TIN TỨC & SỰ KIỆN
Cơ sở Hòa Lạc   Tin tức về Dự án 16:01:40 Ngày 14/09/2022 GMT+7
ĐHQGHN cơ sở Hòa Lạc đã sẵn sàng chào đón tân sinh viên QH-2022
Sáng 14/9/2022, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu chủ trì cuộc họp báo cáo tổng kết kế hoạch đưa sinh viên tới học tập tập trung tại cơ sở Hòa Lạc, giai đoạn 100 ngày lần 3.

 

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban chức năng, đại diện lãnh đạo Trường Quốc tế, Trường Việt Nhật, Trường ĐH Y Dược, Trường ĐH Giáo dục, Trung tâm Thư viện và Tri thức số, Ban Quản lý Dự án Hòa Lạc, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Trung tâm Phát triển ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

Theo kế hoạch đào tạo, đầu tháng 10/2022, hơn 2.000 sinh viên của ĐHQGHN sẽ tới học tại cơ sở Hòa Lạc. Ngoài ra, sẽ có gần 6 nghìn sinh viên học môn giáo dục thể chất và quốc phòng an ninh tại Hòa Lạc. Chính vì vậy, mọi công tác đón tiếp và phục vụ học tập cũng như đời sống sinh hoạt cho sinh viên cực kỳ quan trọng, với mục đích mang lại tiện nghi tốt nhất cho sinh viên. 

Nhóm này bao gồm toàn bộ sinh viên năm nhất của Trường ĐH Y Dược, toàn bộ khối ngành Sư phạm của Trường ĐH Giáo dục, sinh viên năm nhất của 5 ngành Trường Quốc tế; gần 400 sinh viên năm nhất và năm 2 của Trường ĐH Việt Nhật. Các sinh viên sẽ có thời gian 1 năm học tập trải nghiệm tại Hòa Lạc, sau đó tùy theo từng đơn vị đào tạo để học tập ở cả các cơ sở trong nội thành.

Để đảm bảo tốt nhất nhu cầu thiết yếu cho giảng viên, sinh viên khi học tập cơ sở Hòa Lạc, hội nghị tổng kết là dịp để tổ công tác kiểm đếm các công việc đã và đang triển khai như: Khu thể thao, nội trú, thư viện, kết nối hạ tầng internet, cơ sở vật chất giảng đường, dịch vụ đi kèm, ... đến thời điểm này đã hoàn thiện và sẵn sàng phục vụ sinh viên và cán bộ giảng viên.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu ghi nhận kết quả đã đạt được trong công tác tại Hòa Lạc. Để có được những kết quả như hôm nay, các đơn vị đã nỗ lực trong công tác điều hành với dấu mốc chuyển trụ sở làm việc tại tòa nhà điều hành, khánh thành 2 tổ hợp giảng đường HT1, HT2, hoàn thành khu nội trú dành cho sinh viên và nhiều hạng mục đi kèm.

Phó Giám đốc Nguyễn Hiệu nhấn mạnh: Giai đoạn 100 ngày lần 3 là giai đoạn đặc biệt quan trọng, các đơn vị có liên quan đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các hạng mục về tổ chức, nhân sự, đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị, học liệu, hợp tác phát triển, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, khu nội trú, vệ sinh tổng thể khuôn viên và các vấn đề khác để chuẩn bị đón sinh viên của ĐHQGHN tới học tập tại cơ sở Hòa Lạc từ tháng 9 năm 2022.

Theo Ban tổ chức Cán bộ, ĐHQGHN cho đến thời điểm này, các hạng mục đã được kiểm đếm theo mức độ hoàn thành cụ thể như: phương án đào tạo - tuyển sinh - tổ chức đào tạo tại Hòa Lạc đã hoàn thành; Cơ sở vật chất, điều kiện trang thiết bị phục vụ học tập, giảng dạy hiện đại; Điều kiện phục vụ ăn, ở, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên đã được sắp xếp quy củ; Công tác mở rộng, cải tạo cảnh quan, môi trường đã được hoàn thành xanh sạch đẹp; Công tác tổ chức, phát triển nguồn lực, chế độ chính sách, quản lý, vận hành đúng kế hoạch, …

Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại còn một số hạng mục đang ở giai đoạn hoàn thiện, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu đề nghị các đơn vị tập trung cao độ “chạy nước rút” để kịp hoàn thiện trong tháng 9/2022.

Cùng ngày, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu cũng chủ trì cuộc họp cùng Tổ công tác đón sinh viên tới học tập tại cơ sở Hòa Lạc nhằm triển khai công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng, chào tân sinh viên vào giữa tháng 10 tới và công tác đón tiếp, phục vụ sinh viên.

Khu nội trú dành cho sinh viên tại cơ sở Hòa Lạc:

Các khu ký túc xá tại cơ sở Hòa Lạc của ĐH Quốc gia Hà Nội đáp ứng hơn 1.000 suất cho sinh viên nội trú. Đến thời điểm này, cả 3 khu nội trú của ĐH Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc gồm Ký túc xá Nhà khách, Ký túc xá tại Trung tâm Giáo dục, Quốc phòng và An ninh, Khu Ký túc xá số 4 đều đã được hoàn thiện.

Khu giảng đường:

Từ cuối tháng 7, ĐH Quốc gia Hà Nội đã khánh thành và đưa vào sử dụng tổ hợp giảng đường HT1, HT2 cơ sở Hòa Lạc với 35.000 m2 sàn gồm hệ thống giảng đường hiện đại, phòng thí nghiệm thông minh, thư viện nhiều tiện ích.

Phương tiện giao thông đưa đón sinh viên:

Trong khuôn viên ĐH Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc có 2 tuyến xe bus 74 và 107 đón trả sinh viên. Dự kiến thêm nhiều tuyến bus nhanh khác sẽ được bổ sung để phục vụ nhu cầu sinh viên đi lại.

>>> Tin bài liên quan:

ĐHQGHN thành lập Ban Chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tại Hòa Lạc

-Xây dựng đô thị đại học thông minh, xanh, hiện đại và phát triển bền vững tại Hòa Lạc

-ĐHQGHN đưa các công trình Zone 4 tại Hòa Lạc vào sử dụng trong quý 2 năm 2022

-Giới thiệu chung về Dự án Đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc

-Ngân hàng Thế giới cấp tín dụng để xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc

-Thủ tướng Chính phủ: Chuyển giao chủ đầu tư Dự án Xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc từ Bộ Xây dựng sang ĐHQGHN

-Đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc: Sớm gỡ vướng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng

 Thùy Dương - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ