TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo   Sau đại học 15:17:54 Ngày 13/10/2022 GMT+7
Thông tin LATS của NCS Kim Hoàng Giang
Tên đề tài: Quản lý chất lượng tại các cơ sở giáo dục đại học đào tạo ngành kinh tế theo tiếp cận đảm bảo chất lượng

1. Họ và tên: Kim Hoàng Giang                                      2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 21/03/1984                                                4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 668/QĐ-CTHSSV, ngày 06 tháng 8 năm 2015

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

- Gia hạn thời gian học tập 2 năm tại Quyết định số 1225/QĐ-ĐHGD, ngày 30/07/2018

- Tiếp tục gia hạn thời gian học tập 2 năm tại Quyết định số 1280/QĐ-ĐHGD, ngày 30/07/2019

- Điều chỉnh tên đề tài lần 1 thành: Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng tại các trường đại học khối ngành kinh tế đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế tại Quyết định số 125/QĐ-ĐT, ngày 07/02/2017

- Điều chỉnh tên đề tài lần 2 thành: Quản lý chất lượng tại các cơ sở giáo dục đại học đào tạo ngành kinh tế theo tiếp cận đảm bảo chất lượng tại Quyết định số 327QĐ-ĐHGD, ngày 03/03/2021

7. Tên đề tài luận án: Quản lý chất lượng tại các cơ sở giáo dục đại học đào tạo ngành kinh tế theo tiếp cận đảm bảo chất lượng

8. Chuyên ngành: Quản lý giáo dục                                9. Mã số: 9140114

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS. TS Nguyễn Đức Chính; TS. Trần Thị Hoài

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

Về mặt lý luận, luận án tổng kết và hệ thống hoá cơ sở lý luận về quản lý chất lượng theo tiếp cận đảm bảo chất lượng tại các trường đại học khối ngành kinh tế. Cụ thể đã làm sáng tỏ một số khái niệm: “Chất lượng”; “Quản lý chất lượng”; “Hệ thống ĐB chất lượng”; và các nội dung chính của từng phân hệ đảm bảo chất lượng của trường đại học khối ngành kinh tế.

Luận án cũng đưa ra các lý luận liên quan tới nội dung trường đại học khối ngành kinh tế trong hệ thống giáo dục quốc dân cụ thể bao gồm các lý thuyết về trường đại học khối ngành kinh tế; yêu cầu hội nhập quốc tế của các trường Đại học khối ngành kinh tế; các yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiếp cận đảm bảo chất lượng tại các trường đại học khối ngành kinh tế.

Về mặt thực tiễn, luận án phân tích thực trạng quản lý chất lượng theo tiếp cận đảm bảo chất lượng hiện nay tại các trường đại học khối kinh tế dựa trên các dữ liệu có tính chính xác cao, góp phần cung cấp những bằng chứng chân thật nhất phục vụ cho việc đề xuất các biện pháp khắc phục.

Luận án phản ánh trung thực thực trạng hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục đại học khối các trường ngành kinh tế; đưa ra những đánh giá khách quan về thực trạng hệ thống quản lý chất lượng tại các trường đại học khối ngành kinh tế tại Việt Nam hiện nay bằng việc chỉ rõ những thành tựu, hạn chế cũng như nguyên nhân của các hạn chế.

Bên cạnh đó, luận án đưa ra những nguyên tắc đề xuất hệ thống và các giải pháp; từ đó, đề xuất hệ thống đảm bảo chất lượng với phân hệ đặc thù đối với các trường đại học khối ngành kinh tế; cũng như các giải pháp pháp triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiếp cận đảm bảo chất lượng tại các trường đại học khối ngành kinh tế.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Luận án góp phần hoàn thiện và triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng với phân hệ đặc thù đối với các trường đại học khối ngành kinh tế.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Trong tương lai, dựa trên những cơ sở lý luận và định hướng phân tích, có thể mở rộng đối tượng nghiên cứu ra các trường đại học đào tạo các chuyên ngành khác như khoa học, xã hội, văn hóa,… nhằm giúp các trường đại học trong nước có thể xây dựng được hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

14.1. Kim Hoàng Giang (2018), "Phân tích so sánh các phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo trên thế giới: Phương pháp nào phù hợp với đào tạo đại học Việt Nam", Tạp chí Quản lý giáo dục, tháng 02/2018 (02), tr.30-37.

14.2. Kim Hoàng Giang (2018), "Nghiên cứu chất lượng đào tạo đại học: Tiếp cận theo đánh giá của sinh viên", Tạp chí Quản lý giáo dục, tháng 05/2018 (05), tr.06-13.

14.3. Kim Hoàng Giang (2020), “New Trends in Education Assessment and Quality Assurance”, Proceeding of the First International Conference an Assessment and Measurement in Education (VietAME), tháng 10/2020, tr. 170-183.

14.4. Kim Hoàng Giang (2020), “Enhancing the quality of student assessment at Vietnam National University, Hanoi based on the assessment result at programme level of the domestic and regional accrediting organizations”, Proceeding of the First International Conference an Assessment and Measurement in Education (VietAME), tháng 10/2020, tr. 199-212.

14.5. Kim Hoàng Giang (2021), “Kỹ năng mềm của giảng viên và hiệu quả giảng dạy: Vai trò và thực trạng tại các trường đại học Việt Nam”, Tạp chí Dạy và Học ngày nay, tháng 02/2021 (01-02), tr.48-53.

 VNU Media - VNU - UEd
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ