Tin tức  Hợp tác - Phát triển  Quốc tế 09:36:52 Ngày 30/04/2024 GMT+7
Chung tay nâng cao hiệu quả Dự án PHER
Ngày 13/12/2023, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã có buổi tiếp và làm việc với với ông Mitch Kirby, Cố vấn giáo dục cấp cao, Văn phòng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) khu vực châu Á.

Tham dự buổi làm việc có Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn, Trưởng Ban Hợp tác và Phát triển Nguyễn Thị Anh Thu.

Giám đốc Lê Quân gửi lời cảm ơn tới USAID và ông Mitch Kirby trước những hỗ trợ, hợp tác nhằm nâng cao năng lực để 3 cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của Việt Nam phát triển bền vững và tự chủ hơn trong các lĩnh vực quản trị, đào tạo, nghiên cứu và kết nối với doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu về nhân lực phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Ông mong rằng, thông qua việc tham gia dự án PHER, ĐHQGHN sẽ sớm thực hiện được chiến lược phát triển của mình là xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển mới của quốc gia với định hướng trở thành đại học nghiên cứu, đổi mới sáng tạo trong nhóm các trường hàng đầu khu vực. Ông cũng hy vọng rằng, các hoạt động trong khuôn khổ dự án thời gian tới sẽ tập trung hơn vào ác lĩnh vực như hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ, hỗ trợ xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo mới tại ĐHQGHN (bao gồm cả module trực tuyến về giảng dạy), hợp tác công tư (PPP), xây dựng KPI để đánh giá giảng viên và nghiên cứu viên…

C vn giáo dc cấp cao, Văn phòng USAID khu vc châu Á ông Mitch Kirby đánh giá cao những nỗ lực của ĐHQGHN trong suốt thời gian qua. Ông cho biết, phía USAID và Dự án PHER đã tổng hợp những kết quả đạt được cũng như những lưu ý cần điều chỉnh trong giai đoạn tiếp theo của dự án. Ông mong nhận được những góp ý từ ĐHQGHN để dự án ngày càng hoạt động hiệu quả. Đồng thời, ông bày tỏ, ĐHQGHN được coi là đối tác quan trọng để xây dựng các phương án hành động phù hợp với bối cảnh của từng lĩnh vực tại Việt Nam.

Tiếp đó, ngày 14/12/2013, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn cũng đã có buổi làm việc với với ông Mitch Kirby, C vn giáo dc cấp cao, Văn phòng USAID) khu vc châu Á và ông Richard Hopper, Giám đc Dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học (PHER).

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi về việc triển khai các hoạt động của dự án trong năm thứ ba và kế hoạch hoạt động đến hết tháng 2/2025. Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn cho biết, ĐHQGHN đã xác định rõ các nội dung trọng tâm sẽ thực hiện trong khuôn khổ dự án và điều này đã được thể hiện trong bản kế hoạch làm việc. ĐHQGHN cũng đề xuất một số thay đổi để hoạt động điều phối đạt hiệu quả cao hơn.

Đại diện USAID và Dự án PHER cho biết Dự án đã tiếp thu những chia sẻ, ý kiến góp ý của ĐHQGHN và sẽ điều chỉnh để thống nhất nội dung và gia tăng quy mô hoạt động trong thời gian tới.

 Các tin liên quan:

- Nâng cao chất lượng trong giáo dục đại học là mục tiêu quan trọng của Dự án PHER

Hội thảo Dự án PHER: Sự kiện học thuật đầu tiên tổ chức tại khu giảng đường mới của ĐHQGHN tại Hòa Lạc

ĐHQGHN được thụ hưởng nhiều từ Dự án PHER cho chiến lược phát triển

Dự án PHER: Chia sẻ - Học hỏi – Kết nối

Tổng quan Dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học (PHER)

USAID: Nâng cao năng lực quản trị nhằm hiện đại hóa các đại học hàng đầu Việt Nam

Chuẩn bị khởi động Dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học (PHER) với Hoa Kỳ 

 Bùi Vũ - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC