TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Đào tạo 00:00:00 Ngày 30/05/2022 GMT+7
Hơn 4.700 thí sinh đầu tiên dự thi vào lớp 10 các trường THPT của ĐHQGHN
Ngày 29/5/2022, Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn (thuộc Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQGHN) và Trường THPT Khoa học Giáo dục (thuộc Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN) đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023.

Năm nay, có 1.083 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn và 3.922 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Khoa học Giáo dục. Mặc dù là hai trường THPT được thành lập muộn nhất ĐHQGHN nhưng đã nhận được sự tin tưởng của phụ huynh học sinh và các em thí sinh với số lượng đăng ký dự thi tương đối cao. Điều này là minh chứng cho uy tín giáo dục của Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn và Trường ĐH Giáo dục được xã hội công nhận, đồng thời chứng minh việc đào tạo và bồi dưỡng nhân tài là chủ trương đúng đắn và phù hợp với sứ mệnh đào tạo chất lượng cao của ĐHQGHN.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo, Phó Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh năm 2022 đánh giá cao công tác chuẩn bị và các khâu tổ chức kỳ thi đúng quy định, đảm bảo an toàn.

Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn tổ chức tuyển sinh trong 01 ngày với 04 môn thi: Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh và môn chuyên. Buổi sáng các thí sinh thi môn điều kiện (Toán - 45 phút, Ngữ Văn - 90 phút, tiếng Anh - 45 phút), có 1.013 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 93,53%. Buổi chiều các thí sinh dự thi môn chuyên (hệ số 2), thời gian làm bài là 150 phút, có 1.008 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 93,07%. Cả đợt thi có 02 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi.

Năm 2022, Trường tuyển 145 chỉ tiêu cho 03 lớp chuyên: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Trong đó, lớp chuyên Ngữ văn dự kiến tuyển 75 học sinh, các lớp chuyên còn lại dự kiến tuyển 35 học sinh/lớp. Ngoài ra, Trường dành 35 chỉ tiêu cho hệ chất lượng cao.

Dự kiến Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố kết quả tuyển sinh trước ngày 10/6/2022.

Trường THPT Khoa học Giáo dục tổ chức thi tuyển trong 01 buổi sáng tại 03 địa điểm thi: Trường THPT Khoa học Giáo dục (Phố Kiều Mai); Giảng đường B2 và Giảng đường A2, Trường ĐH Ngoại ngữ. Có 3.693 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 94,16%.

Bài thi của Trường THPT Khoa học Giáo dục gồm bài tổng hợp đánh giá năng lực môn Toán, Ngữ văn và bài thi môn tiếng Anh được tính trên thang điểm 100 điểm mỗi môn. Trường cũng áp dụng miễn thi môn Ngoại ngữ đối với các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ phù hợp theo quy định.

Trường THPT Khoa học Giáo dục có 450 chỉ tiêu vào lớp 10, trong đó Trường dành 10% chỉ tiêu cho tuyển thẳng.

Đại diện Trường THPT Khoa học Giáo dục cho biết, Nhà trường sử dụng kết quả của 04 kỳ thi để xét tuyển nhằm tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh. Theo đó, Trường xét tuyển theo kết quả kỳ thi riêng của Trường, kết quả kỳ thi THPT do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, kết quả các kỳ thi của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. Trong đó, Nhà trường ưu tiên cộng điểm cho các thí sinh đã tham dự kỳ thi riêng của Trường nhưng sử dụng kết quả các kỳ thi khác để xét tuyển vào Trường do không trúng tuyển.

Dự kiến Trường THPT Khoa học Giáo dục công bố kết quả tuyển sinh trước ngày 8/6/2022.

Từ ngày 4-6/6/2022 tới đây, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và Trường THPT chuyên Ngoại ngữ sẽ tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.

>>> Các tin tức liên quan:

- [Infographic] Thông tin tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn

- [Infographic] 4 phương thức tuyển sinh của Trường THPT Khoa học Giáo dục

- [Infographic] Thông tin tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

- [Infographic] Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển 540 chỉ tiêu vào lớp 10

 Sỹ Phú
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Các bài mới hơn
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ