TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo   Sau đại học 10:05:36 Ngày 14/10/2021 GMT+7
Thông tin LATS của NCS Vũ Thị Thanh Huyền
Tên đề tài: Hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân theo pháp luật Việt Nam

1. Họ và tên: Vũ Thị Thanh Huyền                                  2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh:  02/03/1981                                               4. Nơi sinh: Quảng Ninh

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh: 4387/QĐ-ĐQHGHN ngày 30/12/2016 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo (nếu có):

- Quyết định kéo dài thời gian học tập số 183/QĐ-ĐHQGHN ngày 20/01/2020 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

7. Tên đề tài luận án: Hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân theo pháp luật Việt Nam

8. Chuyên ngành: Luật dân sự và tố tụng dân sự            9. Mã số: 9380101.04

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

Kết quả chính của luận án:

Luận án đưa những phân tích về hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân, các thành tố của lý luận nền tảng về hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng; đưa khái niệm gia đình phù hợp với đời sống xã hội hiện đại và đầy đủ hơn đối với khái niệm chế độ hôn sản.

Luận án đã phân tích thêm về mặt lý luận về sự cần thiết của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân; đưa ra định nghĩa phù hợp về hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân;

Luận án đã đưa ra các khuyến nghị về mặt khoa học pháp lý về hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân theo lý luận nền tảng về chủ thể của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân.

Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận án:

Kết quả nghiên cứu của luận án góp phần bổ sung những vấn đề lý luận về hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân ở Việt Nam.

Về thực tiễn, luận án là tài liệu tham khảo để thiện chính sách, pháp luật về hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân. Luận án là tài liệu tham khảo đối với sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, phục vụ cho công tác nghiên cứu và giảng dạy về hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân và hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng nói chung.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn (nếu có):

Các kết quả nghiên cứu của luận án có ý nghĩa khoa học, góp phần bổ sung, củng cố cơ sở lí luận về hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân. Do đó, luận án là tài liệu tham khảo trong khoa học pháp lý, có thể tham khảo trong quá trình nghiên cứu, giảng dạy, học tập tại Việt Nam.

Luận án có ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động lập pháp, hoạch định chính sách và xây dựng pháp luật về hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân.

13. Các hướng nghiên cứu tiếp theo (nếu có):

Luận án đặt vấn đề là cơ sở để các công trình sau này nghiên cứu tiếp, chuyên sâu và toàn diện về thực hiện hợp đồng chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân và các chế tài cũng như áp dụng chúng cho các vi phạm loại hợp đồng này.

14. Các công trình công bố liên quan đến luận án:

Vũ Thị Thanh Huyền (2018), “Thỏa thuận về tài sản của vợ chồng khi ly hôn”, Tạp chí Dân chủ và pháp luật (319), tr 55-59.

Vũ Thị Thanh Huyền (2020), “Hiệu lực của hợp đồng chia tài sản chung vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân”, Tạp chí Dân chủ và pháp luật, (339), tr 48-53.

Vũ Thị Thanh Huyền (2021), “Thỏa thuận về tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn”, Tạp chí Dân chủ và pháp luật, (346), tr12,17,36.

 VNU Media - Ban Đào tạo
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ