Tin tức  Tin tức chung 23:30:16 Ngày 26/04/2024 GMT+7
ĐHQGHN trao kỷ niệm chương vì sự phát triển ĐHQGHN cho cựu sinh viên TS. Lê Tự Minh, Chủ tịch IMG
Sáng 3/8/2022, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của ĐHQGHN cho TS. Lê Tự minh – Cựu sinh viên ngành Kinh tế Chính trị, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư IMG, Phó Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN, nhằm ghi nhận những đóng góp của ông đối với sự phát triển của ĐHQGHN.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân nhấn mạnh: TS. Lê Tự Minh, trên cương vị là cựu sinh viên của ĐHQGHN đã và đang có nhiều đóng góp cho Quỹ học bổng Thắp sáng tài năng Việt IMG dành cho tài năng Việt, là một doanh nhân uy tín và thành đạt. Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển – danh hiệu cao quý của ĐHQGHN trao tặng đến ông như một sự ghi nhận và lời cảm ơn chân thành vì sự gắn bó, đồng hành của ông với ĐHQGHN thời gian qua. Và cũng là niềm tin, mong muốn ông tiếp tục chung tay xây dựng ĐHQGHN thời gian tới, đặc biệt trên cương vị của Ban Điều hành CLB Doanh nhân.

Có thể nói, TS. Lê Tự Minh là minh chứng tuyệt vời cho sự kết hợp giữa một nhà khoa học, một nhà kinh doanh và một nhà hoạt động xã hội với những đóng góp đáng kể cho Việt Nam nói chung cũng như ĐHQGHN nói riêng.

Việc công ty IMG tài trợ, thông qua Quỹ phát triển ĐHQGHN dành để trao giải thưởng cho 02 sinh viên, 02 giảng viên xuất sắc hàng năm. Mức giải thưởng trong năm đầu tiên là 300 triệu và 150 triệu đồng.

ĐHQGHN kỳ vọng trong những năm tới đây, trị giá giải thưởng hướng đến dành cho nhà khoa học được tôn vinh lên tới 1 tỷ đồng/suất.

 

 

Đây sẽ là hoạt động thường niên của ĐHQGHN nhằm ghi nhận, tôn vinh, động viên và khích lệ sự xuất sắc trong học thuật, sự nỗ lực của đội ngũ giảng viên, sinh viên hằng năm. Hoạt động này được triển khai thông qua các nguồn tài trợ đặt tại Quỹ Phát triển ĐHQGHN mà tiên phong góp sức là cá nhân TS. Lê Tự Minh nói riêng và IMG nói chung.

TS. Lê Tự Minh đã bày tỏ sự trân trọng khi được nhận Kỷ niệm chương của ĐHQGHN và cảm thấy trách nhiệm của mỗi cựu sinh viên càng lớn hơn nữa. Ông tự hào là cựu sinh viên của ĐHQGHN – cơ sở đào tạo nghiên cứu hàng đầu của đất nước và mang tầm quốc tế, cái nôi đào tạo nhiều nhà khoa học đỉnh cao, với nhiều cựu sinh viên trưởng thành, có nhiều đóng góp cho xã hội và sự phát triển của đất nước.

Ông cho biết, với sự đồng quan điểm giữa Công ty IMG và lãnh đạo ĐHQGHN, trong thời gian tới, quỹ sẽ phần nào hỗ trợ các tài năng trẻ, những tấm gương nhà giáo xuất sắc đang công tác, học tập tại ĐHQGHN có thêm động lực để phát huy sức mạnh nội lực mỗi sinh viên, giảng viên, góp phần tạo nên sức mạnh cho các tài năng trẻ có nhiều cống hiến và đóng góp cho đất nước.

 

 

Ông đánh giá cao công tác đào tạo các ngành khoa học cơ bản của ĐHQGHN. Ông chia sẻ, chính những ngành cơ bản này đã giúp bản thân ông có nền tảng vững chãi, có tầm nhìn xa, có hành động chi tiết, quyết liệt, có tấm lòng nhân văn trong mọi hoạt động của cuộc sống. Ông áp dụng những kiến thức khoa học cơ bản để có sự thành công trong kinh doanh.  

Ông tin tưởng, với hướng đi mới, tập trung đầu tư và ươm tạo tài năng trẻ, chú trọng vào các ngành khoa học cơ bản của ĐHQGHN đang thực hiện sẽ phần nào thay đổi thế giới, thay đổi quốc gia. Ông cam kết, từ năm thứ 2, công ty IMG sẽ tài trợ đóng góp và trao học bổng cho các tài năng trẻ xuất sắc, tri ân các nhà giáo, trị giá học bổng sẽ lên tới 1 tỷ đồng/ suất.

Với sự đóng góp nhỏ bé của IMG sẽ làm ấm lên tình cảm của những người thầy, động viên các học sinh, sinh viên, thế hệ trẻ có thêm động lực để trưởng thành hơn trong cuộc sống.

 

 

Tại buổi lễ, PGS. Trần Thanh Tú, đại diện CLB Quỹ phát triển của ĐHQGHN nhận tài trợ từ công ty IMG với tổng giá trị tài trợ 1,1 tỷ đồng.

 

Để ghi nhận những đóng góp của TS. Lê Tự Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư IMG với ĐHQGHN, ngày 30/7/2022, Giám đốc ĐHQGHN đã ký quyết định trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển ĐHQGHN" cho TS. Lê Tự Minh.

Một số thông tin về TS. Lê Tự Minh – Người truyền cảm hứng tới mọi thế hệ trẻ:

Ông Lê Tự Minh sinh ngày 15 tháng 12 năm 1959 tại Nghệ An. Năm 1983, tốt nghiệp khoa Kinh tế chính trị Đại học Tổng hợp Hà Nội, nay là Trường Đại học kinh tế. Từ 1983-1987 là giáo viên của Trường sỹ quan Pháo Phòng không, nay là Học viện Phòng không-Không quân. Từ 1987-1991 là học viên của Học viện Quân chính Lê-nin (nay là Đại học Quân sự Moscow).

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, một người nghệ sĩ tài hoa, ông Lê Tự Minh còn được mọi người yêu quý bởi tấm lòng nhân ái, sự gần gũi, hiền hòa, một con người luôn toát lên sự thân thiện, khiến cho những người xung quanh cảm nhận được trái tim ấm áp, chân thành. Điều đó được thể hiện trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa của anh, và đặc biệt là cách ông trân trọng, yêu thương và tri ân mái trường đại học xưa...Ông đã trao tặng nhiều công trình để tri ân nơi mình đã học, đã dạy như Trường Cấp 2 Cao Minh, Trường Cấp 3 Bến Tre, Trường Đại học kinh tế, Đại Học quốc gia Hà Nội, Học viện Phòng không - không quân, Học viện Quân sự chính trị mang tên Lê-nin cùng nhiều học bổng khác.

 

 Minh Hằng
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC