TIN TỨC & SỰ KIỆN
ĐH Tài chính (LB. Nga) tìm hiểu cơ hội hợp tác với ĐHQGHN
Ngày 3/4/2024, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn ĐH Tài chính (FinU) do Giám đốc Stanislav Prokofiev dẫn đầu.

Tham dự buổi làm việc, về phía ĐHQGHN có đại diện lãnh đạo Ban Khoa học Công nghệ, Ban Hợp tác và Phát triển, Trường ĐH Kinh tế và Trường Quốc tế.

Ông Stanislav Prokofiev cho biết, qua sự giới thiệu của ngài Phó Thủ tướng LB. Nga D.N. Chernyshenko – người đã đến thăm ĐHQGHN và giao lưu với lãnh đạo, giảng viên, sinh viên vào tháng 4/2023, ông được biết ĐHQGHN là cơ sở giáo dục đại học uy tín hàng đầu Việt Nam và mong muốn được đến làm việc và trao đổi hợp tác.

Vào tháng 3/2024, FinU kỷ niệm 105 năm thành lập. Hiện nay, FinU nằm trong nhóm 5 trường đại học thực thuộc Chính phủ Nga và là cơ sở giáo dục hàng đầu của nước này trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng. Bên cạnh các chuyên ngành đào tạo truyền thống, đại học này còn đào tạo các ngành khoa học xã hội, chính trị học, du lịch, công nghệ thông tin. Theo ông Stanislav Prokofiev, nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy Việt Nam học và tiếng Việt tại Nga ngày càng tăng cao. Do đó, ông tin rằng tiềm năng hợp tác giữa FinU và ĐHQGHN là rất lớn. Trước hết, hai đại học sẽ thực hiện các hoạt động trao đổi cán bộ, giảng viên và sinh viên. Giám đốc Stanislav Prokofiev hy vọng các giáo sư, nhà khoa học của ĐHQGHN sẽ có bài giảng tại FinU cũng như phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu chung.

Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn chia sẻ, ĐHQGHN là nơi đào tạo các nhà giáo, nhà ngôn ngữ tiếng Nga ưu tú cũng như đã xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với nhiều trường đại học LB. Nga. Nhiều chương trình hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên, nghiên cứu chung đã được triển khai thành công. Đồng thời, ĐHQGHN cũng là cầu nối, đầu mối tổ chức các sự kiện giao lưu lịch sử, văn hóa giữa hai quốc gia. Cùng với chuyến thăm của Phó Thủ tướng D.N. Chernyshenko đến ĐHQGHN, việc ký kết hợp tác giữa ĐHQGHN - ĐH Tổng hợp Liên bang Viễn đông (FEFU) - Ngân hàng Sberbank trong lĩnh vực phát triển trí tuệ nhân tạo, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn hy vọng hợp tác với FinU sẽ là điểm nhấn tiếp theo trong phát triển các hoạt động hợp tác và kết nối với các đối tác Nga.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn và Giám đốc FinU Stanislav Prokofiev đã trao đổi, thảo luận về định hướng cũng như cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, sinh viên cũng như các chương trình hợp tác đào tạo song bằng. Một số lĩnh vực được lãnh đạo hai bên thống nhất ưu tiên hợp tác như kinh tế, tài chính số, trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ trong tài chính và kinh tế… Các nội dung được thống nhất sẽ là nền tảng, cơ sở để ĐHQGHN và FinU xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai có hiệu quả trong thời gian tới.

Các tin liên quan:

- Phó Thủ tướng Liên bang Nga D.N. Chernyshenko thăm ĐHQGHN

- ĐHQGHN và FEFU hợp tác thành lập trung tâm về trí tuệ nhân tạo

- Khai trương Văn phòng đại diện của Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông tại ĐHQGHN

Đại học Quốc gia Hà Nội – cầu nối trong phát triển hợp tác giáo dục và văn hóa Việt Nam – Liên bang Nga

Phát triển hợp tác trong giáo dục – văn hóa: ưu tiên trong quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga

Trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển ĐHQGHN cho Đại sứ Nga và Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga

 Sinh Vũ, Ảnh: Toản Trần - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ