TIN TỨC & SỰ KIỆN
ĐHQGHN và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh: Hợp tác trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn
Ngày 6/9/2023, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn và Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Thi đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn.

Buổi ký kết có sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Nhằm phát huy thế mạnh của hai bên, ĐHQGHN và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh cùng nhau hợp tác xây dựng và triển khai các chương trình nghiên cứu, đào tạo và ươm tạo trong các ngành điện tử và vi mạch bán dẫn; góp phần tích cực vào thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng về công nghiệp hóa, hiện đại hóa Đất nước.  

Hai đơn vị phối hợp phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ trong các ngành điện tử, vi mạch bán dẫn, cụ thể: Hợp tác xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia hướng đến nâng cao năng lực công nghệ, tức năng lực tiếp thu, sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong các ngành công nghiệp điện tử, vi mạch bán dẫn nhằm góp phần trực tiếp vào việc thực hiện mục tiêu phát triển năng lực nội sinh, nâng cao năng lực tự chủ của Việt Nam trong các ngành công nghiệp nền tảng, chiến lược này; Chia sẻ và sử dụng hiệu quả các thông tin, nguồn lực KH&CN phục vụ cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển của mỗi bên; Hợp tác trong việc khai thác các phòng thí nghiệm, trang thiết bị khoa học theo nhu cầu và trong khả năng, điều kiện cho phép của các bên.

Cùng với đó, ĐHQGHN và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh tập trung vào chương trình thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện tử, vi mạch. Hợp tác đào tạo nhân lực trong lĩnh vực điện tử, vi mạch bán dẫn cũng là nội dung quan trọng trong biên bản thỏa thuận hợp tác của hai bên, hướng vào các nội dung cụ thể như: Chia sẻ các li-xăng (license) phần mềm tự động hóa thiết kế (EDA), giáo trình, học liệu phục vụ các môn học liên quan đến thiết kế vi mạch; Hợp tác phát triển các môn học, chứng chỉ đào tạo chuyên nghiệp (micro credit) gắn với các chương trình đào tạo chính quy.

Lãnh đạo ĐHQGHN và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất về nguồn lực và các điều kiện khác để cùng triển khai các chương trình hợp tác cụ thể. Hai bên sẽ phân công đầu mối của mỗi bên để theo dõi, thúc đẩy các hoạt động hợp tác. Hằng năm, hai bên sẽ tổ chức rà soát tổng kết và đánh giá hiệu quả các hoạt động hợp tác.

Cùng ngày, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn và đoàn công tác của ĐHQGHN đã đi tham quan Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ Unicloud, đơn vị tiên phong chuyển đổi số.

Các tin liên quan:

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: ĐHQGHN truyền cảm hứng cùng khát vọng xây dựng đất nước hùng cường

Thủ tướng gửi thông điệp quan trọng về đào tạo nhân lực khi tới thăm trụ sở mới của ĐHQG Hà Nội

Hội nghị khoa học quốc tế về Thiết kế vi mạch và Công nghệ chế tạo - ICICDT 2022

 Minh Khuê - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ