Tin tức  Tin tức chung 12:00:56 Ngày 30/04/2024 GMT+7
VNU-CEA 2022: Đánh giá ngoài 18 cơ sở giáo dục và 128 chương trình đào tạo
Ngày 28/12/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD – ĐHQGHN, viết tất là VNU-CEA) đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm 2022.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía ĐHQGHN có Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN Nguyễn Văn Đoàn, đại diện lãnh đạo các Ban chức năng và đại diện một số đơn vị thuộc ĐHQGHN; về phía Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN có Bí thư Chi bộ, Giám đốc Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD Đinh Văn Toàn cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động.

Các đại biểu tham dự Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm 2022 của Trung tâm

Tại Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Tạ Thị Thu Hiền đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Với sự quyết tâm và bản lĩnh chính trị vững vàng, sự tâm huyết của toàn thể cán bộ viên chức trong Trung tâm, sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và ĐHQGHN, Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và vượt mức tất cả các chỉ tiêu của năm 2022, trong đó doanh thu đạt 185% so với năm 2021.


TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu và trình bày báo cáo tại Hội nghị

Trong năm 2022, nhiều chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm đã được hoàn thành vượt mức kế hoạch, tiêu biểu như: tổ chức đánh giá ngoài 18 cơ sở giáo dục và 128 CTĐT đại học, thạc sĩ và CĐSP; Hội đồng KĐCLGD đã tổ chức thẩm định và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với 15 cơ sở giáo dục và 115 CTĐT; tổ chức 04 khóa đào tạo kiểm định viên KĐCLGD với sự tham gia của 189 học viên (tính đến nay Trung tâm đã đào tạo trên 1.500 KĐV cho cả nước).

Năm 2022 cũng là năm Trung tâm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác phát triển với các đối tác quốc tế và tiếp tục củng cố các hợp tác trong nước: tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Chính sách đảm bảo chất lượng tại Việt Nam và phương hướng hợp tác trong ASEAN” với sự tham gia của 5 chuyên gia đến từ Châu Âu và ASEAN; phối hợp với Kênh Chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp (UniHub) tổ chức tọa đàm “Chuyển đổi số trong hoạt động tự đánh giá, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo”; tiếp đón và làm việc với Đoàn chuyên gia của Dự án do Châu Âu hỗ trợ nâng cao năng lực cho các nước ASEAN - Dự án “EU - SHARE” tư vấn, đánh giá Trung tâm KĐCLGD – ĐHQGHN, theo đó đoàn chuyên gia đã khảo sát, xem xét báo cáo tự đánh giá của Trung tâm theo Bộ tiêu Tiêu chí đánh giá tổ chức KĐCLGD theo Khung Đảm bảo chất lượng ASEAN (AQAF).

Các dấu mốc chính và thành tựu nổi bật của VNU-CEA

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN đã ghi nhận và biểu dương nỗ lực vượt bậc và thành quả mà tập thể cán bộ viên chức của Trung tâm đã đạt được trong năm 2022. Các hoạt động của Trung tâm đã góp phần lan toả tinh thần, thương hiệu của ĐHQGHN, đồng thời thể hiện sự đóng góp của ĐHQGHN với ngành Giáo dục cả nước, với cộng đồng và xã hội về lĩnh vực bảo đảm và KĐCLGD, đặc biệt thể hiện được vai trò tiên phong và quốc tế hóa của hệ thống KĐCLGD của ĐHQGHN và Việt Nam. Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải đã có nhiều chỉ đạo và các gợi ý quan trọng cho các hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh Trung tâm cần tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, nghiên cứu tìm hướng đi mới để ổn định và phát triển xứng đáng là một tổ chức hàng đầu của đất nước, tiếp tục có các đóng góp cho các vấn đề lớn của Giáo dục đại học. Phó Giám đốc đề nghị Trung tâm tiếp tục hỗ trợ và phối hợp các đơn vị trong ĐHQGHN xây dựng đội ngũ kiểm định viên mang thương hiệu ĐHQGHN ra trường quốc tế, đồng thời phối hợp tốt với các đơn vị liên quan tổ chức tốt các hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN và 10 năm thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN.

Các đại biểu tham dự Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm 2022 của Trung tâm

Trong khuôn khổ Hội nghị, CBVC và người lao động đã bầu Ban Thanh tra nhân dân, thông qua báo cáo công khai tài chính và đóng góp ý kiến cho dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ; các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 và phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ 2023 của Công đoàn Trung tâm, Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân. Hội nghị đã thảo luận về các giải pháp để thực hiện kế hoạch năm 2023, trong đó nhấn mạnh các giải pháp về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý và KĐCLGD; tăng cường tập huấn, tư vấn, hỗ trợ nâng cao chuyên môn cho cán bộ viên chức, các thành viên Hội đồng KĐCLGD và các chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm để nâng cao chất lượng các hoạt động KĐCLGD, góp phần khẳng định uy tín, trách nhiệm của Trung tâm.

Hội nghị đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị thống nhất đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và các chỉ tiêu nhiệm vụ quan trọng ở các mảng công tác năm 2023. Hội nghị biểu dương các tập thể và cá nhân có nhiều đòng góp và đạt thành tích cao trong năm 2022.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Các đại biểu phát biểu, thảo luận

Trao danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2022 cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 

Các cá nhân đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2022

>>> Các tin bài liên quan

-         Bế mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài chu kỳ 2 Trường Đại học Dược Hà Nội

-          Chi bộ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kết nạp đảng viên mới

-          Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm 2022

 

 Phạm Hường
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC