TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin các đơn vị 00:00:00 Ngày 29/09/2021 GMT+7
VNU - IS: Ngày hội chào tân sinh viên K20 “Welcome Day 2021"
Ngày 26/9/2021, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức ngày hội chào tân sinh viên K20 “Welcome Day 2021”. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng MS Teams.

 

“Welcome Day 2021” dù tổ chức trực tuyến nhưng tràn đầy màu sắc trẻ trung.

“Welcome Day 2021” dù được tổ chức qua màn hình nhưng vẫn tràn đầy màu sắc trẻ trung, sôi nổi và hào hứng. Mở đầu chương trình, Phó Chủ nhiệm Khoa Nguyễn Quang Thuận, đại diện cho các thầy, cô Khoa Quốc tế, đã gửi lời chào và chúc mừng tân sinh viên K20 đã mạnh mẽ, vững vàng vượt qua khó khăn dịch bệnh, áp lực của thời gian và hơn 10.000 thí sinh khác để bước chân đến ngưỡng cửa đại học. “Hành trình đại học của các em chính thức bắt đầu với nhiều trải nghiệm mới, khác biệt. Những người đồng hành cùng các em trên chặng đường sắp tới là các thầy cô giỏi chuyên môn, nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài và cả giảng viên nước ngoài. Khoa Quốc tế luôn tạo môi trường để các em học tập và rèn luyện để trở thành phiên bản tốt hơn, trở thành công dân toàn cầu hội tụ đủ 3 yếu tố KIẾN THỨC - KĨ NĂNG - THÁI ĐỘ”, TS. Nguyễn Quang Thuận bày tỏ.

 

Các tân sinh viên hào hứng dạo vào các phòng hội thảo ảo của các câu lạc bộ.

 

Sau phần khai mạc, tân sinh viên K20 tham gia các “phòng hội thảo ảo” (Team channel) của các câu lạc bộ học thuật và sở thích để cùng tìm hiểu, giao lưu với các sinh viên khóa trên. Các câu lạc bộ đã thu hút sự quan tâm của các tân sinh viên với nhiều hoạt động phong phú, các trò chơi thú vị cũng những lời khuyên, chia sẻ hữu ích của người đi trước. Sau một ngày tìm hiểu thông tin, các tân sinh viên đã tìm được một câu lạc bộ phù hợp cho mình để tham gia và phần nào hiểu hơn về môi trường học tập tại Khoa.

“Chương trình "Welcome Day 2021" đã giúp em hiểu hơn về hoạt động của các câu lạc bộ và em rất vui khi được tham gia vào hoạt động của các câu lạc bộ”, Lê Trần Việt Trung, tân sinh viên ngành Quản lý, cho hay.

 

Các tân sinh viên hào hứng tham gia trò chuyện cùng các thầy, cô

Đặc biệt, các bạn tân sinh viên có cơ hội tham gia trò chuyện với các thầy, cô trong phòng Teacher Talk. Không khí trong phòng Teacher Talk thân mật và cởi mở khiến các bạn tân sinh viên tự tin đặt câu hỏi cho thầy, cô. Khi được hỏi thầy, cô đã học đại học như thế nào, các thầy, cô đều tiếc nuối vì… chưa cân bằng được giữa việc học và chơi. “Đời sống sinh viên không nên chỉ xoay quanh việc học tập. Nếu cuộc đời là một cuốn nhật ký, trong đó phải có những cung bậc cảm xúc đa dạng mới trở nên đẹp đẽ”, TS Chu Đình Tới, Giám đốc Trung tâm Y Sinh và Sức khỏe cộng đồng Khoa Quốc tế, chia sẻ cùng tân sinh viên.  “Các em đừng sống vội mà lãng phí thời tuổi trẻ tươi đẹp, quên đi sự tuyệt vời của giây phút hiện tại. Nếu thích chụp ảnh em cứ chụp thật nhiều, vì đó là kỷ niệm. Sau này khi ta già đi, không còn nhớ nhiều nữa, nhưng ta còn kỷ niệm để nhắc lại, khi đó ta thấy bản thân mình thật giàu có”, TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Khoa học xã hội, Kinh tế và Quản lý, bày tỏ.

 “Em đang rất háo hức chờ đón cuộc đời sinh viên. Hy vọng trong thời gian học tập tại Khoa Quốc tế, em sẽ học được nhiều kiến thức hữu ích, trau dồi khả năng ngoại ngữ, thêm tự tin và có cơ hội được học hỏi bạn bè quốc tế”, Vũ Huyền Trang, tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế, chia sẻ.

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng, gửi gắm con em mình tại Khoa Quốc tế. Qua buổi hôm nay, tôi có thể thấy được môi trường học của Khoa năng động, đội ngũ giảng viên tận tâm và nhiệt huyết”, anh Đinh Nam Dương, phụ huynh tân sinh viên, bày tỏ.

Trong thời gian tới, các tân sinh viên K20 chưa đạt điều kiện ngoại ngữ sẽ tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh làm cơ sở để xếp lớp học phù hợp với trình độ ngoại ngữ. Tiếp đó, từ ngày 4 đến 6/10, các tân sinh viên tham gia các hoạt động, chuyên đề trong chương trình “Tuần lễ hội nhập – IStart Camp 2021” để nhằm trang bị cho các em những thông tin, kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu năm học mới.  Ngày khai giảng chính thức của Khoa diễn ra vào sáng ngày 15/10. 

 

 Hà Anh - VNU - IS
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ