TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo   Sau đại học 10:02:43 Ngày 07/10/2021 GMT+7
Thông tin LATS của NCS Nguyễn Hoàng Yến
Tên đề tài: Báo điện tử với việc quảng bá văn hoá Việt Nam cho người Việt ở nước ngoài

1. Họ và tên: Nguyễn Hoàng Yến                                   2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 18/5/1987                                                 4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 3216/2014//XHNV-SĐH, ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa Học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận án: Báo điện tử với việc quảng bá văn hoá Việt Nam cho người Việt ở nước ngoài.

8. Chuyên ngành: Báo chí học                                       9. Mã số: 62.32.01.01.

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Đinh Thị Thuý Hằng; PGS.TS. Lê Thanh Bình.

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

Thứ nhất, luận án làm rõ vai trò của báo điện tử trong việc quảng bá văn hoá Việt Nam cho NVONN trong giai đoạn hiện nay.

Thứ hai, luận án khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng cả về nội dung, hình thức và phương thức quảng bá văn hoá Việt Nam cho NVONN trên báo điện tử một cách tương đối toàn diện, có hệ thống.

Thứ ba, luận án kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí quảng bá văn hoá Việt Nam cho NVONN trên báo điện tử.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận án là cơ sở để 5 tờ báo điện tử khảo sát (báo điện tử Dân trí, Vnexpress, Vietnamplus, Văn hoá Online và tạp chí Quê hương điện tử) có những thay đổi phù hợp về nội dung và hình thức của chính mình. Luận án góp phần tổng kết kinh nghiệm, do đó là tài liệu tham khảo nghề nghiệp bổ ích và thiết thực cho những người làm báo chí đối ngoại (chuyên về lĩnh vực ngoại giao văn hoá); cho cơ sở nghiên cứu đào tạo báo chí truyền thông và những người quan tâm đến vấn đề này.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nghiên cứu về phát ngôn và giao tiếp với báo chí.

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

[1] Nguyễn Hoàng Yến (2013), “Quảng bá hình ảnh văn hoá Việt Nam trên báo mạng điện tử”, Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông (6/2013), tr. 69-71, ISSN: 1859-1485.

[2] Nguyễn Hoàng Yến (2016), “Truyền thông chính sách quảng bá văn hoá qua truyền hình của Hàn Quốc”, Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông (12/2016), tr. 78-81, ISSN: 1859-1485.

[3] Nguyễn Hoàng Yến (2017), “Phương thức truyền thông chính sách văn hoá của Hàn Quốc”, Truyền thông chính sách - Kinh nghiệm Việt Nam và Hàn Quốc, NXB Chính trị Quốc gia sự thật, Hà Nội, tr. 394-405.

[4] Nguyễn Hoàng Yến (2018), “Báo điện tử - phương tiện truyền thông tương tác hiệu quả trong quảng bá văn hoá Việt ở nước ngoài”, Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông (9/2018), tr. 45-48, ISSN: 1859-1485.

[5] Nguyễn Hoàng Yến (2020), “Tiếp cận thông tin quảng bá văn hoá Việt Nam của người Việt ở nước ngoài trên báo điện tử”, Tạp chí Người làm báo (442), tr. 59-60, ISSN: 0886-7691.

 VNU Media - VNU - USSH
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ