TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 11/11/2022 GMT+7
[Sắp diễn ra] Ngày hội Xúc tiến đầu tư năm 2022
Nhằm thu hút các nguồn lực phát triển Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc đáp ứng yêu cầu học tập, nghiên cứu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ĐHQGHN tổ chức Ngày hội Xúc tiến đầu tư năm 2022 với nhiều hoạt động, dự kiến thu hút khoảng 10.000 người tham dự.

Mục đích, ý nghĩa

- Nâng cao vai trò và vị thế của ĐHQGHN trong việc hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, gia tăng giá trị thông qua việc kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương, các trường đại học/viện nghiên cứu với doanh nghiệp, hỗ trợ tuyển dụng nhân sự chất lượng cao đáp ứng sự phát triển của doanh nghiệp.

- Xây dựng danh mục các nhà đầu tư tiềm năng, các Dự án thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) tại Khu đô thị ĐHQGHN tại Hoà Lạc từ đó kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đến đầu tư vào ĐHQGHN và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

- Giới thiệu tiềm lực và các sản phẩm khoa học công nghệ của ĐHQGHN, các sản phẩm chủ lực của các doanh nghiệp, các sản phẩm thế mạnh của các địa phương từ đó kết nối, thúc đẩy cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư gắn với chuyển giao khoa học công nghệ giữa các doanh nghiệp, các địa phương là đối tác của ĐHQGHN và các trường đại học/viện nghiên cứu.

- Tạo không khí phấn khởi, tự hào để Tân sinh viên QH.2022 bước vào năm học mới với tâm thế tự tin, chủ động, thích nghi với môi trường học tập và văn hoá ở ĐHQGHN; tạo cơ hội để các sinh viên năm cuối tiếp cận nhà tuyển dụng và tìm kiếm việc làm phù hợp sau tốt nghiệp.

- Gắn kết và thu hút sự quan tâm của các cựu sinh viên, các doanh nhân, doanh nghiệp với các hoạt động của ĐHQGHN nói chung cũng như các chương trình, kế hoạch phát triển ĐHQGHN tại Hoà Lạc nói riêng. Đồng thời, đây là cơ hội để CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN kết nạp hội viên mới, lan tỏa hoạt động và mở rộng ảnh hưởng, đóng góp cho sự phát triển của ĐHQGHN.

Nội dung

- Thời gian: 01 ngày, dự kiến 10/12/2022 (thứ Bảy)

- Địa điểm: Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

- Thành phần tham dự (dự kiến): Khoảng 10.000 người, bao gồm:

+ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ/Ban/Ngành Trung ương và các địa phương;

+ Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo ĐHQGHN, Lãnh đạo Văn phòng ĐHQGHN và các Ban chức năng, các đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGHN, các tổ chức đoàn thể ĐHQGHN;

+ Ban điều hành CLB Nhà Khoa học ĐHQGHN, CLB Cựu sinh viên, CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN, Kênh Hợp tác và Phát triển doanh nghiệp (VIC);

+ Các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia trong lĩnh vực hợp tác đầu tư công tư (PPP); Lãnh đạo doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, dự kiến có trên 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm và tuyển dụng nhân sự;

+ Cán bộ, giảng viên, nhà khoa học, sinh viên, cựu sinh viên của ĐHQGHN và các trường đại học/học viện khu vực lân cận.

- Đơn vị tổ chức:

+ Chủ trì: Đại học Quốc gia Hà Nội

+ Phối hợp: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC); Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HANOISME); Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội (HBA).

Các hoạt động chính

- Hội nghị Xúc tiến đầu tư

+ Diễn ra trong cả ngày, bao gồm: 01 phiên toàn thể và 04 phiên chuyên đề: (i) Xúc tiến đầu tư tại khu đô thị ĐHQGHN ở Hòa Lạc, (ii) Nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững, (iii) Chuyển đối số và trí tuệ nhân tạo, (iv) Y học công nghệ cao và khoa học sức khỏe.

+ Thời gian: Cả ngày 10/12/2022

+ Địa điểm: Tòa nhà HT1 và HT2 của Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

+ Nội dung: Giới thiệu về các cơ hội đầu tư, các dự án trọng điểm tại Khu đô thị ĐHQGHN tại Hoà Lạc; kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đến đầu tư vào ĐHQGHN cũng như tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại Việt Nam; Khuôn khổ pháp lý cho loại hình đầu tư tại Việt Nam: thời cơ, thách thức; Thúc đẩy cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư gắn với chuyển giao khoa học công nghệ giữa các doanh nghiệp, các địa phương và các trường đại học/viện nghiên cứu trong các lĩnh vực mũi nhọn: Nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững, Chuyển đối số và trí tuệ nhân tạo, Y học công nghệ cao và khoa học sức khỏe; Trưng bày, giới thiệu một số dự án, công trình trọng điểm thu hút đầu tư của ĐHQGHN và các tài liệu xúc tiến đầu tư của ĐHQGHN.

- Lễ Khánh thành và bàn giao Tòa nhà điều hành ĐHQGHN tại Hòa Lạc

+ Thời gian: Chiều ngày 10/12/2022

+ Địa điểm: Nhà điều hành ĐHQGHN tại Hòa Lạc

+ Nội dung: Tổ chức khánh thành và bàn giao Tòa nhà điều hành ĐHQGHN tại Hòa Lạc do cựu sinh viên Nguyễn Khoa Bảo và Công ty FSI tài trợ.

- Triển lãm tiềm lực và thành tựu khoa học công nghệ ĐHQGHN

+ Thời gian: Cả ngày 10/12/2022

+ Địa điểm: Quảng trường tòa nhà HT1 và HT2 Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

+ Nội dung: Giới thiệu thành tựu, tiềm lực và trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ có khả năng thương mại hóa, chuyển giao của các trường, viện, đơn vị thành viên/trực thuộc ĐHQGHN; Thông qua việc thăm quan triển lãm để tăng cường giao lưu giữa các giáo viên và học sinh THPT với các đơn vị của ĐHQGHN phục vụ quảng bá tuyển sinh.

- Không gian kết nối và xúc tiến đầu tư

+ Thời gian: Cả ngày 10/12/2022

+ Địa điểm: Quảng trường nhà HT1 và HT2 Khu đô thị ĐHQGHN tại Hoà Lạc, phân theo khu vực: (i) Không gian xúc tiến đầu tư, thúc đẩy hợp tác và tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp; (ii) Không gian giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các địa phương.

+ Nội dung: Trưng bày về các sản phẩm khoa học công nghệ chủ lực của các doanh nghiệp; các sản phẩm OCOP, sản phẩm có thế mạnh, tiềm năng của các địa phương; Kết nối, thúc đẩy cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư gắn với chuyển giao khoa học công nghệ giữa các doanh nghiệp, các địa phương, tỉnh/thành và các trường/viện nghiên cứu; Các doanh nghiệp giới thiệu về đơn vị và tổ chức phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp sinh viên tham dự ngày hội tại các gian triển lãm của doanh nghiệp hoặc khu vực do Ban tổ chức bố trí.

- Ngày hội kết nối các thế hệ sinh viên ĐHQGHN

+ Thời gian: 10/12/2022

+ Địa điểm: Công viên trung tâm, Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc

+ Nội dung: Giao hữu bóng đá giữa sinh viên ĐHQGHN với CLB Bóng đá Hà Nội; giao lưu bóng bàn và một số nội dung thể thao của sinh viên và cán bộ ĐHQGHN; Đại nhạc hội “Tự hào sinh viên ĐHQGHN”; kết nối các thế hệ sinh viên và giao lưu giữa CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN với sinh viên ĐHQGHN; Hội trại sinh viên “Khoa học và cuộc sống” và Ngày hội “Sinh viên 5 tốt”; Không gian ẩm thực.

Lộ trình triển khai

- Trước ngày 03/11/2022: Ban Xúc tiến đầu tư làm đầu mối tham mưu, trình Ban Giám đốc ĐHQGHN ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, ban hành Kế hoạch triển khai, lên sơ đồ phân khu chức năng và bảng phân công nhiệm vụ.

- Trước ngày 10/11/2022: Các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì gửi Kế hoạch, kịch bản chi tiết cho Ban Tổ chức cũng như đề xuất các nội dung có liên quan.

- Từ ngày 01/11 đến 30/11/2022: Các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị cung cấp dịch vụ, sinh viên có nhu cầu tham gia đăng ký trực tuyến tại trang thông tin của Ngày hội hoặc trực tiếp với Ban tổ chức.

+ Quý vị quét mã QR dưới đây để đăng ký tham gia sự kiện: 

- Các nhà tài trợ quét mã QR dưới đây để nắm rõ các tiêu chí cũng như quyền lợi khi tham gia tài trợ sự kiện này:

- Trước ngày 20/11/2022: Tổ chức tuyển chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ.

- Ngày 01/12/2022: Hoàn thành danh sách và nội dung tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương tại Ngày hội; tổ chức phân vị trí, gửi thư xác nhận và trao đổi về các hoạt động, lịch trình tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương.

- Trước ngày 08/12/2022: Tổng duyệt các nội dung trong khuôn khổ Ngày hội.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Trưởng Ban Xúc tiến đầu tư, Phó trưởng Ban tổ chức Ngày hội Xúc tiến đầu tư năm 2022, email: tuttt@vnu.edu.vn; TS. Trương Ngọc Kiểm - Phó trưởng Ban Hợp tác và Phát triển, Thư ký Ban Chỉ đạo, email: kiemtn@vnu.edu.vn.

 VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ