Tin tức  Đảng - Đoàn thể 22:38:11 Ngày 30/04/2024 GMT+7
Hơn 500 đoàn viên thanh niên ĐHQGHN tham dự diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên”
Ngày 30/3/2024, hơn 500 đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên” năm 2024 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức. Đây là hoạt động giúp cho đoàn viên thanh niên đặc biệt là đoàn viên ưu tú hiểu rõ hơn về vai trò trách nhiệm của bản thân thân đồng thời nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức sâu sắc về truyền thống cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

 

 Đồng chí Nguyễn Thị Việt Linh - Phó Bí thư Thường trực Đoàn ĐHQGHN pát biểu khai mạc diễn đàn 

 

Phó Bí thư Thường trực Đoàn ĐHQGHN Nguyễn Thị Việt Linh chia sẻ: “Phát triển Đảng viên là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đoàn viên, thanh niên là lực lượng đông đảo, đóng vai trò nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là lực lượng quan trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng về đạo đức, kế tục trung thành với sự nghiệp và lý tưởng cách mạng của Đảng”.

 

 

Diễn giả Vũ Đình Hoàng - Vụ Nội chính, Văn Phòng Chính phủ, nguyên Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Luật, ĐHQGHN

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là được đứng trong một tổ chức của những người cùng chung chí hướng đấu tranh xây dựng một xã hội tốt đẹp, dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Khi vào Đảng là góp sức mình xây dựng đất nước ta ngày càng tốt đẹp hơn. Vì vậy việc phấn đấu, rèn luyện trở thành Đảng viên vừa là mục tiêu, nhiệm vụ của mỗi đoàn viên, thanh niên. Các đoàn viên thanh niên cần phải cố gắng hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, nhận thức, đóng góp thiết thực nhằm góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

 

Đồng chí Hứa Thanh Hoa - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN trao đổi với đoàn viên thanh niên về các điều kiện, quy định, quy chuẩn để một đoàn viên được kết nạp Đảng

 

Diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên” với chủ đề “Tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội sẵn sàng tiến bước dưới cờ Đảng” có ý nghĩa to lớn đối với đoàn viên thanh niên ĐHQGHN nhất là trong bối cảnh tự chủ giáo dục đại học và hội nhập quốc tế thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Việc nghiên cứu đưa ra những giải pháp phát triển đoàn viên nói chung và đối với sinh viên ở các trường đại học là hết sức cần thiết. 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Anh - Bí thư Chi bộ sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ thảo luận tại diễn đàn về cách thức quá trình hội nhập đối với Đảng viên là sinh viên trong môi trường đại học

Bên cạnh đó, diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên” năm 2024 nhằm tạo môi trường giúp đảng viên trẻ giao lưu, học hỏi về các mô hình, hoạt động hiệu quả giúp cho đảng viên là sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo và cống hiến cho tổ chức.

Đoàn viên, thanh niên ĐHQGHN đặt câu hỏi cho các diễn giả

 Các diễn giả chụp ảnh cùng với hơn 500 bạn đoàn viên thanh niên ưu tú của ĐHQGHN

Những trao đổi, chia sẻ tại Diễn đàn sẽ tiếp tục bồi đắp cho tuổi trẻ ĐHQGHN lý tưởng, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng; Xây dựng động cơ, khát vọng phấn đấu trở thành đảng viên, đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của đoàn viên tham gia xây dựng Đảng vững mạnh.

>>> Các tin bài liên quan:

- Hội thi Tài năng học sinh sinh viên nội trú năm 2024: Kết nối sinh viên nội trú trên địa bàn Hà Nội

- Cùng Hội rèn luyện mỗi ngày - để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình

- Rực cháy tinh thần “One VNU" tại Ngày hội Thủ lĩnh năm 2024

- Phủ xanh Hòa Lạc với chiến dịch Trường xanh 2024 cùng sinh viên ĐHQGHN

- Sinh viên ĐHQGHN vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội Sinh viên ĐHQGHN

 Tuổi trẻ ĐHQGHN - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC