TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 16:10:16 Ngày 10/04/2023 GMT+7
ĐHQGHN giành được 30 giải tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh năm 2023
Sáng 8/4/2023, tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Hội Toán học Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ tổng kết và trao giải kỳ thi Olympic Toán học sinh viên - học sinh lần thứ 29, đoàn ĐHQGHN giành được 30 giải, trong đó, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đạt nhiều giải cao.

ĐHQGHN có sinh viên, học sinh Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Giáo dục và Trường ĐH Kinh tế tham gia. Đây là năm đầu tiên sinh viên Trường ĐH Kinh tế tham gia kỳ thi này.

Chung cuộc, ĐHQGHN giành được tổng số giải:10 giải Nhất, 9 giải Nhì, 5 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. Kết quả xếp hạng toàn đoàn (không chính thức), Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đứng thứ 2 và Trường ĐH Công nghệ đứng thứ 4.

Cụ thể: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã giành 6 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba. Trong đó các sinh viên Ngô Quý Đăng và Trần Ngọc Hiếu là hai trong số bốn sinh viên đạt hai giải nhất ở môn Đại số và Giải tích, sinh viên Ngô Quý Đăng là thủ khoa ở cả hai môn.

Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN giành được 04 giải Nhất, 05 giải Nhì, 01 giải Ba, cũng là một trong những trường có thành tích tốt nhất trong số 85 trường.

Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN giành 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 Giải khuyến khích.

Ngay trong năm đầu dự thi, đội tuyển của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã giành được đạt 01 giải Nhì và 01giải Khuyến khích.

Các đoàn có thành tích tốt nhất ở bảng A gồm có Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Năm nay ở bậc đại học cả nước có 85 trường đại học, cao đẳng cử đoàn dự thi với 615 thí sinh và 713 lượt thi ở 2 môn Đại số và Giải tích, chia làm 2 bảng. Bậc trung học phổ thông chuyên có 46 trường tham dự với 380 học sinh.

GS. TSKH Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, đề thi môn Giải tích tương đối vừa sức sinh viên. Đối với môn Đại số, kết quả có sự phân hóa mạnh giữa tốp trên và nhóm dưới.

Kiến thức toán học, tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề là những hành trang rất hữu ích trong công việc mà một sinh viên bất cứ lĩnh vực nào cũng có thể tích lũy được thông qua việc học Toán. Kỳ thi còn là cơ hội để sinh viên yêu thích toán và giảng viên tại các trường đại học, học viện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

“Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên với mục tiêu động viên phong trào học Toán trong sinh viên và thúc đẩy công tác đổi mới trong giảng dạy, học tập đã được Hội Toán học Việt Nam khởi xướng và phối hợp với Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thực hiện rất thành công 30 năm qua, giờ trở nên càng quan trọng trong bối cảnh thời lượng các môn Toán ở phần lớn các trường đại học giảm.

Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh năm 2024 sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng).

 

 Hải Dương
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ