Tài nguyên số
Thư viện
Văn bản
E-mail
Liên hệ
Sơ đồ Website
English
Trang nhất
Theo dòng lịch sử
ĐHQGHN - Dấu ấn trong tôi
Chân dung
Đô thị Hòa Lạc
Hình ảnh
Video
Văn hóa
Sinh viên
Phiên bản in - PDF
ĐHQGHN
Tin tức & sự kiện
Bản tin
Tạp chí Khoa học
Văn học
Lăng kính sinh viên
Giảng đường - Cuộc sống
Blog' SV
Nhịp cầu bè bạn
Nhịp sống trẻ
Tin tức
VNU & báo chí
05:44:00 Ngày 05/05/2024 GMT+7
Ngày 30/4/1975 là sự kiện trọng đại và được đưa vào xuyên suốt chương trình giáo dục phổ thông mới
Ngày 30/4/1975 - ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước - đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. 49 năm qua, những giá trị, ý nghĩa lịch sử của sự kiện này vẫn được trao truyền đến các thế hệ học sinh, sinh viên. Cổng thông tin ĐHQGHN trân trọng giới thiệu một số ý kiến của GS.TSKH Nhà giáo Nhân dân Vũ Minh Giang – Chủ tịch Hội đồng Khoa học đào tạo ĐHQGHN và TS. Trương Thị Bích Hạnh - Trưởng Bộ môn Lịch sử Việt Nam cận hiện đại, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN về ý nghĩa lịch sử của sự kiện trọng đại này. (30/04/2024)
Cơ hội việc làm rộng mở nhưng ngành Tôn giáo học lại khó "hút" thí sinh
Một số sinh viên chọn tôn giáo học vì tên ngành lạ, hay để hiểu việc đi tu,... Điều này cho thấy một bộ phận xã hội chưa thực sự hiểu về bản chất của tôn giáo. (17/04/2024)
Nam sinh ĐHQGHN mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT
Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn. (16/04/2024)
Năm 2024, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tuyển sinh bằng 6 phương thức
Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN vừa công bố đề án tuyển sinh đại học chính quy dự kiến năm 2024. (08/04/2024)
Trường THPT Khoa học Giáo dục tuyển 450 chỉ tiêu lớp 10 năm học 2024-2025
Trường THPT Khoa học Giáo dục tuyển sinh 450 chỉ tiêu với học sinh tốt nghiệp THCS trên toàn quốc, nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 15/3/2024 đến ngày 10/5/2024. (27/03/2024)
[Tiền Phong] Tuyển sinh đại học 2024: Cơn ‘sốt’ ngành Chip – Vi mạch bán dẫn
Ghi nhận từ thông tin tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học năm 2024, nhiều trường quyết định mở ngành vi mạch bán dẫn để đáp ứng nhu cầu cần tới 50 nghìn nhân lực của ngành này vào năm 2030. (22/03/2024)
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tăng 15% chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm 2024
Năm 2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tuyển sinh 2.300 chỉ tiêu bậc đại học chính quy, tăng 15% so với năm 2023. (14/03/2024)
Cử nhân Quản trị Công nghệ giáo dục ra trường làm việc ở đâu?
Thế giới đang chứng kiến sự bùng nổ của các ứng dụng trực tuyến, trò chơi giáo dục, thực tế ảo và vô số công nghệ mới được ra đời hằng ngày. Đây là những công cụ mạnh mẽ thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, mở ra những cơ hội mới cho ngành Quản trị Công nghệ Giáo dục. (14/03/2024)
PGS TS Phạm Thị Ngọc Mai: "Thế mạnh lớn nhất của tôi chính là sự lạc quan"
“Khi làm nghiên cứu, xác định thất bại sẽ nhiều hơn thành công. Bởi vậy, thế mạnh lớn nhất của tôi chính là sự lạc quan” - PGS.TS Phạm Thị Ngọc Mai chia sẻ . (11/03/2024)
Trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội tặng máy tính cho sinh viên năm nhất
Năm 2024, sinh viên năm nhất học tại cơ sở Hòa Lạc của Trường Đại học Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) được tặng máy tính xách tay hỗ trợ việc học. (11/03/2024)
Hãy là chính mình và đón lấy cơ hội!
Trưởng nhóm dự án “Nâng cao năng lực nữ lãnh đạo trong giáo dục đại học hướng tới thời đại chuyển đổi số và toàn cầu hóa”, PGS.TS. TRẦN THỊ THANH TÚ cho rằng, điểm yếu nhất của nữ lãnh đạo trong giáo dục đại học Việt Nam chính là khả năng thích ứng, ngại bước ra khỏi vòng an toàn và chấp nhận rủi ro. Vì vậy, “hãy là chính mình và sẵn sàng đón lấy cơ hội!”. (07/03/2024)
Samsung tuyển 40 sinh viên ưu tú để đào tạo ngành bán dẫn
Đại học Quốc gia Hà Nội và Samsung dự kiến đào tạo khoảng 40 sinh viên ưu tú trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai về lĩnh vực bán dẫn. (07/03/2024)
Các bài đã đăng
Hãy là chính mình và đón lấy cơ hội! (07/03/2024)
Samsung tuyển 40 sinh viên ưu tú để đào tạo ngành bán dẫn (07/03/2024)
Tiến sĩ chế tạo thiết bị thăm dò hiệu suất chip thế hệ mới (05/03/2024)
Chip ảnh nhiệt - sản phẩm bé nhỏ nhưng lại đầy quyền năng trong thế giới hiện đại (22/02/2024)
Những lầm tưởng đối với ngành hạt nhân (21/02/2024)
ĐHQGHN công bố gần 2.000 bài báo khoa học quốc tế mỗi năm (15/02/2024)
Hơn 1 tỷ đồng học bổng được trao cho sinh viên và học viên cao học ngành Toán (02/02/2024)
8 bước quan trọng thí sinh cần biết trong thi Đánh giá năng lực năm 2024 (29/01/2024)
Thủ khoa kép hiếm có của Trường Đại học Công nghệ (26/01/2024)
[VTV1] Khát vọng phát triển: Khát vọng giáo dục - Tập 1 (26/01/2024)
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
Tìm số báo
Bản tin ĐHQGHN số 388
Bản tin ĐHQGHN số 387
Bản tin số 386 (02/2024)
Bản tin số 385 (Số đặc biệt Tết Giáp Thìn)
Bản tin số 384 (tháng 12/2023)
Bản tin số 383 (tháng 11/2023)
Bản tin số 382 (tháng 10/2023)
Bản tin số 381 (tháng 09/2023)
Bản tin số 380 (tháng 08/2023)
Bản tin số 379 (07/2023)
Bản tin số 378 (06/2023)
Bản tin số 377 (05/2023)
Bản tin số 376 (04/2023)
Bản tin số 375 (03/2023)
Bản tin số 374 (02/2023)
Bản tin số 372 (12/2022)
Bản tin số 371 (11/2022)
Bản tin số 373 (01/2023)
Bản tin số 370 (10/2022)
Bản tin số 368 (08/2022)
Bản tin số 369 (09/2022)
Bản tin số 367 (07/2022)
Bản tin số 366 (06/2022)
Bản tin số 365 (05/2022)
Bản tin số 364 (04/2022)
Bản tin số 363 (03/2022)
Bản tin số 362 (02/2022)
Bản tin số 361 (Số Tết 2022)
Bản tin số 360 (2021)
Bản tin số 359 (2021)
Bản tin số 358 (2021)
Bản tin số 339 (2019)
Bản tin số 345-346 (2019)
Bản tin số 342 (2019)
Bản tin số 338 (2019)
Bản tin số 337 (2019)
Bản tin số 335-336 (2019)
Bản tin số 334 (2018)
Bản tin số 331 (2018)
Bản tin số 327 (2018)
Bản tin số 326 (2018)
Bản tin số 324 (2018)
Bản tin số 321 (2017)
Bản tin số 320 (2017)
Bản tin số 319 (2017)
Bản tin số 316 (2017)
Bản tin số 301 (2016)
Bản tin số 300 (2016)
Bản tin số 292+293 (2015)
Ban tin số 300 (2016)
Bản tin số 298+299(2016)
Bản tin số 291 (2015)
Bản tin 290 (2015)
Bản tin số 266 (4/2013)
Bản tin số 265 (3/2013)
Bản tin số 264 (2/2013)
Bản tin ĐHQGHN số 262 + 263 (2013) Số đặc biệt Xuân Quý Tỵ
Bản tin số 261 (11/2012)
Bản tin số 260 (10/2012)
Bản tin số 259 (09/2012)
Bản tin số 258 (08/2012)
Bản tin số 257 (07/2012)
Bản tin số 256 (06/2012)
Bản tin số 255 (05/2012)
Bản tin số 254 (04/2012)
Bản tin số 253 (03/2012)
Bản tin số 252 (02/2012)
Bản tin số 250 (12/2011) và 251 (1/2012)
Bản tin số 249 (11/2011)
Bản tin số 248 (10/2011)
Bản tin số 247 (9/2011)
Bản tin số 246 (8/2011)
Bản tin số 245 (7/2011)
Bản tin số 244 (6/2011)
Bản tin số 243 (5/2011)
Bản tin số 242 (4/2011)
Bản tin số 241 (3/2011)
Bản tin số 240 (2/2011)
Bản tin số 239 (1/2011)
Bản tin số 238 (12/2010)
Bản tin số 237 (11/2010)
Bản tin số 236 (10/2010)
Bản tin số 235 (9/2010)
Bản tin số 234 (8/2010)
Bản tin số 233 (7/2010)
Bản tin số 232 (6/2010)
Bản tin số 231 (5/2010)
Bản tin số 230 (4/2010)
Bản tin số 229 (3/2010)
Bản tin số 228 (2/2010)
Bản tin số 227 (1/2010)
Bản tin số 226 (12/2009)
Bản tin số 225 (11/2009)
Bản tin số 224 (10/2009)
Bản tin số 223 (9/2009)
Bản tin số 222 (8/2009)
Bản tin số 221 (7/2009)
Bản tin số 220 (6/2009)
Bản tin số 219
Bản tin số 218
Bản tin số 217
Bản tin số 216
Bản tin số 215
Bản tin số 214
Bản tin số 213
Bản tin số 212
Bản tin số 211
Bản tin số 210
Bản tin số 209
Bản tin số 208
Bản tin số 207
Bản tin số 206
Bản tin số 205
Bản tin Số 204
Bản tin số 203 - Tết Mậu Tý 2008
Bản tin ĐHQGHN số 202
Bản tin ĐHQGHN - Số 201
Bản tin số 200
Bản tin số 199
Bản tin số 295 (2015)
TIN BÀI XEM NHIỀU NHẤT
Vài suy nghĩ về giáo dục và đào tạo phục vụ cho phát triển
10 sự kiện nổi bật của ĐHQGHN năm 2011
10 thành tựu nổi bật của ĐHQGHN năm 2011
Nguồn gốc ý nghĩa từ Cát-xê
Học vị tiến sĩ cũng lắm gian nan
Tự chủ đại học: Xu thế của phát triển
Học sinh ngày càng chán học môn lịch sử
9 nguyên tắc “vàng” trong giảng dạy đại học
Cần đổi mới cơ bản công tác quản lý giáo dục
Có chí thì nên
TRÊN WEBSITE KHÁC