Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN tổ chức lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Đại học Quốc gia cho NCS Trần Trọng Thắng.
Đề tài: EFL Teachers’ Construction of Professional Identity: A Case Study at a Police School in Vietnam (Kiến tạo nhân diện nghề nghiệp của giáo viên giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ: Nghiên cứu trường hợp điển hình tại một trường cảnh sát ở Việt Nam).
Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh Mã số: 9140231.01
Thời gian: 14h30 ngày 28 tháng 11 năm 2023
Địa điểm: Phòng 509, tầng 5 Nhà A1, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN.
Một số thông tin cơ bản LATS của NCS như sau:
*/ Các kết quả mới của luận án:
- Nghiên cứu cho thấy một bức tranh tổng quan về việc (tái) kiến tạo và (tái) thương thuyết nhân diện nghề nghiệp của giáo viên giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL) là quá trình và là sản phẩm thay đổi qua các giai đoạn phát triển nghề theo nhiều phương diện khác nhau. Nghiên cứu đã thể hiện nhân diện nghề nghiệp của giáo viên là quá trình diễn giải chính mình là giáo viên (quá trình) và được ghi nhận là giáo viên với nhiều vai trò (sản phẩm) trong một ngữ cảnh cụ thể và qua các giai đoạn phát triển nghề.
- Nghiên cứu cho thấy sự dung hòa giữa khía cạnh cá nhân và nghề nghiệp trong quá trình trở thành và là giáo viên tiếng Anh, thụ đắc các nguồn kiến thức và năng lực, ý thức về vai trò và vị trí xã hội, những đấu tranh để thay đổi và điều chỉnh trong giảng dạy, hoặc ranh giới nghề nghiệp trong mối quan hệ và tương tác giữa giáo viên và sinh viên. Nghiên cứu cũng cho thấy các yếu tố bên ngoài và bên trong có ảnh hưởng lớn đến việc (tái) kiến tạo và (tái) thương thuyết nhân diện nghề nghiệp của giáo viên tiếng Anh là quá trình và là sản phẩm.
*/ Khả năng ứng dụng thực tiễn:
- Nghiên cứu góp phần khuyến khích giáo viên nhìn lại chặng đường nghề giáo của bản thân là quá trình và là sản phẩm và mạnh dạn nói lên quan điểm hoặc suy nghĩ liên quan đến các quyền, trách nhiệm và vai trò của mình.
- Nghiên cứu được xem như là một tài liệu tham khảo có thể hỗ trợ các bên tham gia hoạt động giáo dục xây dựng các kế hoạch tức thì hoặc tương lai để phát triển nghề nghiệp của giáo viên.
*/ Các hướng nghiên cứu tiếp theo:
- Nghiên cứu sâu hơn về nhân diện nghề nghiệp của giáo viên bằng cách nhân bản nghiên cứu này trong các bối cảnh khác với các giáo viên khác.
- Nghiên cứu sâu hơn về nhân diện nghề nghiệp của giáo viên theo nghiên cứu dọc. |