Tin tức  Hợp tác - Phát triển  Quốc tế 14:46:52 Ngày 30/04/2024 GMT+7
ĐHQGHN và IIT Indore, Ấn Độ: hợp tác trong trao đổi cán bộ, giảng viên, sinh viên
Ngày 13/3/2024, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện Công nghệ Ấn Độ Indore (Indian Institute of Technology Indore - IIT Indore) do GS. Suhas Joshi, Giám đốc IIT Indore làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc, về phía ĐHQGHN có đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác và Phát triển, Ban Khoa học công nghệ, Trường ĐH Công nghệ, Viện Công nghệ thông tin và Trường Quốc tế.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu thông tin và đề xuất một số nội dung hợp tác như: xây dựng các chương trình trao đổi ngắn hạn cho sinh viên các ngành kỹ thuật và công nghệ sang học tập, thực tập và trao đổi văn hóa; tìm hiểu cơ hội hợp tác nghiên cứu giữa các nhóm/trung tâm/viện nghiên cứu trong các lĩnh vực quan tâm…

Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của IIT Indore, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn mong rằng hai bên có thể tìm hiểu và xây dựng được một số chương trình hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ trong thời gian tới. Các đơn vị thành viên của ĐHQGHN như Trường ĐH Công nghệ, Viện Công nghệ thông tin, Trường Quốc tế đều có tiềm năng, thế mạnh có thể triển khai hợp tác với IIT Indore.

Giám đốc IIT Indore Suhas Joshi bày tỏ ấn tượng khi được đến làm việc tại khuôn viên rộng lớn của ĐHQGHN tại Hòa Lạc. Ông cho biết, IIT Indore đã hợp tác với hơn 400 đối tác quốc tế, ký kết hơn 100 văn bản ghi nhớ, cùng với thực hiện hàng chục dự án hợp tác nghiên cứu lớn, qua đó ngày càng gia tăng số lượng và chất lượng các sản phẩm nghiên cứu và xuất bản. IIT Indore mong muốn được hợp tác với các cơ sở giáo dục đào tạo và nghiên cứu của Việt Nam, trong đó có ĐHQGHN để có thể khai thác, hỗ trợ thúc đẩy tiềm lực mỗi bên, tạo ra những giá trị phục vụ phát triển.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin về việc xây dựng khuôn viên đại học xanh, thông minh và bền vững; cơ chế thu hút tài chính phục vụ đào tạo, nghiên cứu; giải pháp gia tăng số lượng ấn phẩm nghiên cứu; đào tạo gắn với doanh nghiệp…

IIT Indore xếp trong nhóm 500 các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới theo Bảng xếp hạng QS World University Ranking 2024; nằm trong nhóm 800 theo bảng xếp hạng THE World University Ranking 2023. IIT Indore được thành lập vào năm 2009, là một trong hệ thống các viện công nghệ được Chính phủ Ấn Độ thành lập nhằm đẩy mạnh việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ cho Ấn Độ. Với thế mạnh là Điện - Điện tử, Khoa học máy tính và Hệ thống công nghệ thông tin, Cơ khí, Toán, Vật lý và Thiên văn học, IIT Indore hiện có gần 2000 sinh viên theo học các ngành nghề về kỹ thuật và khoa học – công nghệ.

 Sinh Vũ, Ảnh: Quốc Toản - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC