TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Sinh viên 14:45:11 Ngày 18/08/2023 GMT+7
“Thần tượng học tập” của Trường Quốc tế chia sẻ bí kíp tốt nghiệp sớm
Nguyễn Phương Anh – “thần tượng học tập” của Trường Quốc tế – ĐHQGHN, chủ nhân Học bổng tuyển thẳng 2020 chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, sinh viên ưu tú đạt sinh viên 5 tốt cấp Trung ương. Phương Anh sở hữu bảng thành tích học tập khiến nhiều người mơ ước. Không chỉ là “cô gái vàng” trong các cuộc thi, Phương Anh cũng yêu thích những trải nghiệm bên ngoài cổng trường với mong muốn hoàn thiện bản thân bằng cả kỹ năng và kiến thức. Phương Anh cũng là sinh viên tốt nghiệp sớm mà còn là Thủ khoa xuất sắc toàn khóa và chương trình năm 2023.

Nguyễn Phương Anh đại diện cho các tân cử nhân phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp 2023

Phương Anh chia sẻ, để tốt nghiệp đại học sớm đúng tiến độ là một thách thức, nhưng bạn đã cố gắng quyết tâm và quản lý thời gian hiệu quả để có thể đạt được mục tiêu của mình. Thủ khoa của Trường Quốc tế đã áp dụng một số cách như lập kế hoạch học tập chặt chẽ và tối ưu hóa thời gian, xác định rõ từng môn học cần hoàn thành và thiết lập lịch học tập cụ thể cho từng tuần. Hơn nữa, thay vì chỉ nhớ thông tin nguyên bản, Phương Anh tập trung vào việc hiểu rõ và áp dụng kiến thức vào thực tế. Điều này giúp tiết kiệm thời gian trong việc ôn lại và nắm vững kiến thức hơn. Phương Anh cũng thường xuyên thảo luận với bạn bè cùng lớp về các khái niệm khó khăn và cùng nhau giải quyết bài tập. Đồng thời, để có thể duy trì hiệu suất học tập cao, Phương Anh cho biết bạn luôn chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe bằng việc ăn uống cân đối và thường xuyên vận động.

Nguyễn Phương Anh tin rằng việc tốt nghiệp đại học sớm trước hết giúp tiết kiệm thời gian và tài chính, để tập trung vào việc phát triển cá nhân và khám phá thế giới. Điều này giúp Phương Anh cảm thấy tự tin hơn trong việc tìm kiếm công việc và bắt đầu sự nghiệp, cũng như học cách quản lý thời gian tốt hơn và phát triển những kỹ năng quan trọng khác như tự trị và sự kiên nhẫn.

Nguyễn Phương Anh tham dự Hội nghị Đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên 2023

Trong quá trình học tập và tham gia hoạt động ngoại khóa, Phương Anh đã xác định rõ thời gian cụ thể cho cả việc học và tham gia hoạt động ngoại khóa để quản lý thời gian và đảm bảo không bị quá tải. Khi tham gia hoạt động nhóm, Phương Anh hợp tác một cách thông minh và phân chia công việc hiệu quả để đảm bảo cả học tập và ngoại khóa đều thuận lợi.

“Thực sự, quãng đời sinh viên là khoảnh khắc đẹp và quý báu. Tôi đã đổ hết tâm huyết và nỗ lực để đạt được kết quả học tập tốt cùng với việc tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa. Từ những trải nghiệm của mình, tôi muốn gửi lời khuyên chân thành tới các bạn sinh viên khóa sau rằng, hãy xác định rõ mục tiêu của mình trong học tập và cuộc sống, học cách quản lý thời gian một cách hiệu quả, ưu tiên công việc quan trọng và học cách nắm bắt mọi cơ hội để học tập và trải nghiệm. Cuối cùng, hãy luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân và không ngừng cố gắng”, Nguyễn Phương Anh chia sẻ.

Nguyễn Phương Anh nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Lễ tuyên dương Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2022

 

 VNU - IS
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ