Tin tức  Tin tức chung 16:38:58 Ngày 04/05/2024 GMT+7
ĐHQGHN tổ chức tập huấn Luật Đấu thầu năm 2023 và văn bản pháp luật có liên quan
Ngày 24/4/2024, tại Hòa Lạc, ĐHQGHN đã tổ chức hội nghị tập huấn với chủ đề Luật Đấu thầu năm 2023 và văn bản pháp luật có liên quan. Hơn 230 cán bộ phụ trách công tác tài chính trong toàn ĐHQGHN tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu.

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, ông Lê Xuân Tình- Trưởng ban Kế hoạch – Tài chính ĐHQGHN nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của khóa tập huấn trong việc trang bị cho học viên những quy định mới nhất về Luật Đấu thầu, điểm khác biệt cần lưu ý trong quá trình triển khai áp dụng so với Luật Đấu thầu trước đây.

Ông cũng đề nghị học viên tiếp thu kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi các vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác đấu thầu tại đơn vị nhằm nâng cao năng lực, nghiệp vụ đấu thầu. Ông cũng mong muốn và hy vọng đây là cơ hội rất tốt để giảng viên có kinh nghiệm thuộc Bộ Kế hoạch Đầu tư sẽ giúp cho cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác tài chính của ĐHQGHN nắm vững những điểm mới nhất của Luật, giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn đặt ra.

Hội nghị tập huấn sẽ được chuyên gia Nguyễn Diệu Phương, Bộ Kế hoạch Đầu từ chia sẻ về Luật Đầu thầu năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Chuyên gia Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng đã giới thiệu những điểm mới của Luật Đấu thầu năm 2023, như: Các khái niệm trong lựa chọn nhà thầu (Điều 4); Tư cách hợp lệ (Điều 5); Hủy thầu (Điều 17); Đình chỉ cuộc thầu, không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư (Điều 18); Tổ chuyên gia, tổ thẩm định (Điều 19); Chỉ định thầu (Điều 23); Đàm phán giá (Điều 28); Lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt (Điều 29); Kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu cho dự án (Điều 36); Nguyên tắc lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu (Điều 37); Lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu (Điều 38); Nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu (Điều 39);... Nhiều câu hỏi, nhiều tình huống thực tế tại ĐHQGHN được học viên nêu ra đã được giảng viên chia sẻ, giải đáp hoặc gợi mở cách thức tiếp cận; đáp ứng mục tiêu lớp tập huấn đề ra.  

Tại hội thảo, các học viên là cán bộ phụ trách công tác tài chính của ĐHQGHN đã nêu các ý kiến, những vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ công tác đầu thấu và giải pháp tối ưu để thực hiện nhanh, hiệu quả và chính xác nhất.

Tại hội nghị, chuyên gia Nguyễn Diệu Phương đã nêu bật các thực trạng mà các đơn vị đang thực hiện từ đó đưa ra các giải pháp hữu ích cho các học viên.

Nhiều học viên đánh giá cao về hội nghị tập huấn này, bởi chuyên gia đã đem lại những góc nhìn tổng quan về luật đấu thầu mới và tháo gỡ những vướng mắc trong công tác đấu thầu đang gặp phải. 

 An Bình - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC