Tin tức  Tin tức chung 18:15:47 Ngày 30/04/2024 GMT+7
Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn thêm 03 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng
Ba chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học được kiểm định chất lượng gồm ngành Quản lý thông tin, ngành Thông tin - Thư viện và ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành.

Sáng ngày 03/01/2024, Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học quốc gia TP.HCM tổ chức đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 03 chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học ngành Quản lý thông tin, ngành Thông tin - Thư viện và ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN có sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức về Khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Do vậy, nhà trường luôn coi chất lượng đào tạo và đảm bảo chất lượng đào tạo và triết lý, giá trị then chốt của nhà trường.

Từ năm 2022, VNU-USSH là một trong 14 cơ sở đào tạo trên cả nước được đánh giá chu kỳ 2, thể hiện tính tiên phong của nhà trường trong việc thực hiện văn hóa chất lượng. Các chương trình đào tạo được kiểm định đã nhận được điểm số cao, nhà trường cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu của các chuyên gia giáo dục và đã, đang thực hiện các bước hoàn thiện các chương trình đào tạo theo các tư vấn giá trị đó.

Năm 2023, tất cả các chương trình đào tạo đều được điều chỉnh, mang tính liên ngành và quốc tế hóa sâu sắc. Trên quan điểm quản lý, hỗ trợ và chăm sóc người học, nhà trường đã có những hoạt động đồng hành cùng sinh viên ngay từ khi các em còn là sinh viên tiềm năng, đến suốt quá trình học tập, nghiên cứu tại nhà trường và ngay cả khi các em tốt nghiệp. Nhà trường đã trở thành cầu nối giữa sinh viên với hàng trăm doanh nghiệp để mở ra cơ hội việc làm tốt cho các em.

“Việc kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo chính là cam kết của nhà trường trong việc thực hiện văn hóa chất lượng, nhằm mang đến những giá trị tốt nhất cho người dạy và người học” - PGS.TS Đặng Thị Thu Hương chia sẻ.

Tại buổi khai mạc đợt khảo sát chính thức, lãnh đạo của 02 đơn vị đào tạo có chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng đã chia sẻ với Đoàn Đánh giá ngoài thông tin về 03 chương trình đào tạo. Theo đó, nhà trường luôn luôn chú trọng cải tiến các chương trình đào tạo theo hướng tiệm cận với các tiêu chí kiểm định và hội nhập với chất lượng đào tạo quốc tế, tăng cường tính thực tiễn trong đào tạo.

PGS.TS. Đỗ Văn Hùng - Trưởng Khoa Thông tin - Thư viện giới thiệu thông tin về ngành học Quản lý thông tin, ngành Thông tin - Thư viện

PGS.TS. Phạm Hồng Long - Trưởng Khoa Du lịch học giới thiệu về ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của Trường ĐH KHXH&NV trong việc lựa chọn Đoàn ĐGN của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học quốc gia TP.HCM, PGS.TS Trần Thị Hồng cho biết, Đoàn Đánh giá ngoài cam kết thực hiện tính chuyên nghiệp, minh bạch, khách quan, chất lượng trong hoạt động kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo. Trưởng đoàn ĐGN khẳng định, mục tiêu cao nhất của khảo sát, đánh giá chính là đưa ra được những khuyến nghị có giá trị nhất giúp Nhà trường có thể cải tiến, nâng cao chất lượng các chương trình, vì chất lượng ngành giáo dục nói chung.

PGS.TS Trần Thị Hồng, Trưởng đoàn ĐGN cam kết đồng hành cùng nhà trường trong việc đưa ra những khuyến nghị để nâng cao chất lượng CTĐT

Trong thời gian khảo sát, Đoàn Đánh giá ngoài sẽ có các buổi tiếp xúc và làm việc với lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị đào tạo và phục vụ, sinh viên và cựu sinh viên, học viên sau đại học, các tổ chức doanh nghiệp đang sử dụng lao động là sinh viên của nhà trường…, khảo sát các số liệu liên quan đến các chương trình đào tạo để có những nhận định khách quan về các chương trình đào tạo.

Trước đó, ngày 20/12/2023, Đoàn Đánh giá ngoài đã tiến hành khảo sát và trao đổi với các đơn vị khảo sát và trao đổi với các đơn vị (Văn phòng của 02 Khoa; phòng Tổ chức cán bộ, Đào tạo, Quản lý nghiên cứu khoa học, Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, phòng Hợp tác và Phát triển, Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo) và Khảo sát cơ sở vật chất (Cơ sở vật chất phục vụ cho đợt khảo sát chính thức của Đoàn Đánh giá ngoài, CSVC phục vụ cho 03 CTĐT).

Đợt khảo sát chính thức tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN sẽ diễn ra từ ngày 03 đến ngày 06/1/2024.

Đoàn Đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học quốc gia TP.HCM chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các khoa và cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Là đơn vị nòng cốt của ĐHQGHN, Trường ĐHKHXH&NV đã luôn tiên phong trong kiểm định, nâng cao chất lượng đào tạo. Cho đến nay, VNU-USSH đã có 12 chương trình đào tạo đã được chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA, 15 CTĐT đã đạt chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Từ cuối tháng 12/2023 đến 06/01/2024, nhà trường tiếp tục kiểm định thêm 03 chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT (Quản lý thông tin, Thông tin - Thư viện, Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành).

 

 Thuy Dung
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC