TIN TỨC & SỰ KIỆN
Cách thức đăng ký học phần

 

Căn cứ kế hoạch giảng dạy của từng học kỳ, Nhà trường sẽ ra thông báo hướng dẫn về việc tổ chức đăng ký lớp học phần và hủy lớp học phần.

- Sinh viên đăng ký lớp học phần qua mạng internet tại địa chỉ: http://dangkyhoc.daotao.vnu.edu.vn (Sử dụng tốt nhất trên trình duyệt Firefox, Internet Explorer 7.0 trở lên).

- Nhập Tên truy cập (là mã sinh viên) và Mật khẩu đăng nhập đã được cung cấp.

- Sinh viên xem thời khóa khóa biểu của Trường (được gửi cho sinh viên qua email) để lựa chọn thời khóa biểu thích hợp.

Chú ý:

- Tất cả các thông báo về đăng ký học phần (đăng ký mới, bổ sung, hủy), Nhà trường gửi qua Email cho sinh viên.

- Tất cả sinh viên năm đầu tiên bắt buộc phải tham dự tập huấn về đăng ký học phần (thời gian: tháng 10 hàng năm)

- Chỉ đăng ký học phần theo đúng chương trình đào tạo đã ban hành

- Chương trình đào tạo chuẩn đăng ký tối thiểu 14 tín chỉ và chất lượng cao tối thiểu là 16 tín chỉ. Trường hợp sinh viên có nguyện vọng đăng ký học ít hơn số tín chỉ tối thiểu trong một học kỳ phải được sự đồng ý của Thủ trưởng đơn vị đào tạo.

- Điểm trung bình chung học kỳ dưới 2,0 nhưng chưa thuộc diện bị buộc thôi học, sinh viên được đăng ký học không quá 18 tín chỉ trong mỗi học kỳ chính

- Đối với những học phần chưa qua tiên quyết, sinh viên bắt buộc phải hủy học phần trên cổng đăng ký học phần trực tuyến trong thời gian quy định, sinh viên sẽ không phải đóng học phí. Những trường hợp không tự hủy, Nhà trường sẽ hủy cho sinh viên và sinh viên phải đóng học phí.

- Việc rút bớt học phần chỉ được chấp nhận trong 2 tuần kể từ đầu học kỳ chính đối với các học phần theo tiến trình 15 tuần, 1 tuần đối với các học phần học theo tiến trình 7 tuần và 10 tuần đầu ở học kỳ chính và được trả lại học phí. Ngoài thời hạn trên, học phần vẫn được giữ nguyên trong phiếu đăng ký học, nếu sinh viên không học sẽ phải nhận điểm F và không được trả lại học phí.

- Sinh viên được đăng ký học và thi các học phần trong chương trình đào tạo do bất kỳ một đơn vị đào tạo nào thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức giảng dạy. Kết quả các học phần này được chuyển đổi và được công nhận ở tất cả các đơn vị đào tạo trong Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Đăng ký học lại: Đối với các học phần bắt buộc, nếu bị điểm F, sinh viên phải đăng ký học lại học phần đó. Đối với học phần tự chọn có điều kiện, nếu bị điểm F, sinh viên đăng ký học lại học phần đó hoặc đăng ký học học phần tự chọn khác cùng khối kiến thức để thay thế.

- Đăng ký học cải thiện điểm: Đối với các học phần đạt điểm D, D+, sinh viên được đăng ký học lại học phần đó hoặc đổi sang học phần khác (nếu là học phần tự chọn có điều kiện) để cải thiện điểm trung bình chung tích lũy. Điểm học phần cũ bị hủy bỏ khi việc đăng ký học lại để cải thiện điểm được chấp nhận và sẽ được thay bằng điểm học phần để cải thiện điểm.

- Sinh viên đi học theo đúng thời khóa biểu, những sinh viên học nhầm lớp học phần sẽ không được công nhận kết quả và nhận điểm 0 học phần đó.

 
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ