TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 16:08:36 Ngày 05/07/2023 GMT+7
ĐHQGHN tập trung đầu tư phát triển, hoàn thiện từng bước cơ sở hạ tầng tại Hòa Lạc đến năm 2025
Đó là nhấn mạnh của Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân tại hội nghị Giao ban ĐHQGHN quý II năm 2023 được tổ chức ngày 04/7/2023 tại Hòa Lạc.

 

Giám đốc Lê Quân cùng các Phó Giám đốc Nguyễn Hiệu, Phạm Bảo Sơn chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Văn phòng và các ban chức năng ĐHQGHN; lãnh đạo khối Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Công đoàn, Đoàn Thanh niên ĐHQGHN; thủ trưởng các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN.

Tại hội nghị, Chánh Văn phòng ĐHQGHN Mai Hoàng Anh đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ quý II/2023 và kế hoạch trọng tâm công tác quý III/2023. Theo đó, quý II/2023, Văn phòng và các ban chức năng cùng với các đơn vị trong toàn ĐHQGHN đã tích cực triển khai và hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng như đón tiếp Thủ tướng Chính phủ thăm và làm việc với ĐHQGHN; đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân, Phó Thủ tướng Liên bang Nga thăm ĐHQGHN và nhiều đoàn công tác của Chính phủ các quốc gia khác; Tổ chức công bố các quyết định về công tác nhân sự lãnh đạo, quản lý tại ĐHQGHN; công bố đề án tuyển sinh của ĐHQGHN năm 2023…

Lãnh đạo Văn phòng ĐHQGHN cũng đã trình bày những công việc trọng tâm cần hoàn thành trong quý III/2023 đối với các mảng công tác: Đào tạo, Khoa học & Công nghệ, Tổ chức Cán bộ, Hợp tác & Phát triển, Kế hoạch - Tài chính, Chính trị & Công tác học sinh - sinh viên, Xây dựng và phát triển cơ sở vật chất, Đảm bảo chất lượng giáo dục, Thanh tra & Pháp chế, các hoạt động chung hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN.

Tại hội nghị, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân ghi nhận những đóng góp tích cực của khối Văn phòng, Đảng - Đoàn thể, các Ban chức năng, cùng các đơn vị thành viên, trực thuộc để ĐHQGHN từng bước thực hiện đạt được KPIs đã đề ra cho các đơn vị. Giám đốc nhấn mạnh, năm 2023 vô cùng quan trọng nhằm tạo sự bứt phá trong hoạt động xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại tại Hòa Lạc để đón sinh viên vào năm 2023 và các năm tiếp theo.

Dự án “Phát triển các đại học quốc gia Việt Nam, Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội” –  Khu VNC 2

ĐHQGHN cam kết sẽ chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập và nghiên cứu cho khoảng 6.000 sinh viên tới học tập tập trung từ năm học 2023 - 2024. Dự kiến đến năm 2025, cơ sở vật chất của ĐHQGHN tại Hòa Lạc sẽ đưa vào khai thác phục vụ đào tạo, nghiên cứu cho quy mô 15 nghìn người.

Theo kế hoạch, năm học 2023 -2024, cơ sở Hòa Lạc sẽ đón khoảng 6 nghìn học sinh, viên viên học tập tại đây, trong đó có sinh viên năm nhất Trường ĐH Y Dược, sinh viên năm nhất Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Việt Nhật, Trường ĐH Luật, khối sư phạm Trường ĐH Giáo dục, Trường Quốc tế, Khoa các Khoa học Liên ngành và toàn bộ khối lớp 10 Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES).

Để đáp ứng được nhu cầu học tập, nghiên cứu cho số lượng học sinh sinh viên hướng đến mô hình đào tạo toàn diện cho người học như kế hoạch, ĐHQGHN đang tập trung cao độ mọi nguồn lực để triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng, đồng bộ về quy hoạch các khu liên quan như giảng đường, khu nội trú, khu nghiên cứu, khu giáo dục thể chất, các khu hoạt động trải nghiệm… khang trang, tiện nghi, hiện đại, đảm bảo đúng mô hình đại học xanh theo tiêu chuẩn quốc tế tại Hòa Lạc.

Các dự án vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 - Dự án ĐTXD Zone 3 Trường ĐH KH Tự nhiên

Theo đó, tại hội nghị, các đại biểu đã tán thành kế hoạch phát triển cơ sở vật chất đến năm 2025. Trưởng Ban Xây dựng ĐHQGHN Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ về tiến độ đầu tư xây dựng tại Hòa Lạc: hoàn thiện đưa vào hoạt động khu giảng đường đáp ứng cho hàng nghìn sinh viên là thụ hưởng từ các dự án vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 do Quốc hội phê duyệt để xây dựng Trường ĐH Khoa học tự nhiên, khu ký túc xá; dự án do Ngân hàng thế giới cấp tín dung để xây dựng các đơn vị: Trường ĐH Công nghệ, khu Trung tâm Thư viện và tri thức số, Trung tâm nghiên cứu liên ngành và khu Trung tâm điều hành ĐHQGHN. Dự án đầu tư xây dựng Trường Quốc tế sẽ được khởi công cuối năm 2023 với quy mô 12.896 m2 sàn xây dựng; Khu Ký túc xá số 4 (QG-HN05) với hơn 5 nghìn chỗ ở cho sinh viên sẽ được hoàn thiện đưa vào sử dụng trong thời gian tới đây.

Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về thực trạng khó khăn, các thách thức và thuận lợi khi triển khai nhiệm vụ ở các mảng công tác: Đào tao, Khoa học & Công nghệ, Kiểm định chất lượng giáo dục; vấn đề nhân sự là chuyên gia trong các lĩnh vực; vấn đề học phí, chứng chỉ ngoại ngữ, chính sách trợ cấp cho sinh viên khối sư phạm; tuyển sinh sau đại học, mở ngành mới, hành lang pháp lý để vận hành các hoạt động liên kết đào tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ…

>>> Tin bài liên quan:

- Hội nghị Giao ban ĐHQGHN quý II/2023: Chú trọng công tác kiểm định các chương trình đào tạo đảm bảo yếu tố chất lượng và hiệu quả

-Hội nghị giao ban ĐHQGHN quý II/2022: các hoạt động làm việc, học tập tại Hòa Lạc được triển khai tích cực

-Hội nghị giao ban ĐHQGHN quý IV/2022: Tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đúng, đủ các nhiệm vụ đề ra

 An Bình, Bình Nguyên - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ