TIN TỨC & SỰ KIỆN
ĐHQGHN và tỉnh Hà Tĩnh: Hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương
Ngày 08/02/2023, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu dẫn đầu, để đánh giá về các tiềm năng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Cùng dự về phía tỉnh Hà Tĩnh có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trường ĐH Hà Tĩnh.

Về phía ĐHQGHN có Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn, lãnh đạo Văn phòng và các Ban chức năng của ĐHQGHN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu bày tỏ mong muốn hợp tác với ĐHQGHN để thực hiện mục tiêu phát triển của tỉnh

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Hà Tĩnh là một trong hai tỉnh đầu tiên của cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh. Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Nền kinh tế nhìn chung giữ xu hướng phục hồi, các dự án công nghiệp lớn được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, tạo nền tảng động lực mới cho tăng trưởng những năm tiếp theo. Sản xuất nông nghiệp đạt kết quả khá, cơ cấu lại ngành tiếp tục đi vào chiều sâu. Nhóm ngành dịch vụ, du lịch phục hồi nhanh.

Trường ĐH Hà Tĩnh được thành lập năm 2007, thực hiện các nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, công nghệ, phục vụ cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Trường ĐH Hà Tĩnh được xác định định hướng phát triển gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và gắn với sự phát triển của mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam nói chung, chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo hướng hiện đại, kịp thời đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực khu vực, cả nước và quốc tế.

Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh Đoàn Hoài Sơn trình bày quan điểm phát triển Nhà trường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu bày tỏ mong muốn hợp tác với ĐHQGHN trong các lĩnh vực thế mạnh của ĐHQGHN để thực hiện các mục tiêu chiến lược của tỉnh trong giai đoạn tới. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh mong muốn các nhà lãnh đạo, quản lý, nhà khoa học của ĐHQGHN đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, phát triển Trường ĐH Hà Tĩnh trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực quan trọng của tỉnh.

Với vai trò và sứ mệnh của trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học chất lượng cao, ĐHQGHN có tiềm lực và trách nhiệm hợp tác với địa phương nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn cho biết, ĐHQGHN có tiềm năng, thế mạnh ở các nhóm lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, logistic, du lịch, văn hóa, quy hoạch vùng… Đây cũng là những lĩnh vực tỉnh Hà Tĩnh có nhu cầu đầu tư, phát triển mạnh mẽ, tạo xung lực bứt phá cho tỉnh. Song song với đó, ĐHQGHN sẽ hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh, trên cơ sở nguồn nhân lực khoa học của Trường ĐH Hà Tĩnh, triển khai các chương trình, nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm.

Trưởng ban Khoa học - Công nghệ Vũ Văn Tích đề xuất các nhóm nhiệm vụ KH&CN phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Trưởng ban Khoa học - Công nghệ Vũ Văn Tích đề xuất ĐHQGHN tham gia xây dựng đề án phát triển Không gian văn hóa Nguyễn Du và Bảo tàng Biển đảo Việt Nam đặt tại tỉnh Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, các nhà khoa học ĐHQGHN tham gia vào các chương trình khoa học công nghệ quốc gia, hướng tới phát triển ngành công nghiệp phụ trợ gắn với các khoáng sản có trữ lượng lớn ở địa phương. Về định hướng phát triển Trường ĐH Hà Tĩnh, Trưởng ban Vũ Văn Tích cho rằng, các chương trình đào tạo của Trường phải gắn với các nhiệm vụ khoa học công nghệ, hướng tới mục tiêu nâng cao số lượng và chất lượng cán bộ khoa học trình độ cao.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân mong muốn đẩy mạnh hợp tác với các địa phương để thực hiện chiến lược mục tiêu quốc gia

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân nhấn mạnh, với uy tín, vị thế ở trong và ngoài nước cũng như bề dày truyền thống trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức, ĐHQGHN mong muốn đẩy mạnh các chương trình hợp tác với các địa phương, góp phần giải quyết bài toán tư vấn chính sách, thu hút đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân bày tỏ mong muốn hợp tác với tỉnh Hà Tĩnh trong việc triển khai “Chương trình KH&CN phục vụ thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh ven biển”. Giám đốc đề nghị hai bên thống nhất chủ trương, cách làm, xây dựng đề án để tái cấu trúc phát triển Trường ĐH Hà Tĩnh cùng ĐHQGHN thực hiện sứ mệnh quốc gia song song với nhiệm vụ trở thành địa chỉ giáo dục và đào tạo trọng điểm của địa phương.

Hai bên thống nhất hợp tác về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ theo đặt hàng của tỉnh trong các lĩnh vực: tài nguyên môi trường, quản lý đất đai, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, du lịch, văn hoá lịch sử, phát triển các mô hình kinh tế du lịch biển, du lịch sinh thái, chuyển dịch cơ cấu kinh tế; Tư vấn, góp ý và phản biện xây dựng chính sách...

>>> Các tin tức liên quan:

- Ký kết hợp tác toàn diện giữa ĐHQGHN và UBND tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022-2026

- Hợp tác phát triển bền vững, bao trùm giữa ĐHQGHN và UBND tỉnh Hậu Giang

- ĐHQGHN và tỉnh Cà Mau: hợp tác trong đào tạo nhân lực và chuyển giao công nghệ

- ĐHQGHN và UBND tỉnh Cà Mau: Phát huy tiềm năng, thế mạnh cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn phát triển

- ĐHQGHN và ĐH Đà Nẵng: Cộng hưởng thế mạnh thực hiện các nhiệm vụ giáo dục và khoa học vì một quốc gia thịnh vượng

 Dương Khôi
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ