TIN TỨC & SỰ KIỆN
Thúc đẩy hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu với các đối tác Ireland
Ngày 9/4/2024, Giám đốc ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Ireland tại Việt Nam, bà Deirdre Ní Fhallúin.

Tham dự buổi làm việc có ông Conor Finn, Phó Đại sứ Ireland tại Việt Nam.

Về phía ĐHQGHN có Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn, lãnh đạo Ban Hợp tác và Phát triển, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Kinh tế và Trường ĐH Y Dược.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Lê Quân gửi lời trân trọng cảm ơn tới Đại sứ quán Ireland vì những kết nối, hỗ trợ ĐHQGHN trong thiết lập và triển khai các hoạt động hợp tác với các cơ sở giáo dục của quốc gia này. ĐHQGHN đã ký thỏa thuận hợp tác song phương với ĐH Dublin, ĐH Trinity, ĐH Cork, Viện Công nghệ Dublin và Pacific Land. Từ năm 2018, ĐHQGHN phối hợp với ĐH Dublin triển khai dự án VIBE về nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và tư duy khởi nghiệp cho cán bộ, giảng viên của ĐHQGHN và lan tỏa đến các cơ sở giáo dục khác trong cả nước. Trong những năm gần đây, hợp tác giữa ĐHQGHN với Đại sứ quán Ireland và các đối tác Ireland phát triển mạnh mẽ, đa dạng và đi vào chiều sâu, thông qua nhiều chương trình trao đổi, hợp tác nâng cao năng lực cán bộ, các dự án về đào tạo và nghiên cứu chung.

Giám đốc Lê Quân mong rằng, trong thời gian tới, cá nhân bà Deirdre Ní Fhallúin và Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ, kết nối ĐHQGHN với các trường đại học, doanh nghiệp của Ireland, nhằm tăng cường năng lực phát triển cũng như cung ứng dịch vụ chất lượng cao cho xã hội. Đồng thời, phía Ireland sẽ hỗ trợ để các giảng viên, nhà khoa học trẻ của ĐHQGHN sang tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn và thực hiện các dự án nghiên cứu chung.

Đại sứ Ireland tại Việt Nam, bà Deirdre Ní Fhallúin đánh giá cao kết quả hợp tác giữa ĐHQGHN và các đối tác Ireland trong thời gian qua trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, đặc biệt là hiệu quả chương trình VIBE. Bà cho rằng, trong giai đoạn tới, ĐHQGHN và các tổ chức của Ireland có thể xây dựng các dự án đào tạo và nghiên cứu chung về khoa học xã hội và nhân văn, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, y dược...

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về việc phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao, mở rộng hoạt động trao đổi cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Dự án hợp tác giữa ĐHQGHN và Học viện sáng tạo, University College Dublin (UCD) với sự tài trợ của ĐSQ Ailen tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình VIBE:

Giai đoạn 1 (2018-2019) về “Nâng cao năng lực cho cán bộ giảng dạy và cán bộ quản lý của ĐHQGHN theo phương pháp tiếp cận tư duy đổi mới sáng tạo khởi nghiệp nhằm thúc đẩy và tăng cường các kỹ năng trong thế kỷ 21 và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên”: theo đó, ĐHQGHN phối hợp với Học viện sáng tạo triển khai các khóa đào tạo tại Việt Nam và Ireland nhằm trang bị tư duy đổi mới sáng tạo, tư duy khởi nghiệp, giúp hỗ trợ cho 132 nhà giáo dục của ĐHQGHN có các công cụ, kỹ năng mới, hiện đại để thay đổi phương pháp, công nghệ giảng dạy. Dự án còn góp phần xây dựng một cộng đồng các nhà giáo dục sáng tạo và khởi nghiệp (Cộng đồng VNU VIBERS), những người đang và sẽ đóng vai trò chính trong hoạt động đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo tại ĐHQGHN nói riêng và cải cách giáo dục đại học Việt Nam nói chung.

Giai đoạn 2 (2020-2022) về “Dẫn dắt và đưa văn hóa đổi mới vào Giáo dục đại học: Chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”: tập trung đào tạo chuyên sâu cho 20 giảng viên nguồn (Training of Trainers) và tạo cơ hội cho các giảng viên này cũng như các thành viên Cộng đồng VNU VIBERS được mở rộng hoạt động đào tạo và lan tỏa các giá trị của dự án đến các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài ĐHQGHN với hơn 20 khóa đào tạo lan tỏa tại ĐHQGHN và các cơ sở giáo dục khác trên cả nước.

Giai đoạn 3 (2023-2024) về “Dẫn dắt văn hóa đổi mới sáng tạo và chuẩn bị cho một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo bền vững trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam”:, hướng tới mục tiêu lan tỏa sâu rộng hơn các giá trị của dự án trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và lan tỏa ra ngoài biên giới Việt Nam, tới cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của ĐHQG Lào. 

Các tin liên quan:

ĐHQGHN góp phần làm sâu sắc quan hệ hợp tác trong giáo dục giữa Việt Nam và Ireland

Trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển của ĐHQGHN cho bà Phó Đại sứ Ireland tại Hà Nội

[Video] Hợp tác giữa ĐHQGHN và các đối tác Ireland

Trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển ĐHQGHN cho GS. Suzi Jarvis và TS. Colman Farrell - Học viện sáng tạo, Đại học UCD (Ireland)

VIBE khóa 4: Lời mời tham gia hành trình của những nhà giáo dục đổi mới sáng tạo

Học tập kinh nghiệm quốc tế trong đổi mới hoạt động giảng dạy

Năng lực đổi mới sáng tạo – yếu tố quan trọng của cán bộ, giảng viên ĐHQGHN

Tăng cường hợp tác quốc tế góp phần nâng cao năng lực cán bộ ĐHQGHN

VIBE 2018: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thích ứng với đại học đổi mới

 Sinh Vũ, Ảnh: Quốc Toản
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ