TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Đào tạo   Đại học 12:07:20 Ngày 23/02/2021 GMT+7
Cử nhân Quản trị thương hiệu: Khẳng định giá trị thương hiệu
Năm 2021, Khoa Các Khoa học liên ngành, ĐHQGHN lần đầu tiên tổ chức tuyển sinh và đào tạo Cử nhân ngành Quản trị thương hiệu (Bachelor of Brand Management - BBM).

Trong thời đại hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0, thương hiệu được coi là một thành tố quan trọng trong việc phát triển bền vững cho tổ chức và doanh nghiệp. Nguồn nhân lực làm việc trong những lĩnh vực liên quan tới thương hiệu cũng vì vậy mà trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

“Vắng” trường dạy Quản trị thương hiệu

Nhu cầu nhân sự lớn là vậy, nhưng xét trên toàn thế giới hiện mới chỉ có 19 cơ sở đào tạo ngành Quản trị thương hiệu. Còn tại Việt Nam, hiện chỉ có 02 trong tổng số hơn 700 trường đại học, học viện và cao đẳng có chương trình đào tạo đúng lĩnh vực này, là Trường ĐH Thương mại và Trường ĐH Tài chính – Marketing. Tuy nhiên, cả 02 trường hiện mới đang đào tạo ở cấp độ chuyên ngành. Thêm vào đó, là cách thức tiếp cận và triển khai đào tạo của các đơn vị hiện vẫn đang theo hướng đơn ngành, tức là cung cấp những nội dung kiến thức đơn lẻ theo từng chuyên ngành cụ thể như: Marketing, thương hiệu, truyền thông hay quản trị kinh doanh.

Nhu cầu nhân lực ngày một gia tăng

Thương hiệu giúp cho khách hàng nhận ra sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng, đồng thời là cách để tổ chức, doanh nghiệp cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà mình cung ứng.

Những năm gần đây, nhu cầu nhân lực ngành Quản trị thương hiệu đang gia tăng mạnh mẽ. Nếu tìm kiếm từ khóa “tuyển nhân sự quản trị thương hiệu” trên trang tìm kiếm Google thì chỉ trong chưa đầy 1 giây, chúng ta sẽ ngay lập tức nhận lại được những con số biết nói về nhu cầu lao động của ngành này, với 39 triệu kết quả được hiển thị bằng tiếng Việt, hay chỉ riêng trang truyển dụng online Indeed.com đã có tới hơn 35.000 việc làm liên quan.

Quản trị thương hiệu – chương trình đào tạo liên ngành tại đại học liên ngành

Là trung tâm đại học hàng đầu cả nước với lịch sử hơn 100 năm, ĐHQGHN đã sớm định hướng tiếp cận khoa học liên ngành. Xác định được những thách thức, đồng thời cũng là những cơ hội về đào tạo thương hiệu, ĐHQGHN đã phát triển chương trình Cử nhân Quản trị thương hiệu (BBM – Bachelor of Brand Management) đầu tiên theo hướng đa ngành và liên ngành.

Đây là chương trình đào tạo bậc cử nhân đầu tiên được giao cho Khoa Các khoa học liên ngành (VNU-SIS) thuộc ĐHQGHN làm đơn vị triển khai tuyển sinh và đào tạo từ năm học 2021 – 2022.

Với cách tiếp cận hiện đại này, thương hiệu sẽ không đơn thuần chỉ là nhận diện, mà thương hiệu còn là nghệ thuật, là linh hồn của tổ chức, doanh nghiệp thông qua những kiến thức đa diện về thương hiệu, Marketing, nghệ thuật, thiết kế, công nghệ, và quản trị.

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Quản trị thương hiệu tại Khoa Các Khoa học liên ngành cũng sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và những giảng viên trẻ năng động được đào tạo bài bản sẽ kiến tạo cho người học một môi trường học tập tiêu chuẩn nhưng vẫn đầy sự khoáng đạt, đam mê và sáng tạo.

Chủ nhiệm Khoa Các khoa học liên ngành Nguyễn Văn Hiệu cho hay, Khoa đã ký thỏa thuận hợp tác trong phối hợp đào tạo và hỗ trợ việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp với đối tác là các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là những đơn vị có nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng chương trình đào tạo, giúp cho chương trình tiến gần hơn với yêu cầu thực tế về nhân sự quản trị thương hiệu. Đây cũng là nơi cung ứng những diễn giả là các Giám đốc thương hiệu (BM – Brand Management), các Giám đốc Marketing (CMO – Chief of Marketing Offical) cho các buổi seminar, học tập thực tế, thực tập của chương trình.

Theo học chương trình Cử nhân Quản trị thương hiệu, người học sẽ không chỉ học những kiến thức, kỹ năng trong nhà trường; mà còn phải thực làm, thực trải trong các tổ chức, doanh nghiệp đối tác của chương trình ngay từ những năm thứ 2, thứ 3 của khóa học.

Hệ thống cơ sở vật chất, phòng học, thư viện cùng các trang thiết bị công nghệ hiện đại của ĐHQGHN và Khoa Các khoa học liên ngành phục vụ cho quá trình đào tạo và quản lý thời kỳ chuyển đổi số cũng là một điểm mạnh của cơ sở đào tạo.

Qua từng môn học, từng sự kiện thực tế, những cử nhân tương lai ngành Quản trị thương hiệu sẽ dần thấm nhuần được những kiến thức, vận dụng được những kỹ năng, và tích lũy được những trải nghiệm về quản trị thương hiệu; để sẵn sàng gia nhập vào lực lượng lao động chất lượng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước ngay sau khi tốt nghiệp.

Quản trị thương hiệu là chương trình cử nhân hệ chính quy, được Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh từ năm học 2021-2022, xét tuyển đầu vào theo 3 phương thức:

1) Dựa trên kết quả thi THPT năm 2021 - 80% chỉ tiêu tuyển sinh.

2) Dựa trên kết quả bài thi Đánh giá Năng lực do ĐHQG tổ chức - 10% chỉ tiêu tuyển sinh.

3) Các phương thức khác (bao gồm: xét tuyển thẳng; chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế kết hợp tổng điểm 02 môn thi tốt nghiệp THPT trong tổ hợp xét tuyển tương ứng; kết quả trong các kỳ thi SAT, ACT; chứng chỉ A-Level) - 10% chỉ tiêu tuyển sinh.

- Tên ngành: Quản trị thương hiệu

- Trình độ: Đại học

- Mã ngành: 7349001

- Thời gian đào tạo: 04 năm

- Cụ thể các tổ hợp xét tuyển theo bài thi THPT, xem tại: http://sis.vnu.edu.vn/quantrithuonghieu/

>>> Các tin tức liên quan:

- VNU – SIS: Đào tạo bậc cử nhân ngành Quản trị thương hiệu từ năm 2021

 

- VNU-SIS: Hội nghị công chức, viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2019 - 2020

 

- VNU – SIS: Xây dựng các chương trình đào tạo mới có tính liên ngành cao và đáp ứng nhu cầu xã hội

 Thành Phát
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ