TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo   Sau đại học 17:12:22 Ngày 21/01/2022 GMT+7
Thông tin LATS của NCS Lê Công Thanh
Tên đề tài: Quản lý vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước trong phát triển hệ thống thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thái Bình

1. Họ và tên: Lê Công Thanh                              2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 19/11/1967                                    4.Nơi sinh: Thái Bình

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 2897/QĐ/ĐHKT Ngày 30/10/2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo (nếu có): Quyết định số 3910/QĐ-ĐHKT ngày 08/12/2021 về việc cho phép nghiên cứu sinh kéo dài thời gian trong chương trình đào tạo

7. Tên đề tài luận án: Quản lý vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước trong phát triển hệ thống thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thai Bình.

8. Chuyên ngành: Quản lý kinh tế                                   9. Mã số: 9340410.01

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS TS Lê Văn Chiến

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Mục đích nghiên cứu

Mục đích nghiên cứu của luận án là đánh giá thực trạng tình hình quản lý vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước trong phát triển hệ thống thủy lợi tại tỉnh Thái Bình; đồng thời lượng hóa mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến hiệu quả quản lý vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước trong phát triển hệ thống thủy lợi tại tỉnh Thái Bình; trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước trong phát triển hệ thống thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thái Bình từ nay đến năm 2030.

- Đối tượng nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của luận án là quản lý vốn đầu tư từ NSNN trong phát triển hệ thống thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

- Phương pháp nghiên cứu

Luận án sử dụng 2 phương pháp nghiên cứu chính là: phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng.

+ Phương pháp nghiên cứu định tính

Trong nghiên cứu này, tác  giả  đã  tiến hành tổng quan từ các tài  liệu trong    ngoài vnước  nhằm  kế  thừa  các  thang  đo, đồng  thời  kết  hợp  với  việc  sử  dụng  phương  pháp chuyên  gia   để xây  dựng các  thang  đo  nháp  cho  các  biến  độc  lập   biến  phụ  thuộc của mô hình, sau đó kết hợp với việc sử dụng phương pháp phỏng vấn sâu đối với những đối tượng cần tiến hành khảo sát để điều chỉnh thang đo nháp sao cho  phù hợp với bối cảnh thực tế của tỉnh Thái Bình và phục vụ cho việc thiết kế Phiếu điều tra (Bảng hỏi) sử dụng cho nghiên cứu định lượng. 

+ Phương pháp nghiên cứu định lượng

Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng để lượng hóa mối quan hệ giữa các biến trong mô hình nghiên cứu và kiểm định các giả thuyết nghiên cứu có được từ lý thuyết thông qua việc sử dụng các công cụ phân tích thống kê. Quy trình nghiên cứu định lượng chia làm 2 giai đoạn: nghiên cứu định lượng sơ bộ và nghiên cứu định lượng chính  thức.

- Các kết quả chính, đóng góp mới của luận án

Luận án đã đề xuất một số giải pháp chính xoay quanh 5 nội dung của công tác quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN gồm:

Hoàn thiện công tác lập kế hoạch và phân cấp quản lý vốn đầu tư từ NSNN cho phát triển hệ thống thủy lợi tỉnh Thái Bình;

Hoàn thiện công tác lập dự toán và phân bổ vốn đầu tư từ NSNN cho phát triển hệ thống thủy lợi tỉnh Thái Bình;

Hoàn thiện công tác cấp phát và thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước cho phát triển hệ thống thủy lợi tỉnh Thái Bình;

Hoàn thiện công tác quyết toán vốn đầu tư XDCB từ NSNN cho phát triển hệ thống thủy lợi tỉnh Thái Bình;

Hoàn thiên công tác kiểm tra, kiểm soát quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN cho phát triển hệ thống thủy lợi của tỉnh Thái Bình.

Bên cạnh đó, trên cơ sở kết quả nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN cho phát triển hệ thống thủy lợi của tỉnh Thái Bình, tác giả cũng đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho công tác này.

- Kết luận

Trong phạm vi nghiên cứu của luận án, tác giả đã luận giải một số vấn đề thuộc về phạm trù khung lý thuyết cũng như phân tích, đánh giá thực tiễn công tác Quản lý vốn đầu tư từ Ngân sách nhà nước cho phát triển hệ thống thủy lợi tại tỉnh Thái Bình để đưa ra nhận xét, đánh giá và kết luận về các vấn đề sau:

Thứ nhất, luận án đã tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan tới chủ đề nghiên cứu của luận án như: quản lý vốn đầu tư từ NSNN trên các khía cạnh khác nhau, các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả quản lý vốn đầu tư từ NSNN.

Thứ hai, luận án đã hệ thống hóa được những vấn đề cơ bản về công tác quản lý vốn đầu tư từ NSNN đối với lĩnh vực thuỷ lợi xét trên góc độ quản lý tài chính gắn với quản lý chu trình NSNN. Đồng thời xây dựng hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của công tác quản lý vốn đầu tư cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN nói chung.

Thứ ba, luận án đã phân tích và đánh giá được thực trạng công tác quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN cho phát triển hệ thống thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong giai đoạn 5 năm từ 2015-2019. Đồng thời đo lường các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả quản lý vốn đầu tư từ NSNN cho phát triển hệ thống thủy lợi tại tỉnh Thái Bình.

Thứ tư, từ kết quả thực trạng đánh giá được, tác giả tiến hành phân tích những thành tựu và hạn chế cũng như nguyên nhân của các hạn chế. Từ đó, tác giả đưa ra các nhóm giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN cho phát triển hệ thống thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong những năm tới.

12. Các hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

1. Le Cong Thanh (2020), “Management of Capital Construction Investment Capital from the State Budget in Vietnam”, International Journal of Management Sciences and Business Research, Vol.9, No. 4, pp.97-108.

2. Le Cong Thanh (2020), “Practical Experiences and Lessons Learned for Thai Binh Province, Vietnam”, International Journal of Case Studies (ISSN Online 2305-509X), Vol.9, No.5, pp. 98-108

 VNU Media - VNU - UEB
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ