TIN TỨC & SỰ KIỆN
12:41:18 Ngày 23/05/2021 GMT+7
23/5/2021 - ngày hội toàn dân: Cán bộ và Sinh viên ĐHQGHN thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ công dân
Cùng thực hiện nghĩa vụ công dân, hôm nay, 23/5/2021, ĐHQGHN có đã có hơn 2500 cử tri tham gia bầu cử tại 4 khu vực bỏ phiếu là: Ký túc xá Mễ Trì 182 đường Lương Thế Vinh, Ký túc xá Ngoại Ngữ đường Phạm Văn Đồng, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên 334 đường Nguyễn Trãi, Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn 336 đường Nguyễn Trãi. Cử tri chủ yếu là sinh viên nội trú, ngoại trú của ĐHQGHN đang cư trú trên địa Hà Nội.

Theo ghi nhận và báo cáo nhanh của lãnh đạo các đơn vị nơi đặt điểm bầu cử, sáng nay, các cử tri đã tham gia từ sớm tại các nơi bỏ phiếu.

Trước đó, mọi công tác chuẩn bị, triển khai cho ngày hội đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy trình và các quy định của pháp luật; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, cơ sở vật chất cùng các điều kiện cần thiết phục vụ cho công tác bầu cử được chuẩn bị đầy đủ; hướng dẫn cách thức bố trí, sắp xếp để cử tri ghi phiếu, bỏ phiếu được thuận lợi và đáp ứng các yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tại 4 tổ bầu cử do các đơn vị thuộc ĐHQGHN phụ trách, các cán bộ, viên chức, sinh viên của ĐHQGHN cũng đã cố gắng góp sức mình vào ngày hội chung của toàn dân tộc.

Sau đây là ghi nhanh của Cổng Thông tin Điện tử ĐHQGHN tại các tổ bầu cử do các đơn vị thuộc ĐHQGHN phụ trách:

Điểm bầu cử tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên:

Số lượng cử tri đến từ sáng sớm, với tổng số 888 cử tri, là sinh viên ĐHQGHN đang ngoại trú tại địa bàn quận Thanh Xuân để học trực tuyến.

Khu vực bỏ phiếu của Nhà trường thuộc Tổ bầu cử số 15, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Công tác đảm bảo an toàn bầu cử: Trang bị 3 máy sát khuẩn tự động; sử dụng 01 máy kiểm tra thân nhiệt và nhận dạng đeo khẩu trang; 01 máy camera nhiệt hồng ngoại, đo thân nhiệt – sản phẩm của Khoa Vật lý, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên sáng chế để giám sát sự quá nhiệt ở phạm vi rộng.

Ngoài 3 máy sát khuẩn tự động, nhà trường còn trang bị nhiều chai nước sát khuẩn trong

khu vực bỏ phiếu (từ cổng đến khu vực phía trong). Sinh viên được yêu cầu đeo khẩu trang, ngồi giãn cách 2m. Nhà trường chia khung giờ bỏ phiếu để đảm bảo không tập trung đông sinh viên ở một thời điểm. Sinh viên đến điểm bầu cử sẽ được phân luồng đi theo lối một chiều, khi ra về theo một lối khác (không quay vòng lại lối đi ban đầu). Mọi việc đảm bảo nhanh gọn, trật tự, nghiêm túc.

Tổ bầu cử bố trí 8 cabin, số lượng cabin được UBND phường đánh giá, giúp công tác tiến hành bầu cử nhanh gọn hơn.

Điểm bầu cử tại Trường ĐH Khoa hoc Xã hội và Nhân văn:

Khu vực bỏ phiếu số 14, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội với số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu là 752 người. Nhà trường bố trí 4 cabin tại điểm bỏ phiếu.

Ủy ban nhân dân Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân ra quyết định thành lập Tổ bầu cử 14 thuộc Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN gồm 21 thành viên. Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị cho cán bộ và sinh viên đăng ký danh sách bầu cử tại Trường. Các đơn vị đã chủ động phối hợp và đến nay số lượng cử tri bầu cử tại Trường là 752 người. Trong số cử tri của Nhà trường chỉ có một cán bộ tham gia bầu cử, còn lại là sinh viên. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã có sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát cho bộ phận trường trực tiến hành các công việc như khử khuẩn khu vực bầu cử, chuẩn bị đo thân nhiệt, sát khuẩn, khẩu trang, giãn cách cho cử tri… Bên cạnh đó, Nhà trường đã phân khung thời gian cũng như sơ đồ, kế hoạch cho các đơn vị bầu cử từ 7 giờ đến 19 giờ ngày 23/5/2021.

Điểm bầu cử tại Ký túc xá Ngoại ngữ và Ký túc xá Mễ trì

Ban chỉ đạo bầu cử của Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, ĐHQGHN đã phối hợp với các UBND phường của địa phương đã lập các phương án phòng chống dịch COVID-19 tại 2 tổ bầu cử số 8 và số 9 tại 2 KTX Mễ Trì và Ngoại ngữ, giãn tiến độ cử tri đi bầu, bỏ phiếu theo giờ, theo đợt để tránh tập trung đông người. Tổng số lượng cử tri là 912 người trong đó chủ yếu là sinh viên nội trú của ĐHQGHN.

Tại điểm bầu cử Ký túc xá Ngoại ngữ: ngay từ 6 giờ 30 sáng 23/5/2021 điểm bầu cử tại 2 KTX đã được khai mạc và bắt đầu bỏ những lá phiếu đầu tiên từ 7h sáng. Tại KTX Ngoại ngữ, tổ công tác bầu cử đã bố trí 10 ca bin để lựa chọn ứng viên. Công tác phòng chống dịch đảm bảo nghiêm ngặt, cử tri đến nộp tờ khai báo y tế, đo thân nhiêt, đeo khẩu trang, khử khuẩn, đảm bảo khoảng cách, bố trí phòng cách ly tạm thời bên cạnh hội trường, có lực lượng y tế và công an phường hỗ trợ.

Tại điểm bầu ký túc xá Mễ trì: khu vực bỏ phiếu số 8, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội gồm có 458 cử tri là sinh viên nội trú tại ký túc xá. Tổ bầu cử đã chuẩn bị 5 ca bin bỏ phiếu, dự kiến 12 giờ là kết thúc bầu cử, mọi công tác đều đảm bảo giãn cách, số lượng phân theo khu vực, toà nhà, đến giờ sinh viên tham gia bỏ phiếu. Theo lãnh đạo điểm bỏ phiếu đã tập trung cao điểm nhất vào công tác đảm bảo an ninh, phòng dịch.

Chia sẻ với Cổng thông tin Điện tử ĐHQGHN về ngày bầu cử, nhiều cử tri trẻ bày tỏ niềm vui, tự hào, háo hức vì tự tay mình bỏ phiếu, chọn những người ưu tú nhất đại diện cho mình tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Với Tạ Thị Thu Hương, một sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN cho biết, kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII này lại càng có ý nghĩa lớn lao khi mà em được trực tiếp tham gia với vai trò là một cử tri. Các đại biểu ứng cử quốc hội cũng đã có các chương trình hành động của mình, đồng thời trong các tờ rơi giới thiệu về đại biểu ứng cử đã trích rõ các tiêu chí, chính vì vậy là cử tri, chúng em đã tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn ra đại biểu đáp ứng với những chương trình hành động thiết thực giúp cho đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh hơn.

Tham dự sự kiện ý nghĩa này, La Thị Nguyệt sinh viên nội trú của ĐHQGHN đến từ Lạng Sơn bày tỏ niềm phấn khởi vì được đại diện công dân trẻ của ĐHQGHN tự tay mình tìm hiểu và bầu chọn ra những đại biểu để giúp đất nước ngày càng phát triển, sinh viên ra trường sẽ có nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao.

Sinh viên La Thị Nguyệt cho biết, dù trong mùa dịch Covid -19 nhưng công tác chuẩn bị, triển khai của điểm bầu cử rất an toàn, đảm bảo cự li cách nhau 2 mét vì vậy cử tri cảm thấy an tâm hơn.

Cử tri Lộc Phương Thanh, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản, Trường ĐH Ngoại ngữ cho biết: Tự cầm lá phiếu đi bầu ra những người vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, em cũng như tất cả mọi người đều đặt niềm tin vào những vị đại biểu mà mình đã bầu và qua đó cũng là đặt kỳ vọng rất lớn vào Quốc hội khoá XV. Em hy vọng Quốc hội khoá XV sẽ phát huy tốt hơn nữa vai trò lập hiến, lập pháp của mình; thực sự là nơi phản ánh ý chí, nguyện vọng của nhân dân; đưa ra những quyết định sáng suốt phù hợp với thực tiễn đất nước và đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế.

Đại diện là cán bộ của ĐHQGHN tham gia bỏ phiếu đến từ Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Lê Hoàng Hạc bày tỏ vui mừng là công dân có trách nhiệm bỏ lá phiếu của mình. Cử tri Lê Hoàng Hạc kỳ vọng vào các đại biểu được bầu với trách nhiệm, vai trò của mình, có sự công tâm để đưa ra quyết định mang tính đại diện cho các cử tri. Với vai trò là người hỗ trợ sinh viên, hy vọng những đại biểu được bầu sẽ có những chương trình hoạt động giúp ích cho các bạn sinh viên như chương trình đầu tư cơ sở vật chất, an sinh xã hội, các hoạt động hỗ trợ việc làm, nhằm bổ sung thêm các kỹ năng cho sinh viên. 

Tham gia sự kiện ý nghĩa này, chúng tôi tin tưởng về những lá phiếu từ những cử tri trẻ là sinh viên ĐHQGHN. Có thể hôm nay các bạn đang làm tròn trách nhiệm công dân của mình, nhưng tương lai không xa trong số cử tri trẻ sẽ có những nhân tài đại diện cho nhân dân làm tốt trách nhiệm của một đại biểu Quốc hội, chúng tôi tin tưởng ở sức trẻ, năng động và tài năng ở các sinh viên ĐHQGHN.

>>> Tin bài liên quan:

-[Ảnh] ĐHQGHN đã sẵn sàng cho ngày hội toàn dân 23/5/2021

ĐHQGHN có hơn 900 cử tri là học sinh, sinh viên nội trú

-[Ảnh] Sinh viên nội trú tại Thủ đô nô nức trước Ngày hội bầu cử

 Minh Quyên
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Các bài mới hơn
  • Không có bài nào mới hơn !
Các bài cũ hơn
  • Không có bài nào cũ hơn !
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ