Tin tức  Sinh viên 09:53:20 Ngày 30/04/2024 GMT+7
Cơ hội học tập tại trường đại học hàng đầu Hàn Quốc với học bổng Pony Chung
Ngày 06/11/2023, tại Khách sạn Marriott đã diễn ra Lễ trao học bổng Pony Chung năm học 2023-2024 cho 35 sinh viên xuất sắc thuộc các đơn vị đào tạo của ĐHQGHN và gặp mặt cựu sinh viên Quỹ học bổng Pony Chung lần thứ Nhất.

 

Lễ trao học bổng Pony Chung năm học 2023-2024  

Trong những năm qua, bám sát sứ mệnh phát triển trở thành trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và ứng dụng hàng đầu Việt Nam, ĐHQGHN đã không ngừng chú trọng việc mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác cả ở trong và ngoài nước. Trong số những đối tác thân thiết, tin cậy và đầy tiềm năng này của ĐHQGHN có Quỹ học bổng Pony Chung, Hàn Quốc. Tính đến năm học 2023-2024 này, trải qua 16 năm triển khai chương trình, Quỹ học bổng đã trao gần 500 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc của ĐHQGHN với tổng giá trị là 258.000 đô la Mỹ.

Những sinh viên xuất sắc ĐHQGHN nhận học bổng Pony Chung năm học 2023-2024 

Tính đến năm học 2023-2024 này đã có 16 sinh viên ĐHQGHN được nhận học bổng đi học thạc sĩ tại Trường Đại học Korea hoàn thành chương trình học và nhận bằng thạc sĩ và trở về Việt Nam công tác. Bên cạnh đó, Chương trình học trao đổi 1 năm tại Trường Đại học Korea cho đối tượng là sinh viên đang theo học ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của ĐHQGHN tính đến thời điểm hiện tại cũng đã có 11 sinh viên được tham gia và hoàn thành tốt.

Ông Chung Mong Gyu, Chủ tịch Quỹ học bổng Pony Chung

Chủ tịch Quỹ học bổng Pony Chung Chung Mong Gyu cho biết, Quỹ học bổng Pony Chung được thành lập vào năm 2005, nhằm lan tỏa ý chí tiến thủ, tinh thần khởi nghiệp, đương đầu với thách thức của nhà sáng lập, nhà khai phá ngành công nghiệp ô tô của Hàn Quốc – cố Chủ tịch danh dự Chung Se Young, đồng thời mong muốn nuôi dưỡng nhân tài cho tương lai, giúp cho thế giới của chúng ta ngày càng trở nên giàu đẹp. Chủ tịch Quỹ học bổng Pony Chung tin tưởng, các sinh viên nhận học bổng ngày hôm nay sẽ trở thành những cầu nối gắn kết Việt Nam và Hàn Quốc, trở thành những chủ lực dẫn dắt tương lai của hai quốc gia.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải

Đánh giá cao ý nghĩa cả về mặt vật chất và tinh thần của Học bổng Pony Chung, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải nhấn mạnh, sự kiện Lễ trao học bổng Pony Chung năm học 2023-2024 và gặp mặt cựu sinh viên Quỹ học bổng Pony Chung lần thứ Nhất hôm nay đã đánh dấu một mốc mới, là minh chứng cho một bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Quỹ Pony Chung và ĐHQGHN nói riêng, giữa hai dân tộc Việt Nam - Hàn Quốc nói chung. Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ hết sức đặc biệt, đặc thù, nhất là trong giai đoạn gần 30 năm vừa qua. Hai nước được coi là “thông gia” khi mà hiện nay có hàng trăm nghìn người Việt Nam sống và làm việc tại Hàn Quốc tương tự số lượng người Hàn Quốc sống và làm việc tại Việt Nam. Số lượng gia đình có hai dòng máu Việt - Hàn đang ngày càng tăng ở cả hai quốc gia. Và đặc biệt chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cùng Phu nhân dịp tháng 6/2023 vừa qua tới Việt Nam được đánh giá là có ý nghĩa chính trị và ngoại giao sâu sắc (nhất là sau khi 2 nước nâng cấp quan hệ lên “Đối tác chiến lược toàn diện” vào cuối năm 2022) đã khẳng định quyết tâm hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong bối cảnh lịch sử mới của khu vực và thế giới, nâng tầm mối quan hệ tốt đẹp sẵn có của hai nước trong thời gian qua lên một tầm cao mới, sâu sắc hơn, thực chất hơn nữa trong hợp tác kinh tế, khoa học kỹ thuật và giao lưu nhân dân. 

Học bổng không chỉ là phần thưởng mà còn là sự động viên, sự tiếp sức kịp thời để những trí thức trẻ xuất sắc của ĐHQGHN giàu khát vọng, hoài bão và nhiệt tâm cống hiến có điều kiện học tập rèn luyện, nghiên cứu tốt hơn. Nhiều cựu sinh viên đã từng được nhận Học bổng Pony Chung đã, đang công tác tại những vị trí quan trọng ở một số doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam. 

Sinh viên Bùi Văn Đức - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường ĐH Ngoại ngữ

Thay mặt cho 35 sinh viên được nhận học bổng Ponychung năm học 2023-2024 của ĐHQGHN, sinh viên Bùi Văn Đức - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ chia sẻ, học bổng bên cạnh là một nguồn hỗ trợ mang giá trị to lớn về vật chất thì đồng thời đây cũng là một nguồn cổ vũ, động viên tinh thần vô cùng tuyệt vời cho những cố gắng và sự nỗ lực trong học tập không ngừng nghỉ cũng như sự tích cực tham gia trong các hoạt động cộng đồng của chúng em trong suốt thời gian qua “Là một sinh viên theo học xa nhà tại Hà Nội, em mang trong mình nhiều ước mơ và khát khao được học tập, cống hiến với sự nỗ lực, sức trẻ của bản thân. Chính vì vậy, khi được xét duyệt học bổng bởi Nhà trường, Quỹ Học bổng Pony Chung, em cảm thấy vô cùng vinh dự. Đặc biệt, em cảm thấy bản thân thật may mắn và tự hào khi được Quỹ Pony Chung đồng ý trao học bổng trao đổi tại trường Đại học Korea trong 10 tháng”.

Nhờ có sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Pony Chung, nhiều SV của ĐHQGHN có thêm điều kiện để học tập và nghiên cứu khoa học và đạt được kết quả tốt. Để rồi sau khi tốt nghiệp ra trường, trong số đó có nhiều bạn đã trưởng thành ở nhiều lĩnh vực khác nhau, có bạn thì tiếp tục học tập/nghiên cứu ở trình độ cao hơn, có bạn công tác trong cơ quan nhà nước, có bạn làm doanh nghiệp, có bạn công tác ở nước ngoài...

Nguyễn Nguyệt Minh, sinh viên nhận học bổng học Thạc sĩ tại ĐH Korea do quỹ Pony Chung tài trợ năm 2016-2018

Cựu sinh viên Nguyễn Nguyệt Minh, nhận học bổng đi học thạc sĩ tại Trường ĐH Korea do Quỹ Pony Chung tài trợ năm 2016-2018, hiện đang là giảng viên Khoa Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN chia sẻ quãng thời gian học tập và trao đổi tại Hàn Quốc, chị không chỉ có cơ hội học tập, rèn luyện cùng các giáo sư danh tiếng và bạn bè đến từ khắp năm châu tại một ngôi trường top đầu Hàn Quốc, mà đây còn là dịp để những cá nhân đã nhận học bổng thạc sĩ Pony Chung cùng nhau trưởng thành. “Chúng tôi sát cánh, hỗ trợ nhau trong thời gian ở Hàn, và vẫn tiếp tục dõi theo những bước đi của nhau sau này, dù hiện tại mỗi người đều đã đang thành công trong những lĩnh vực khác nhau. Học bổng đã mang đến cho chúng tôi những cơ hội tuyệt vời, không chỉ hỗ trợ về vật chất mà cả về mặt sức khoẻ, tinh thần cũng như nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống”.

>>> Một số hình ảnh tại Lễ trao học bổng:

>>> Các tin bài liên quan:

14 học viên cao học và nghiên cứu sinh ĐHQGHN nhận học bổng Toshiba đợt 1 năm học 2022-2023

50 sinh viên xuất sắc của ĐHQGHN nhận học bổng EVN-VNU

Lần đầu tiên sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng “Thắp sáng tài năng thế hệ số”

[Infographic] Năm học 2022-2023: Đa dạng học bổng ngoài ngân sách cho người học

57 sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng ADF năm học 2022 – 2023

30 sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN nhận học bổng Mitsubishi năm học 2022-2023

 Lan Anh - Bình Nguyên - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC