TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo   Sau đại học 00:00:00 Ngày 06/08/2021 GMT+7
Thông tin LATS của NCS Cao Xuân Quảng
Tên đề tài: Cải cách pháp luật về trách nhiệm của thương nhân trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

1. Họ và tên: Cao Xuân Quảng                                       2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 04/04/1979                                                4. Nơi sinh: Hải Dương

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh: Quyết định số 4867/QĐ-ĐHQGHN ngày 18 tháng 12 năm 2014 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo (nếu có):

- Quyết định số 1264/QĐ-KL ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Chủ nhiệm Khoa Luật về việc điều chỉnh người hướng dẫn khoa học của nghiên cứu sinh.

- Quyết định số 122/QĐ-ĐHQGHN ngày 09 tháng 01 năm 2018 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội về việc kéo dài thời gian học tập.

- Quyết định số 2029/QĐ-KL ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Chủ nhiệm Khoa Luật về việc xử lý nghiên cứu sinh hết thời hạn học tập.

- Quyết định số 1311/QĐ-KL ngày 23 tháng 10 năm 2020 của Chủ nhiệm Khoa Luật về việc thay đổi tên đề tài luận án tiến sỹ của nghiên cứu sinh.

7. Tên đề tài luận án: Cải cách pháp luật về trách nhiệm của thương nhân trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

8. Chuyên ngành: Luật Kinh tế                                       9. Mã số: 9380101.05

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Viết Tý; TS. Phan Thị Thanh Thủy

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Mục đích nghiên cứu: (i) Góp phần xây dựng và hoàn thiện pháp luật Việt Nam hiện hành về BVQLNTD nói chung cũng như pháp luật về trách nhiệm của thương nhân trong BVQLNTD nói riêng; (ii) Đề xuất những kiến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn, bất cập và nâng cao hiệu quả hoạt động thực hiện các quy định của Luật BVQLNTD Việt Nam 2010 và các văn bản pháp luật liên quan điều chỉnh về trách nhiệm của thương nhân trong BVQLNTD.

- Kết quả chính, đóng góp mới của luận án: Trong công trình này, các kết quả mới sau đã được nghiên cứu: (i) làm rõ bản chất quan hệ giữa thương nhân trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; (ii) phân nhóm các trách nhiệm của thương nhân trong BVQLNTD từ góc độ xã hội, kinh tế, chính trị và pháp lý; (iii) phân tích rõ tính tổng thể, liên tục và mối quan hệ chặt chẽ giữa các trách nhiệm của thương nhân trong BVQLNTD; (iv) đánh giá sự phù hợp của các quy định pháp luật và kết quả thực thi các quy định về trách nhiệm của thương nhân trong BVQLNTD thời gian vừa qua; (v) xây dựng cơ sở lý luận cho việc cải cách các quy định pháp luật về trách nhiệm của thương nhân trong BVQLNTD và cơ chế thực thi; (vi) kiến nghị các giải pháp cho việc cải cách các quy định pháp luật về trách nhiệm của thương nhân trong BVQLNTD và cơ chế thực thi.

- Kết luận: Luận án đã đề xuất những giải pháp cải cách đối với pháp luật về trách nhiệm của thương nhân trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trọng tâm là việc hoàn thiện quy định và nâng cao hiệu quả thực thi các quy định có liên quan trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn (nếu có): Không có

13. Các hướng nghiên cứu tiếp theo (nếu có): Không có

14. Các công trình công bố liên quan đến luận án:

14.1. Cao Xuân Quảng (2020), “Trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng ở Việt Nam – Từ quy định của pháp luật đến thực tiễn thi hành”, Tạp chí Công Thương, (23), tr. 8-19.

14.2. Cao Xuân Quảng (2020), “Bàn về khái niệm “Người tiêu dùng” trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam”, Tạp chí Công Thương, (22), tr. 32-39.

14.3. Phan Thị Thanh Thủy - Cao Xuân Quảng (2017), “Cơ chế giải quyết khiếu nại người tiêu dùng bằng phương thức trực tuyến ở Việt Nam – Thực trạng và giải pháp”, Tạp chí Khoa học Kiểm sát, (03(17)), tr. 55 – 62.

 Ngô Duyên - Ban Đào tạo
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ