùng cô giáo chủ nhiệm.

Với Nguyễn Đăng Khải, theo cô Linh, em có tư duy rất nhanh nhạy và thông minh, học đều tất cả các môn. 3 năm liên tiếp, Khải đều là học sinh xuất sắc của trường, điểm trung bình chung học tập trên 9 phẩy, trong đó năm lớp 12, điểm trung bình chung của em đạt trên 9.5.

Tại kỳ thi vào lớp 10 cách đây 3 năm, Khải từng đỗ 5 lớp chuyên với thành tích rất ấn tượng: Thủ khoa chuyên Lý, THPT Chu Văn An; Á khoa THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐHGGHN; đỗ chuyên Toán 1 và chuyên Anh, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và đỗ THPT chuyên Sư phạm. Khải sau đó quyết định lựa chọn THPT chuyên Ngoại ngữ để nâng cao khả năng tiếng Anh.

Tính cách của Khải cũng có phần tương đồng với Long khi em rất vui tính, dí dỏm. Cô Linh chia sẻ, điểm đặc biệt ở nam sinh này là em "dám nói, dám làm" và thể hiện tình cảm rất rõ. Em cũng nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường lớp và là thành viên năng nổ của Câu lạc bộ Khoa học.

Theo cô Linh, kết quả mà Long và Khải giành được rất xứng đáng với sự nỗ lực của các em. "Tôi luôn động viên học trò hãy nỗ lực hết sức. Bởi khi các con đã cố gắng mà đạt được điều gì đó thì rất xứng đáng, nhưng nếu không đạt được như ý cũng sẽ không có gì phải nuối tiếc", cô nói.

Thầy Nguyễn Phú Chiến, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ, khi biết tin có 2 Thủ khoa toàn quốc là học sinh THPT chuyên Ngoại ngữ, các cán bộ, giáo viên nhà trường đều rất vui mừng. Thầy Chiến cho biết, trong suốt 3 năm học, cả Lò Hải Long và Nguyễn Đăng Khải đều thể hiện khả năng học giỏi toàn diện. Đây là những học sinh nhà trường rất tự hào.

"Trường THPT chuyên Ngoại ngữ dù là một trường chuyên về ngoại ngữ nhưng học sinh cũng học đều ở các môn khác. Hai Thủ khoa có điểm môn tự nhiên rất cao, đặc biệt Khải là một trong 5 thí sinh của cả nước giành được điểm 10 môn Sinh học. Tôi rất mừng bởi các em ngoài việc giỏi ngoại ngữ thì những môn văn hóa khác cũng học rất tốt", thấy Chiến nói.

Tập thể lớp 12A1, trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Theo Hiệu trưởng trường THPT chuyên Ngoại ngữ, điểm đặc biệt của lớp 12A1 là các em đều học Toán và các môn tự nhiên tốt. Giáo viên dạy Toán của lớp từng nhận xét, "lâu rồi mới thấy một lớp nhiều học sinh giỏi Toán như vậy".

"Như Lò Hải Long cũng từng tâm sự, em hay nhìn sang các bạn xung quanh, thấy các bạn đều giỏi và chăm nên em cũng phải cố gắng. Trong tập thể như vậy, hai nam sinh cùng cả lớp đã đạt được những kết quả rất xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay", thầy Chiến cho hay.

Nguồn Báo Dân trí : Link tại đây

 Nguyễn Liên - Báo Dân trí - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ