TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Đảng - Đoàn thể 16:16:35 Ngày 28/03/2024 GMT+7
Cùng Hội rèn luyện mỗi ngày - để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình
Hưởng ứng không khí nhiệt huyết và đầy sôi động của Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN đã triển khai chuỗi chương trình “Cùng Hội rèn luyện mỗi ngày” 2024. Đây là những hoạt động nhằm đồng hành cùng quá trình rèn luyện của sinh viên ĐHQGHN. Sau 1 tháng triển khai, đến nay, chuỗi Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo các bạn sinh viên với con số tiếp cận ấn tượng là hơn 90.000 lượt và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong việc tạo phong trào thi đua sôi nổi, phấn đấu rèn luyện, hoàn thiện bản thân của đoàn viên, hội viên, sinh viên trong Đại học Quốc gia Hà Nội.


Chuỗi chương trình “Cùng Hội rèn luyện mỗi ngày” 2024 được tổ chức theo mô hình 5 hoạt động chính: “Rèn luyện để bản lĩnh hơn”; “Rèn luyện để sáng tạo hơn”; “Rèn luyện để khỏe hơn”; “Rèn luyện để chia sẻ nhiều hơn” và “Rèn luyện để hội nhập tốt hơn”, do Ban Thư ký Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng kế hoạch, phân công tổ chức, chỉ đạo cùng các cơ sở Hội trực thuộc đăng cai hoạt động, triển khai sâu rộng ứng với điều kiện thực tế và màu sắc riêng của từng đơn vị để chào mừng Tháng Thanh niên 2024.

Tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội sôi nổi chào đón Tháng Thanh niên.

Chuỗi chương trình được xây dựng và triển khai từ năm 2022 khi dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, với mong muốn tạo môi trường rèn luyện và tham gia hoạt động trực tuyến dành cho các bạn sinh viên khi không thể tham gia trực tiếp. Các hoạt động sẽ được phát động trong cùng một thời điểm và sắp xếp đan xen để các thành viên có thể rèn luyện đa nội dung, hoạt động cùng một lúc. Mỗi hoạt động lại tập trung rèn luyện các bạn sinh viên ở những khía cạnh khác nhau. 

Các hoạt động tương ứng với năm nguyên tố ngũ hành

Với hoạt động “Rèn luyện để bản lĩnh hơn”, trong 5 tuần thi các bạn sinh viên sẽ được tôi luyện bản lĩnh chính trị và rèn luyện đạo đức tuổi trẻ bằng các bài thi về các chủ đề chủ đề Triết học Mác Lênin; Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Các Nghị quyết Đại hội Đảng; Kinh tế chính trị; Chủ nghĩa xã hội khoa học; Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Các nội dung chủ đề chính trong “Rèn luyện để bản lĩnh hơn”.

Để rèn luyện sự sáng tạo của các bạn sinh viên, hoạt động “Rèn luyện để sáng tạo hơn” được tổ chức theo hình thức là một cuộc thi thiết kế ấn phẩm, poster với các chủ đề do Ban Tổ chức đưa ra. Các chủ đề đều là những vấn đề “nóng”, nhận được sự quan tâm của cộng đồng và xã hội như: Áp lực đồng trang lứa ở người trẻ; Học tập thời 4.0; Tương lai, tôi là…?;…

Chủ đề “Áp lực đồng trang lứa” là một chủ đề nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên khi tham gia “Rèn luyện để sáng tạo hơn”

Hoạt động “Rèn luyện để chia sẻ nhiều hơn” được tổ chức với cả hai hình thức là trực tuyến và trực tiếp đáp ứng nguyện vọng của đa số các bạn trẻ muốn làm điều tốt, tham gia hoạt động tình nguyện. Hoạt động gồm 3 nội dung chủ đề chính: Hoạt động thử thách sống tích cực - “Good things big meaning”; Hoạt động dạy Tiếng Anh trực tuyến “Sharing dreamer - Knowledge teaching”; Hoạt động tình nguyện tại chỗ - “The heart of caring”. Các nội dung được tổ chức với đa dạng hình thức, quy mô và nhận được sự hưởng ứng từ các bạn trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Hoạt động trực tuyến thử thách sống tích cực - “Good things big meaning” được khởi động vào đầu tháng 3

Hoạt động “Rèn luyện để khỏe hơn” là giải chạy bộ được tổ chức trực tuyến giúp các bạn sinh viên có thể rèn luyện bất cứ thời gian, địa điểm nào. Hoạt động sẽ bao gồm hình thức tham gia cá nhân hoặc theo hình thức nhóm diễn ra trong vòng hai tháng và được theo dõi thông qua ứng dụng Strava.

Giải chạy bộ của “Rèn luyện để khỏe hơn” tháng đầu tiên đã chính thức bắt đầu.

Và không kém phần quan trọng đó là hoạt động “Rèn luyện để hội nhập hơn”, giúp sinh viên học hỏi, cập nhật các kiến thức đổi mới, hội nhập hơn trong xã hội 4.0. Hoạt động được tổ chức trong 4 tuần dưới dạng một cuộc thi với các chủ đề đa dạng mỗi tuần: Kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, kiến thức số, những xu hướng công nghệ trong thế kỷ 21; Vai trò của thế hệ Z với kiến thức số; Mô hình 7 thành tố của kiến thức số của Uỷ ban Hệ thống thông tin liên kết (Joint Information Systems Committee - JISC);  Khung năng lực số châu Âu của Hội đồng châu Âu. 

“Cùng Hội rèn luyện để hội nhập tốt hơn” cùng chủ đề “GenZ và kiến thức số”.

Một điểm mới trong chuỗi “Cùng Hội rèn luyện mỗi ngày” 2024 là ngoài việc sử dụng fanpage “Cùng Hội rèn luyện mỗi ngày” 6000 người theo dõi, chương trình còn thực hiện công tác quản lý và tổ chức trên nền tảng số website “Cùng Hội rèn luyện mỗi ngày” với lượt truy cập 5.000-10.000 người/ngày (https://cunghoirenluyenmoingay.uet.vnu.edu.vn/). 

Trang Web “Cùng Hội rèn luyện mỗi ngày” 

Với sự phát triển và đổi mới không ngừng cùng với đó là sự kế thừa các giá trị ý nghĩa, Chuỗi hoạt động “Cùng Hội rèn luyện mỗi ngày” đang không ngừng khẳng định vị trí của mình trong lòng các bạn trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội và tiên phong là hoạt động rèn luyện toàn diện cả về bản lĩnh, nhân cách và lối sống cho sinh viên. 

>>> Các tin bài liên quan:

Sinh viên ĐHQGHN vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Sinh viên ĐHQGHN đạt giải cao trong Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên” thành phố Hà Nội năm 2022

Nữ cán bộ Đoàn 'thắp lửa' cống hiến cho sinh viên

 VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ