TIN TỨC & SỰ KIỆN
ĐHQGHN hợp tác trong công tác nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho cán bộ tỉnh Quảng Ngãi
Ngày 30/8/2023, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi do ông Lữ Ngọc Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban Tổ chức cán bộ, Ban Hợp tác và Phát triển, Trung tâm Dự báo và phát triển nguồn nhân lực của ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh Quãng Ngãi.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về việc phối hợp mở lớp bồi dưỡng cho cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và đối tượng quy hoạch chức danh Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý của tỉnh Quảng Ngãi.

Nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, ngày 31/3/2023, tại Hòa Lạc, ĐHQGHN và UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác để cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, và tư vấn chính sách phát triển kinh tế - xã hội được xác định là 03 nhiệm vụ trọng tâm triển khai. Theo đó, ĐHQGHN sẽ tổ chức đào tạo các bậc học hoặc các khóa bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho các cán bộ, công chức, viên chức theo đề nghị của tỉnh; Tổ chức đào tạo, nâng cao năng lực quản lý, điều hành, kỹ năng tác nghiệp theo chuẩn chức danh cho đội ngũ cán bộ quản lý (cấp sở/ cấp huyện/ cán bộ nguồn chiến lược, ...) theo đề nghị của tỉnh; Tư vấn, hỗ trợ chuyên môn về quy hoạch, phát triển hệ thống giáo dục và đào tạo chất lượng cao, trình độ cao để cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Nguyễn Hiệu đã giới thiệu với đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi những thông tin cơ bản về ĐHQGHN, về cơ mở mới tại Hòa Lạc. Ông cho biết, với vị thế là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam, ĐHQGHN đã tham gia đóng góp trong việc tham mưu, tư vấn chính sách cho Chính phủ, các bộ ngành và địa phương. Đồng thời, ĐHQGHN luôn chú trọng thúc đẩy hợp tác toàn diện với các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và địa phương nhằm nâng cao năng lực thực tiễn trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức, gắn việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao với nhu cầu của xã hội, gắn việc nghiên cứu khoa học công nghệ với ứng dụng và chuyển giao kết quả vào trong đời sống phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Phó Giám đốc Nguyễn Hiệu cho rằng, việc tổ chức lớp bồi dưỡng là hoạt động thiết thực và ý nghĩa thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của ĐHQGHN trong việc hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi trong nâng cao năng lực, đào tạo đội ngũ cán bộ để đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương trong thời gian tới.

Ông Lữ Ngọc Bình bày tỏ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi luôn đề cao tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong quá trình phát triển. Ông tin rằng, với kinh nghiệm, năng lực của đội ngũ các nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo của ĐHQGHN sẽ hỗ trợ hiệu quả cho Quảng Ngãi trong phát triển nguồn nhân lực để có thể nắm bắt những xu thế mới, nâng cao khả năng tham mưu, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đặc biệt nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu chính quyền số, quản lý xã hội số.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về kế hoạch tổ chức lớp học, cụ thể về thời gian, giảng viên, nội dung dự kiến, kế hoạch đi thực tế… Tỉnh Quảng Ngãi sẵn sàng cung cấp các dữ liệu, thông tin về địa phương để các giảng viên, nhà khoa học của ĐHQGHN nghiên cứu cho chuẩn bị bài giảng.

Các tin liên quan:

ĐHQGHN và tỉnh Quảng Ngãi: Hợp tác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế

 

 Sinh Vũ, Ảnh: Quốc Toản - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ