TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo   Sau đại học 13:48:43 Ngày 10/03/2023 GMT+7
Thông tin LATS của NCS Nguyễn Thị Hương Giang
Tên đề tài: Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường cửa hàng đối với hành vi khách hàng sử dụng dịch vụ ẩm thực.

1. Họ và tên: Nguyễn Thị Hương Giang                          2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 14/12/1990                                                4. Nơi sinh: Đà Nẵng

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 1999/QĐ-ĐHKT ngày 12/07/2019

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo (nếu có): Quyết định về việc cho phép nghiên cứu sinh kéo dài thời gian trong chương trình đào tạo số: 2166/QĐ-ĐHKT ngày 14/7/2022

7. Tên đề tài luận án: Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường cửa hàng đối với hành vi khách hàng sử dụng dịch vụ ẩm thực.

8. Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh                            9. Mã số: 9340101.01

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nhâm Phong Tuân

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

Về mặt lý luận:

Thứ nhất, luận án này đã xem xét ảnh hưởng của môi trường cửa hàng đối với hành vi khách hàng dựa trên hai giai đoạn trong tiến trình mua hàng và sử dụng dịch vụ, bao gồm nhận thức, cảm xúc trong quá trình sử dụng dịch vụ, và dự định sử dụng lại dịch vụ sau khi sử dụng dịch vụ. Từ đó, luận án cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về ảnh hưởng của ba yếu tố môi trường cửa hàng đến hành vi khách hàng trong tiến trình mua và sử dụng dịch vụ. Trong đó, nghiên cứu cho phép khám phá và so sánh mức độ ảnh hưởng của các yếu tố khác nhau trong môi trường cửa hàng đối với các khía cạnh khác nhau trong nhận thức của khách hàng, bao gồm nhận thức chung của khách hàng về cửa hàng, nhận thức về chất lượng phục vụ và nhận thức về chất lượng ẩm thực.

Thứ hai, luận án có đóng góp mới trong việc phát triển mô hình nghiên cứu bằng cách khám phá quy trình đánh giá nội bộ nhận thức - cảm xúc trong tâm lý khách hàng trong giai đoạn sử dụng dịch vụ. Từ đó, luận án cung cấp cơ sở khoa học để hiểu hơn về quy trình tâm lý của khách hàng trong khi sử dụng dịch vụ tại nhà hàng dưới tác động của môi trường cửa hàng. Đồng thời, mô hình nghiên cứu được phát triển bằng bổ sung thêm các yếu tố điều tiết để hiểu về tác động của những đánh giá nhận thức và cảm xúc của khách hàng trong giai đoạn sử dụng dịch vụ đối với dự định hành vi sử dụng lại dịch vụ của khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ dựa trên các động cơ và kinh nghiệm tiêu dùng khác nhau.

Cuối cùng, kết quả nghiên cứu bổ sung cho nguồn dữ liệu tham khảo và cơ sở khoa học về phương thức thiết kế và điều chỉnh môi trường cửa hàng tại các nhà hàng ẩm thực dân tộc hoặc theo chủ đề tại Việt Nam để tạo ra những tác động tích cực đến hành vi khách hàng ở các giai đoạn trong tiến trình mua hàng và sử dụng dịch vụ. Các nhà quản lý nhà hàng thuộc loại ẩm thực dân tộc hoặc theo chủ đề tại Việt Nam từ phân khúc trung cấp trở lên có thể xem đây là cơ sở lý thuyết cho việc áp dụng các biện pháp marketing để quản trị nhà hàng của mình.

Về mặt thực tiễn:

Luận án đưa ra các đề xuất cụ thể nhằm cải thiện các yếu tố môi trường cửa hàng và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến hành vi khách hàng trong tiến trình mua hàng. Từ đó giúp các nhà quản lý nhà hàng thiết kế một môi trường trong đó các khách hàng đạt nhiều giá trị nhất trong các giai đoạn của tiến trình mua hàng.

12. Các hướng nghiên cứu tiếp theo:

Các đề tài nghiên cứu tiếp theo có thể phát triển theo các hướng sau đây:

(1) Kết hợp thêm một số yếu tố marketing khác có ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm dịch vụ và hành vi khách hàng trong mô hình nghiên cứu.

(2) Xem xét đưa yếu tố loại nhà hàng, phân khúc nhà hàng hoặc khu vực địa lý trở thành biến kiểm soát hoặc điều tiết trong mô hình nghiên cứu.

(3) Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố môi trường cửa hàng đến những hành vi thực tế của khách hàng.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

Nguyễn Thị Hương Giang. (2021). Ảnh hưởng của yếu tố Thiết kế Nhà hàng đối với Ý định và hành vi khách hàng, Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 27, 59-62.

Nguyễn Thị Hương Giang, Nhâm Phong Tuân. (2021). Exploring The Role of Store Environment in Creating Customer’s Perception, Emotion, Perceived Experiential Value and Behavioral Intentions. Quality – Access to Success (Scopus Q3), 22(185), 113-123.

Nguyễn Thị Hương Giang. (2021). The influences of store environment on customer perceptions and behavioral intentions in restaurant, International Conference For Young Researchers In Economics And Business, ICYREB 2021, 245-266.

Nguyễn Thị Hương Giang, Nhâm Phong Tuân. (2022). The Influence of Social, Design and Ambient Factors of Store Environment on Customer Perceptions and Behavioral Intentions. The Journal of Behavioral Science (Scopus Q4), 17(1), 27-42.

Nguyễn Thị Hương Giang, Nhâm Phong Tuân. (2022). Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường xung quanh cửa hàng đến dự định hành vi khách hàng. Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh, 3(20), 21-30.

Nguyễn Thị Hương Giang, Nhâm Phong Tuân. (2022). The roles of employees in shaping customer perceptions and behavioral intentions in restaurants. Proceedings of International conference: Contemporary issues in Business and Management, Vietnam National University Press, Hanoi, 48-64.

 VNU Media - VNU - UEB
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ