TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo   Sau đại học 14:52:33 Ngày 08/03/2023 GMT+7
Thông tin LATS của NCS Nguyễn Thu Trâm
Tên đề tài: Quản trị tinh gọn chuỗi cung ứng của các hợp tác xã nông nghiệp Việt Nam

1. Họ và tên: Nguyễn Thu Trâm                                      2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 22/03/1987                                                4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 1970/QĐ - ĐHKT ngày 19/07/2017 của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Quyết định số 4267/QĐ - ĐHKT ngày 31 tháng 12 năm 2022 về việc cho phép nghiên cứu kéo dài thời gian trong chương trình đào tạo. 

7. Tên đề tài luận án: Quản trị tinh gọn chuỗi cung ứng của các hợp tác xã nông nghiệp Việt Nam

8. Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh                            9. Mã số: 9340101.01

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Luận án đã bổ sung hệ thống cơ sở lý luận về quản trị tinh gọn chuỗi cung ứng của các HTX nông nghiệp, xây dựng cách tiếp cận mới, làm rõ được hoạt động quản trị tinh gọn chuỗi cung ứng được thực hiện như thế nào, đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm thực hiện.

- Xây dựng được khung phân tích về mức độ quản trị tinh gọn và khung phân tích về các lãng phí với phạm vi của chuỗi cung ứng, không đơn thuần chỉ ở cấp độ doanh nghiệp.

- Luận án đã khám phá và phân tích được thực trạng hoạt động quản trị tinh gọn trong chuỗi cung ứng Việt Nam, không phải chỉ ở mức độ sử dụng các công cụ quản trị tinh gọn, mà còn ở mức độ nhận thức và triển khai triết lý và nguyên tắc quản trị tinh gọn.

- Khám phá các lãng phí tồn tại trong chuỗi cung ứng của các HTX nông nghiệp Việt Nam và nguyên nhân, các nhân tố ảnh hưởng đến quản trị tinh gọn chuỗi cung ứng. Ngoài khẳng định kết quả của các nghiên cứu trước, luận án cũng khám phá ra được các lãng phí và các nhân tố ảnh hưởng đến quản trị tinh gọn chuỗi cung ứng đến từ đặc điểm riêng biệt của lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam và đặc điểm của các HTX nông nghiệp Việt Nam.

- Đề xuất giải pháp quản trị chuỗi cung ứng của các HTX nông nghiệp Việt Nam: Luận án đề xuất giải pháp với các bước thực hiện phù hợp với đặc điểm của các HTX nông nghiệp Việt Nam, cũng như đảm bảo việc triển khai mang tính dài hạn và bền vững. 

Các khung phân tích, phân tích và đề xuất giải pháp được xây dựng trên nền tảng của triết học và tư duy quản trị tinh gọn Made in Vietnam.

Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

- Các khung phân tích về mức độ quản trị tinh gọn, các lãng phí tồn tại và nguyên nhân, các nhân tố ảnh hưởng đến quản trị tinh gọn có thể được các HTX nông nghiệp Việt Nam sử dụng để phân tích các nội dung này trong chuỗi cung ứng của mình.

- Giải pháp nhằm xây dựng tâm thế khi tham gia HTX nông nghiệp và tham gia chuỗi cung ứng, hiểu về triết lý, các nguyên tắc và công cụ quản trị tinh gọn giúp các HTX nông nghiệp tìm kiếm lãng phí, bất hợp lý một cách chủ động và hệ thống, lựa chọn các công cụ phù hợp với chuỗi, từ đó giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng.

Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

NCS mong muốn thực hiện các nghiên cứu tiếp theo trong từng tình huống chuỗi cung ứng của các HTX nông nghiệp cụ thể. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các nghiên cứu  liên quan đến chuỗi cung ứng nông nghiệp tại Việt Nam để triển khai các giải pháp cụ thể đề xuất trong luận án này.

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

1. Nguyen Thu Tram, 2021. Lean application in the agricultural supply chain management: literature review, Proceedings of 4th International Conference on Contemporary Issues in Economics, Management and Business, National Economics University Publishing House, pg. 378 - 398.

2. Nguyen Thu Tram, 2021. Access to formal credit of agricultural cooperatives in Vietnam: Obstacles and international lessons, Proceedings of International Conference for young researchers in economics and business, Labour Publishing House, Vol. 4, pg. 361 - 376.

3. Nguyễn Đăng Minh, Nguyễn Thu Trâm, 2021.Quản trị chuỗi cung ứng nông nghiệp thông minh tại Việt Nam: Thực trạng và điều kiện áp dụng, Kỷ yếu hội thảo Quốc gia “Quản trị thông minh trong môi trường phức hợp toàn cầu: Lý luận và thực tiễn”, trang 45-55.

4. Nguyễn Đăng Minh, Nguyễn Thu Trâm, 2021. Phân tích các lãng phí tồn tại trong hoạt động quản trị chuỗi cung ứng nông sản Việt Nam, Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh, Vol. 3, trang 28 – 35.

5. Nguyen Dang Minh, Nguyen Thu Tram, 2018. Made in Vietnam lean management application for organic vegetables supply chain in Vietnam. Case study: Organic vegetables supply chain in Company A, Proceedings of Reaching Excellence in the Supply chains of the Future.

 VNU Media - VNU - UEB
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ